Gs.vs là gì

Gs.vs là viết tắt của từ giáo sư viện sĩ. Vậy, giáo sư là gì, viện sĩ là gì, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gs vs là gì

Giáo sư là gì?

Giáo sư hay Professor là hàm học ở trường đại học, các học viện, cơ sở giáo dục, trung tâm nghiên cứu ở mọi quốc gia trên thế giới được dùng để phong tặng những người có kiến thức chuyên sâu về khoa học, nghệ thuật hoặc giảng viên có trình độ chuyên môn cao.

Viện sĩ là gì?

Viện sĩ (tiếng Anh là Academic) là từ các ý nghĩa sau:

Viện sĩ của viện hàn lâm khoa học là danh hiệu vô cùng cao quý, chỉ những người có tài có đức mới được bầu vào chứ không phải được kết nạp.

Tại Việt Nam có hai viện hàn lâm là Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam và Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Nhưng 2 viện này đều không có chức danh viện sĩ.

Viện sĩ là thành viên được kết nạp của một Hiệp hội khoa học, hoặc câu lạc bộ khoa học. Một trong những điều kiện để trở thành viện sĩ của Viện là đóng hội phí.

Ví dụ, hội phí của Hiệp hội khoa học New York là 105 USD/năm (số liệu năm 2000), của Hiệp hội khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam ở Nga, là khoảng từ 1.000 –1.500 USD.

Hy vọng giải thích trên đã giúp bạn hiểu được gs.vs là gì, giáo sư là gì, viện sĩ là gì. Để tìm hiểu thêm các từ ngữ mới, từ viết tắt thường được sử dụng trên Internet, mời các bạn truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com.

Thứ Hai, 24/01/2022 11:43
31 👨 1.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?