Giải mã màn ảo thuật làm đóng băng đài phun nước bằng 2 tay giữa phố

Nhà ảo thuật Dynamo khiến cho những người xem phải thốt lên kinh ngạc vì làm đóng băng đài phun nước giữa phố chỉ bằng 2 tay trong phút chốc. Nhiều người thậm chí không tin vào mắt mình dù điều đó đang xảy ra ngay trước mặt họ.

Đóng băng đài phun nước giữa phố chỉ bằng 2 tay

Trước khi bước vào màn ảo thuật chính, nhà ảo thuật Dynamo đã có một màn dạo đầu đầy ấn tượng. Anh cầm lấy một chai nước suối và lắc nhẹ, một lát sau nước bắt đầu đóng băng dần trước sự chứng kiến của khán giả.

Sau khi tạo được ấn tượng ban đầu cho khán giả, nhà ảo thuật đặt hai tay trên mặt nước của một đài phun nước nhỏ. Sau chốc lát, nước bắt đầu đông cứng lại, thậm chí cả nước đang chảy cũng bị đông lại.

Nhà ảo thuật Dynamo đã thực hiện màn ảo thuật này như thế nào vậy?

Cách làm đóng băng chai nước

Nhà ảo thuật đã sử dụng một thủ thuật đơn giản để đóng băng chai nước. Anh đã cho vào chai nước một chút muối để nước đóng băng ở nhiệt độ thấp hơn. Sau đó, chai nước muối được cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau vài tiếng, anh lấy chai nước ra một cách nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh vì có thể sẽ khiến nước đóng băng.

Nhà ảo thuật này đã biểu diễn màn đóng băng chai nước bằng cách lắc mạnh chai nước và nó đóng băng nhanh chóng trước con mắt kinh ngạc của khán giả.

Cách làm đóng băng vòi phun nước

Màn ảo thuật dạo đầu này là để khán giả cho rằng màn ảo thuật sau cũng được thực hiện theo cách tương tự. Nhưng thực tế, Dynamo đã dùng đá khô (dry ice) hay còn gọi là đá CO2 để đóng băng lớp nước bên dưới bề mặt của đài phun nước.

Khi Dynamo đặt tay lên mặt nước thì lớp băng này sẽ được đẩy lên tạo hiệu ứng là nước bị đóng băng. Thậm chí, lớp băng này còn được tạo những kẽ nứt để khiến người xem tin rằng nước chỉ vừa mới đóng băng Dynamo đặt tay vào.

Để thuyết phục khán giả tin vào màn ảo thuật này, Dynamo đã sử dụng một vòi nước giả được đúc giống hệt một dòng nước đang đóng băng. Vòi nước giả này được che bởi dòng nước thật.

Khi nhà ảo thuật đặt hai tay vào đó nước để đóng băng thì hệ thống đài phun nước cũng được tắt nguồn nước khiến vòi nước giả hiện ra.

Màn ảo thuật này được biểu diễn trong đêm cũng góp phần không nhỏ khiến người xem khó phát hiện thủ thuật.

Thứ Hai, 25/01/2021 17:11
3,73 👨 2.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí