10 trò chơi thú vị cho bữa tiệc Giáng Sinh

Ngày lễ là cơ hội để tất cả mọi người vui vẻ. Từ bữa tối quây quần cùng gia đình đến những bữa tiệc với bạn bè, có rất nhiều việc phải làm trong mùa lễ.

Một trong những cách tốt nhất để mừng lễ là tổ chức một buổi tiệc, chẳng hạn như tiệc Giáng sinh với gia đình và bạn bè hoặc mở tiệc tại văn phòng với đồng nghiệp.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cảm thấy buồn chán, đây là những game hay nhất để chơi cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và/hoặc những người hoàn toàn xa lạ trong bữa tiệc Giáng sinh.

1. Cards Against Humanity Holiday Packs

Cards Against Humanity

Nếu từng đi đến một bữa tiệc thì có lẽ bạn đã chơi Cards Against Humanity. Đây là một trong những game tiệc tùng phổ biến nhất hiện có. Mục đích là sử dụng bộ bài để có được nhiều tiếng cười nhất.

Game Cards Against Humanity có giá $25 (579.000VND) và cũng có các bộ mở rộng. Bạn có thể mua 3 bộ kỳ nghỉ riêng biệt, kéo dài từ năm 2012 đến 2014, và mỗi bộ có 30 thẻ theo chủ đề lễ hội. Ngoài ra, công ty này quyên góp tất cả lợi nhuận cho việc từ thiện.

Tuy nhiên, nếu nghĩ rằng Cards Against Humanity quá đắt, đừng lo lắng, bạn có thể tự in Cards Against Humanity của chính mình.

2. Heads Up!

Head up!

Ellen DeGeneres có một game tên là Heads Up, thường được chơi trong chương trình của cô. Đây là một game hoàn hảo để thêm gia vị cho các bữa tiệc trong ngày lễ của bạn. Trong game này, một bên diễn tả mọi thứ bằng hành động, trong khi bên kia cố đoán đó là gì.

Heads Up! đi kèm với một số bộ từ hoàn chỉnh, mỗi bộ có một chủ đề chính độc đáo như động vật hoặc người nổi tiếng. Bạn có thể tải xuống nhiều bộ từ khác với chi phí không đáng kể.

Có một bộ từ miễn phí đặc biệt gọi là Holiday Deck đã xuất hiện vào khoảng đầu tháng 12. Bộ từ này chứa đầy những bài hát, vật phẩm và nhân vật theo chủ đề ngày lễ phổ biến. Bạn có thể có kỳ nghỉ hoàn hảo với game Heads Up! này.

Bạn cũng có thể xây dựng bộ từ của riêng mình với giá 99 cent (23.000VND). Nếu bạn cần một số ý tưởng để tạo ra bộ từ theo chủ đề ngày lễ (không nhất thiết là Giáng sinh), hãy thử các vật phẩm và những lễ kỷ niệm khác, hoặc nghĩ về một số từ theo chủ đề mùa đông nói chung, như “snowball fights” (trận chiến bóng tuyết) hay “hot cocoa” (cacao nóng).

3. Tell a Holiday Tale

Tell a Holiday Tale

Mục đích của game tiệc tùng này là kể một câu chuyện kỳ ​​nghỉ tập thể theo nhóm. Mọi người đứng lên thành một vòng tròn. Người trẻ nhất bắt đầu với câu đầu tiên của câu chuyện. Sau đó, đi theo chiều kim đồng hồ, mỗi người lần lượt thêm một câu.

Bí quyết là bạn cần lặp lại những gì mọi người đã nói trước đó. Nếu ai đó quên điều gì, họ sẽ phải rời khỏi trò chơi. Game tiếp tục cho đến khi chỉ còn một người duy nhất.

4. Christmas Pictionary

Christmas Pictionary

Pictionary là một game tiệc tùng thường được chơi vì nó mang lại rất nhiều niềm vui cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Đây cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc Giáng sinh.

Pictionary tương tự như Charades, ngoại trừ việc bạn vẽ minh họa các từ hoặc cụm từ chứ không phải diễn tả chúng bằng hành động. Mọi người được chia thành các nhóm, đưa ra một từ hoặc cụm từ để minh họa, và một phút để vẽ nó. Nếu đội nào đoán đúng hình, họ được một điểm. Đội đầu tiên giành được 20 điểm sẽ chiến thắng.

Vì Pictionary theo chủ đề ngày lễ có thể hơi mơ hồ, nên hãy thử tập trung vào một số yếu tố của mùa lễ. Ví dụ, “Christmas Carols” (bài hát lễ Giáng Sinh) có thể là một chủ đề thú vị. Để minh họa, một đội có thể vẽ những chiếc chuông với những nốt nhạc phát ra từ đó để minh họa cho từ “Jingle Bells”. Hoặc vẽ hình Trái đất với những người đang cười để tượng trưng cho cụm “Joy to the World”.

5. 20 Questions

20 Questions

Game tiệc tùng này không cần có công cụ hoặc tài liệu bổ sung, và bất cứ ai cũng có thể tham gia vào cuộc vui. Cũng dễ dàng để biến game này thành một lựa chọn thú vị cho các ngày lễ.

Trong 20 Questions, bạn chọn một ai đó làm người trả lời. Mọi người khác sẽ là người hỏi. Người trả lời chọn một vật thuộc chủ đề Giáng sinh (hoặc ngày lễ nào đó), nhưng không tiết lộ điều này cho người khác.

Người hỏi thay phiên nhau đặt câu hỏi và người trả lời đáp lại bằng cách nói có hoặc không.

Sau 20 câu hỏi mà đối tượng cần đoán vẫn còn là một ẩn số, thì người trả lời chọn một vật khác và lặp lại quá trình hỏi đáp.

Đối với người trả lời, mục tiêu là thách thức những người hỏi bằng một vật Giáng sinh khó đoán. Ngược lại, người trả lời lại muốn đặt câu hỏi để có thể thu hẹp các khả năng và đoán ra đối tượng.

6. Christmas Movie Trivia

Khi nói đến ngày lễ, tất cả mọi người đều yêu thích những bộ phim Giáng sinh hay. Đó là một thói quen đối với tất cả mọi người.

Nhưng ai là người hâm mộ phim Giáng sinh nhất? Cách duy nhất để xác định điều đó là thông qua một cuộc thách đấu đố! Bạn sẽ muốn tìm một số câu hỏi mẫu, giống như những câu hỏi từ Holidappy (https://holidappy.com/holidays/Christmas-Movie-Trivia) hoặc Trivia Questions (https://www.triviaquestionss.com/christmas-movie-trivia/). Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các câu đố của riêng mình.

Để chơi trò chơi này, hãy chia mọi người thành hai đội. Sau đó đặt câu hỏi và yêu cầu các đội đoán câu trả lời hoặc chọn một phương án từ những lựa chọn trắc nghiệm. Đội nào trả lời đúng được một điểm. Đội nào kết thúc với nhiều điểm nhất là đội chiến thắng. Giải thưởng có thể là chọn một bộ phim để mọi người cùng thưởng thức.

7. Human Christmas Tree

Human Christmas Tree

Trò chơi này là lựa chọn hoàn hảo để mọi người thể hiện sự sáng tạo của mình. Chia thành các nhóm và chỉ định ai đó từ mỗi nhóm sẽ làm cây. Một người sẽ được chọn làm trọng tài.

Sau đó, những người còn lại trang trí cho người được chọn trở thành cây lễ hội đặc sắc nhất có thể. Bạn có thể cung cấp một số thứ để trợ giúp như đèn, đồ trang sức, dây kim tuyến hoặc sử dụng bất cứ thứ gì tìm thấy trong phòng.

8. Penguin Waddle

Penguin Waddle

Còn nhớ những cuộc đua tiếp sức bạn đã thực hiện ở trường chứ? Chúng luôn thôi thúc tính cạnh tranh trong con người. Một cuộc đua như vậy theo chủ đề mùa đông chắc chắn sẽ làm bữa tiệc của bạn thêm phần thú vị.

Trước hết, Penguin Waddle yêu cầu một chút không gian, vì vậy hãy đảm bảo rằng bữa tiệc của bạn có đủ chỗ. Chia mọi người thành các đội gồm 4 thành viên, không giới hạn số lượng đội. Đặt một số vật hình nón (hoặc bất kỳ vật nào có thể đại diện cho điểm đánh dấu) để chỉ ra nơi dừng lại. Chúng nên cách vị trí xuất phát 15 đến 25 feet (4,5 đến 8m).

Để bắt đầu, yêu cầu người chơi đầu tiên trong mỗi đội đặt một quả bóng giữa hai đầu gối và sau đó đi đến điểm đích. Sau khi đến đó, hãy quay lại và đưa quả bóng cho người chơi tiếp theo. Nhưng nếu thành viên nào làm rơi bóng, đội đó phải khởi động lại từ đầu.

Cách đi của người chơi giống như cách một con chim cánh cụt di chuyển. Đội đầu tiên có tất cả 4 người chơi hoàn thành việc tiếp sức là đội chiến thắng.

9. Gift Relay

Gift Relay

Một lựa chọn khác là trò chơi Gift Relay. Trò này yêu cầu tối thiểu 2 đội, mỗi đội 10 người. Đặt 2 bàn cho mỗi đội, cách nhau khoảng 20 feet (3m). Đặt 5 món quà (hoặc hộp rỗng) trên mỗi bàn. Mỗi đội có 5 người ở mỗi bàn.

Người chơi đầu tiên nhận một món quà và mang nó sang phía bên kia, sau đó chuyển nó cho thành viên tiếp theo trong đội. Người tiếp theo lấy một món quà hoặc hộp khác từ bàn của họ và xếp nó lên trên món quà đầu tiên. Sau đó, mang cả hai món quà trở lại bàn kia. Ccuws như vậy, người thứ ba xếp một món quà khác lên trên và lặp lại quá trình. Đừng làm rơi bất kỳ món quà tặng nào, bởi vì sau đó bạn sẽ phải bắt đầu lại.

Trò Gift Relay kết thúc khi một nhóm xếp thành công và mang tất cả 10 món quà trở lại bàn ban đầu mà không làm rơi bất kỳ thứ gì. Một lần nữa, game này cần một không gian tương đối rộng, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc thú vị cho bữa tiệc.

10. Two Truths and a Lie

Two Truths and a Lie

Đây là một game khá thú vị và không yêu cầu phải chuẩn bị quá nhiều thứ. Trò chơi nguyên bản là những vị khách nói với nhau (đúng như tên gọi của game này) 2 câu nói thật và một câu nói dối.

Để game mang đến đúng tinh thần Giáng Sinh cho bữa tiệc, hãy để khách của bạn nghĩ về những món quà Giáng Sinh. Mọi người phải nghĩ ra 3 món quà. Hai trong số này phải là những món quà thực tế mà họ đã nhận được, cái còn lại là nói dối. Sau đó, những người tham gia cố gắng đoán món quà nào không đúng.

Đây là một trò chơi tiệc tùng siêu đơn giản và cũng là một cách tuyệt vời để xóa bỏ sự ngại ngùng giữa những vị khách của bạn.

Ngày lễ Giáng Sinh đang đến gần và các game này chắc chắn là những trò hay để giúp làm sống động mọi bữa tiệc nhàm chán.

Mặc dù đây là một số trò chơi được yêu thích, nhưng chúng không phải là những lựa chọn duy nhất. Bạn có thể tham khảo thêm: Những tựa Game hay trên điện thoại mùa Giáng sinh để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 16/12/2019 11:25
3,76 👨 11.380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel