Hoa ô mai là hoa gì mà nở có mùi hương dễ chịu, chơi được cả tháng

Hoa ô mai là loại hoa có mùi hương dễ chịu, chơi được cả tháng đang được nhiều người yêu thích lựa chọn để cắm trang trí nhà cửa trong năm nay. Vậy hoa ô mai là hoa gì, cách cắm hoa ô mai đẹp như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hoa mới lạ này nhé.

Hoa ô mai là hoa gì?

Hoa ô mai

Hoa ô mai là hoa của cây bạch đàn quế, một loại cây thuộc họ khuynh diệp.Hoa bạch đàn quế có hình dáng và màu sắc giống hình viên ô mai nên được gọi là hoa ô mai.

Mỗi quả bạch đàn quế có 1 cái nắp. Khi quả già sẽ tự đẩy nắp ra và nở ra hoa màu trắng.

Tại sao hoa ô mai được nhiều người yêu thích

Vì là hoa của cây bạch đàn quế nên loại hoa này có mùi thơm tinh dầu rất dễ chịu giúp giảm căng thẳng, dễ ngủ và còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cành hoa bạch đàn chơi được rất lâu, nếu cắm nước thì được từ 1 tuần đến 10 ngày, còn cắm khô không có nước có thể chơi đến hơn 3 tháng.

Cành hoa ô mai không có lá khẳng khiu nên trông giống cành khô hơn. Nụ hoa có màu xanh ghi nhưng lại nở ra hoa trắng muốt như bông tuyết. Sự tương phản ấy đã làm nên nét đẹp mộc mạc của cành ô mai.

Hoa bạch đàn

Cách chọn cành ô mai

Muốn ô mai ra hoa thì phải chọn cành có quả già để nở thành hoa. Không nên chọn quả non vì không thể nở, dù có chủ động tách phần nắp vỏ quả.

Cách cắm cành ô mai

  • Khi cắm cành ô mai, bạn nên chẻ đôi gốc giống như cắm tuyết mai. Bạn nên thay nước hàng ngày để hoa được tươi lâu hơn.
  • Nên cắm cành ô mai trong ấm sẽ giúp ô mai bung vỏ và nở hoa.
  • Hoa ô mai có sắc ghi xanh tông lạnh, vì vậy bạn nên chọn bình gốm tông nâu để tôn lên vẻ đẹp của hoa.
  • Ngoài cách cắm một mình hoa ô mai, bạn có thể cắm ra có thể cắm ô mai cùng một số loại lá nhỏ như cúc mốc, cỏ đồng tiền… để tạo sự tươi mới và màu sắc đa dạng cho lọ hoa.

Một số cách cắm cành ô mai, cành bạch đàn đẹp.

Thứ Năm, 07/10/2021 09:18
51 👨 2.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?