Lịch thi đấu UEFA Nations League 2022/2023

UEFA Nations League 2022/23 là mùa giải thứ ba của UEFA Nations League, một giải thi đấu bóng đá của hiệp hội quốc tế bao gồm các đội tuyển bóng đá quốc gia nam đến từ 55 thành viên của UEFA . Giải đấu sẽ được tổ chức theo từng giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2022 (giai đoạn đấu hạng), tháng 6 năm 2023 (Vòng chung kết Nations League) và tháng 3 năm 2024 (vòng play-out xuống hạng).

Pháp là đương kim vô địch và hiện tại đã thành cựu vương khi họ không còn cơ hội giành quyền vào vòng chung kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp của giải đấu đội tuyển Pháp không vượt qua vòng bảng.

Lịch thi đấu UEFA Nations League 2022/23

Bảng xếp hạng UEFA Nations League 2022/23

Kết quả Nations League 2022/23

Kết quả bốc thăm chia bảng Nations League 2022/23

League A

  • Bảng A1: Áo, Croatia, Đan Mạch, Pháp.
  • Bảng A2: CH Czech, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha.
  • Bảng A3: Hungary, Anh, Đức, Ý.
  • Bảng A4: Xứ Wales, Ba Lan, Hà Lan, Bỉ.

League B

  • Bảng B1: Armenia, Cộng Hòa Ireland, Scotland, Ukraine.
  • Bảng B2: Albania, Israel, Nga, Iceland.
  • Bảng B3: Montenegro, Romania, Phần Lan, Bosnia-Herzegovina.
  • Bảng B4: Slovenia, Serbia, Na Uy, Thụy Điển.

League C

  • Bảng C1: Quần đảo Faroe, Lithuania, Luxembourg, Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Bảng C2: Đảo Síp/Estonia, Kosovo, Hy Lạp, Bắc Ireland.
  • Bảng C3: Kazakhstan/Moldova, Azerbaijan, Belarus, Slovakia
  • Bảng C4: Gibraltar, Georgia, Bắc Macedonia, Bulgaria.

League D

  • Bảng D1: Kazakhstan/Moldova, Latvia, Andorra, Liechtenstein.
  • Bảng D2: San Marino, Cyprus/Estonia, Malta.

Thể thức thi đấu UEFA Nations League 2022/23

Có tổng cộng 55 đội tuyển quốc gia của UEFA sẽ được chia thành bốn hạng đấu, trong đó các hạng A, B và C - mỗi hạng có 16 đội, được chia thành bốn bảng gồm bốn đội. Hạng D sẽ có 7 đội được chia thành hai bảng, trong đó một bảng gồm bốn đội và bảng còn lại có ba đội.

Các đội sẽ được phân bổ cho các hạng đấu dựa theo bảng xếp hạng tổng thể UEFA Nations League 2020/21. Mỗi đội sẽ có 6 trận đấu ở vòng bảng, với bảng D thì mỗi đội sẽ chỉ thi đấu bốn trận. Với thể thức thi đấu theo vòng tròn sân nhà và sân khách vào tháng 6 với 4 lượt trận và tháng 9 năm 2022 với hai lượt trận.

bxh nations league

Trong hạng đấu cao nhất - hạng A, các đội sẽ thi đấu với nhau để trở giành chức vô địch UEFA Nations League. Bốn đội nhất bảng tại hạng A sẽ giành quyền vào Vòng chung kết Nations League vào tháng 6 năm 2023 và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, bao gồm thi đấu vòng bán kết, play-off tranh hạng ba và trận chung kết.

Ở bán kết, các cặp đấu của vòng này cùng với những đội chủ nhà của trận tranh hạng ba và trận chung kết, được xác định bằng cách bốc thăm. Nước chủ nhà của vòng knock-out sẽ được Ủy ban điều hành UEFA chọn trong số bốn đội lọt vào bán kết, đội nào giành chiến thắng trong trận chung kết sẽ là nhà vô địch Nations League.

bảng xếp hạng nations league

Các đội cũng sẽ thi đấu để tranh suất thăng và xuống hạng. Ở hạng B, C, D, các đội đứng ở hạng A và hạng B sẽ xuống hạng. Vì hạng C có đến bốn bảng trong khi hạng D chỉ có hai, hai đội phải xuống hạng từ hạng C sẽ được xác định sau những trận play-out vào tháng 3 năm 2024.

Dựa theo bảng xếp hạng tổng thể của những đội đứng thứ tư tại Nations League, đội có thành tích tốt nhất sẽ đấu với đội có thành tích tệ nhất. Đội có thành tích tốt thứ 2 sẽ đấu với đội có thành tích tốt thứ 3. Nếu tỉ số vẫn bằng nhau sau hiệp phụ thì sẽ dùng đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/09/2022 08:33
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí