Hãy nhảy việc nếu bạn thấy mình giống nhân vật trong câu chuyện này!

Công việc ổn định và một mức lương đều đặn hàng tháng liệu có còn ý nghĩa?

Sau khi tốt nghiệp, tôi rất sợ.

Khi bắt đầu đi làm, tôi cảm thấy mình bị giam hãm. Tôi phải làm việc cho tới khi trời tối. Tôi không có xe hơi nên phải đi nhờ xe về nhà. Tôi phải nịnh sếp để ông ta không sa thải tôi, ưu ái tôi hoặc "dành tặng" tôi một vài nhiệm vụ chẳng để làm gì cả!

Tôi không muốn dành cả đời tôi trong "nhà tù". Tôi không muốn làm một công việc hành chính dù hiểu rằng không phải tất cả đều tồi tệ.

Tôi khóa cửa phòng làm việc và bắt đầu viết sách viễn tưởng cả ngày. Nhưng tôi đã bị bắt gặp nhiều lần và cũng bị cảnh cáo.

Tôi ghét ai đó "cảnh cáo" tôi về cuộc sống mà tôi muốn sống, ngay cả khi tôi đã hoàn thành đống công việc vô nghĩa mà họ đã giao.

Ông chủ gọi tôi vào văn phòng. Ông ta mới chỉ 25 tuổi, không già hơn tôi và có nhiều dấu hiện trên khuôn mặt được cho là sẽ trở thành triệu phú. Tôi cũng có những dấu hiệu đó nhưng lại chẳng hề có may mắn như vậy.

Một nghề đồng nghĩa với duy nhất một nguồn thu nhập

Theo IRS, trung bình một đại triệu phú sẽ có 7 nguồn thu nhập khác nhau. Bạn làm một nghề nghĩa là chỉ có một nguồn thu nhập. Không chỉ vậy, nghề duy nhất đó còn bị đánh thuế gần 50% và số tiền này được sử dụng để trả các chi phí chiến tranh cũng như những thứ mà bạn chẳng bao giờ biết được.

Thêm vào đó, ông chủ "rút" một phần tiền của bạn để trả bảo hiểm và một vài thứ khác trong khi họ không ngừng "khai thác" bạn nhiều hơn để tạo ra số tiền lớn hơn cho họ.

Nghề nghiệp của bạn là "Walking Dead"

Tôi đã từng nói chuyện với Robin Chase – nhà sáng lập Zipcar. Ông ta nói rằng "Cuối cùng – có lẽ là 10 năm nữa – trên đường chỉ còn lại duy nhất những chiếc xe không người lái. Ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ sẽ đào thải 90% nhân viên. Họ sẽ không còn nơi nào để đến".

Nếu bạn không bỏ nghề, nghề đó sẽ bỏ bạn. Do vậy, hãy khôn ngoan khi lựa chọn công việc và tỉnh táo để không bị đào thải.

Một mức lương ổn định

Điều tồi tệ nhất bạn đang có chính là một mức lương ổn định.

Mức lương này chẳng cho bạn biết gì về khả năng và hiệu quả của những gì bạn đang làm. Cứ sau mỗi 4 tuần, bạn nhận đúng số tiền mà tháng trước vừa nhận (hoặc chênh lệch không đáng kể do một vài chi phí phát sinh khác).

Thu nhập mới là thứ giúp bạn thay đổi và điều chỉnh cách làm việc của mình, chứ không phải là một mức lương ổn định. Những người giàu có không làm việc vì mức lương, họ làm để tăng thu nhập.

Một mức lương ổn định sẽ tạo ra sự nhầm lẫn ngớ ngẩn là bạn luôn làm việc tốt cho tới ngày nhận ra điều ngược lại thì bạn đã bị sa thải.

Chấp nhận và hành động

Cách đây một năm, tôi đã đánh mất gần như tất cả những thứ mà tôi có chỉ vì chấp nhận làm một công việc mà tôi không hề thích.

"Hãy tưởng tượng: Câu chuyện về bạn hiện tại và lần cuối bạn nhắm mắt? Câu chuyện mà mọi người sẽ nói trong đám tang của bạn. Điều gì xảy ra trong câu chuyện đó? Bạn có phải là một tờ giấy bay lơ lửng không? Bạn có đang phục vụ những người không xứng đáng với bạn? Bạn có phải là bạn của những người chỉ thích nói xấu sau lưng bạn? Khi còn là một đứa trẻ, bạn muốn vẽ, viết và pha trò để người khác cười. Bạn đã trì hoãn điều này bao lâu cho tới khi bạn nhận ra chúng đã quá muộn?

Mỗi ngày, tôi thức dậy và hy vọng tôi có thể làm nó. Để khiến mọi người cười, để khiến mọi người tỏa sáng và yêu thương. Để tạo ra và cảm thấy hài lòng với những gì đã làm.

Tôi không muốn giã từ cuộc đời hôm nay. Tôi muốn sống cuộc sống tôi luôn mơ ước. Tôi sẽ không tự "giam lỏng" chính mình tại nơi tôi không thuộc về nữa!

Thứ Sáu, 03/06/2016 11:25
51 👨 1.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc