Hướng dẫn cách làm bánh quy gừng cho đêm Giáng sinh

Bánh quy gừng có xuất xứ lâu đời từ các nước phương Tây và đã sớm trở thành loại bánh truyền thống không thể thiếu trong những mùa lễ lớn, đặc biệt trên bàn tiệc vào dịp lễ Giáng sinh của các gia đình. Bánh quy gừng vừa giòn tan, thơm mùi bơ sữa, mật ong, tinh dầu cam và đặc biệt là mùi gừng. Bánh có độ ngọt vừa phải, không quá gắt lại không hề bị cay do gừng. Với các nguyên liệu như vậy, bánh quy gừng còn được xem là món ăn tốt cho sức khỏe nhất là trong thời tiết lạnh giá của những ngày mùa đông. Ngoài là một món ăn, bánh quy gừng còn được làm thành những ông già Noel hay những chiếc nơ xinh xắn sử dụng để trang trí trên những cây thông khiến bạn khó lòng nào nỡ ăn những chiếc bánh đáng yêu như vậy. Để làm bánh quy gừng không hề khó, với công thức làm bánh mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây, hy vọng bạn sẽ có những mẻ bánh thật ngon để cho gia đình thường thức trong mùa giáng sinh này nhé.

Nguyên liệu làm bánh quy gừng

Nguyên liệu làm bánh quy gừng

Bột bánh

  • 200g bột mì đa dụng
  • 1/3 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê baking soda (muối nở)
  • 2 muỗng cà phê bột gừng
  • ½ muỗng cà phê bột quế
  • 100g đường
  • 60g mật ong
  • 80g bơ nhạt
  • 1 quả trứng gà

Kem trang trí – đường icing trang trí

  • 1 lòng trắng trứng
  • ½ muỗng cà phê cream of tartar
  • 150g đường bột (đường xay)

1. Cách làm bánh quy gừng

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần lấy bột ra cho vào một chiếc bát lớn, muốn bột bánh mịn hơn thì bạn có thể cho bột vào rây để cho mịn.

Bước 2:

Cho tất cả nguyên liệu vào máy đánh bột

Ở bước tiếp theo này bạn có thể nhào bột bằng tay hoặc sử dụng máy để bột được đánh đều hơn. Cho 200g bột mì đa dụng, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê baking soda (muối nở), 2 muỗng cà phê bột gừng, nửa muỗng cà phê bột quế, 100g đường, 60g mật ong, 80g bơ nhạt, và 1 quả trứng gà. Trộn đến khi hỗn hợp đồng nhất thì tắt máy, cho bột vào tủ lạnh 30 phút để bột được nghỉ và cứng lại.

Bước 3:

Chuẩn bị khuôn để nướng bánh

Trong thời gian đợi cho bột cứng lại thì bạn hãy chuẩn bị khuôn nướng bánh, để bánh không bị cháy dưới mặt đáy bạn có thể lót 1 lớp giấy bạc lên khuôn, sau đó lót thêm 1 lớp giấy nến để chống dính.

Bước 4:

Tản đều bột bằng cán

Sau 30 phút, các bạn lấy bột trong tủ lạnh ra, dùng cán để tán mỏng hỗn hợp bột đó. Để hỗn hợp bột không bị dính vào cán, bạn có thể dùng phủ bột áo lên cán và cán mỏng miếng bột cho đến khi miếng bột có độ dày đều nhau khoảng 0,5 cm. Lớp bột mỏng sẽ giúp bánh đẹp hơn, không bị vụn khi sử dụng cũng như nướng nhanh chín hơn.

Bước 5:

Dùng khuôn để làm những hình mang không khí giáng sinh

Sử dụng những chiếc khuôn có hình thù ngộ nghĩnh mang không khí giáng sinh như hình người, hình cây thông… để tạo hình cho bánh.

Bước 6:

Nướng bánh

Bắt tay vào nướng bánh. Trước khi nướng, cần làm nóng lò nướng bánh trước 10 phút, vặn nhiệt độ 190-200 độ C, 2 lửa, và bật quạt đối lưu nếu có. Nướng bánh trong vòng 8 đến 10 phút, chờ cho bánh chín vàng thì lấy ra để nguội. Lúc mới nướng xong bánh hơi mềm, nhưng khi nguội bánh sẽ cứng giòn.

Nướng bánh lại sau khi cho kem vào

Như vậy chúng ta đã làm xong phần bánh, bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang khâu trang trí bánh.

2. Làm kem trang trí, đường icing trang trí

Làm kem trang trí, đường icing trang trí

Tiếp theo, ta sẽ làm kem để trang trí cho bánh quy. Để làm kem trang trí, chúng ta sẽ sử dụng 2 lòng trắng trứng, đánh bông lên, sau đó cho nước cốt chanh, nửa muỗng cà phê cream of tartar và 150g đường bột (đường xay) vào vào tiếp tục đánh để trứng bông hơn.

Thành phẩm sau khi hoàn thiện

Sau khi đánh xong hỗn hợp kem này, đợi cho hỗn hợp bông cứng lại thì cho vào túi bắt bông kem. Các bạn bắt đầu trang trí mặt, miệng cười, khuy áo cho các hình người hoặc trang trí theo cách mà bạn thích nhé. Cuối cùng cho bánh trở lại vào lò nướng, nướng trong 3 đến 5 phút ở 190-200 độ C (chỉ bật lửa trên), đến khi lớp kem trang trí cứng lại thì có thể lấy bánh ra và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món bánh quy gừng ngộ nghĩnh!

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/12/2017 17:35
51 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel