Fergie Time là gì?

Cuối mỗi hiệp của một trận đấu bóng đá có một khoảng thời gian "bù giờ". Đây là thời gian được cộng vào hiệp đấu đó để bù cho những pha phạm lỗi, chấn thương hoặc những sự chậm trễ khác đối với đồng hồ luôn chạy của trọng tài.

Thời gian bù giờ sẽ được quyết định bởi các trọng tài (cụ thể là trọng tài thứ tư bên lề và trọng tài chính trên sân) và sau đó được ghi lên một bảng điện tử. Có những hướng dẫn về cách bổ sung thời gian này, nhưng vẫn để cho các trọng tài quyết định.

Fergie Time là gì? Khái niệm về Fergie Time

Những khoảng thời gian bù giờ này được gọi là Fergie Time, là khoảng thời gian đặc biệt đối với các cổ động viên bóng đá Anh. Đặc biệt hơn với những ai là fan của Quỷ đỏ thành Manchester. Trong khoảng thời gian mà Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt đội bóng, không ít lần MU đã trở nên nổi tiếng với những bàn thắng ở khoảng thời gian cuối trận.

fergie time la gi

Và không ít những bàn thắng đó đã mang về vinh quang cho Quỷ Đỏ. Trong trận đấu với Sheffield Wednesday vào tháng 4 năm 1993, MU đã có đến 2 bàn thắng trong khoảng thời gian "mở rộng" và giành chiến thắng 2-1.

Tiếp đó, trong trận chung kết Champions League năm 1999 với Bayern Munich. Manchester United đã giành cúp lần thứ hai với 2 bàn thắng ghi trong vòng 2 phút bù giờ cuối cùng.

fergie time

Chiến tích "Fergie Time" tiếp tục được MU khẳng định trong trận thắng 3-2 với Aston Villa vào ngày 5/4/2009 ở phút bù giờ 93 và thậm chí chiến thắng trong trận gặp Man City với tỉ số 4-3 ngày 20/9/2009.

Và mới đây, trong trận gặp Chelsea ngày 22/10/2022 vừa rồi, Casemiro đã có một màn đánh đầu trong khoảng thời gian bù giờ hiệp 2, giúp gỡ hòa 1-1 cho Quỷ Đỏ. Một lần nữa chúng ta lại thấy các fan của MU nhắc đến Fergie Time.

Điều này đã dẫn đến một số bình luận thú vị, vì các bàn thắng có thể đến trong những khoảng thời gian cuối cùng để thay đổi kết quả của trận đấu. Sir Alex Ferguson nổi tiếng với những bình luận tiêu cực và xung đột với các trọng tài khác nhau, thường buộc tội họ thiên vị Manchester United của ông. Ông cho rằng dường như các trọng tài thêm vào thời gian bù giờ nhiều hơn bình thường trong các trận đấu khi Manchester United đang có tỉ số thua hoặc hòa.

Rõ ràng Fergie Time đã tồn tại, mặc dù Manchester United không phải là đội duy nhất được hưởng lợi từ khoảng thời gian bù giờ thêm vào, vì các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu khác đều nhận được điều đó, đặc biệt là khi chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, nó vẫn là một "thương hiệu" với huấn luyện viên người Scotland, người đã dẫn dắt Manchester United trong hơn hai thập kỷ.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 23/10/2022 10:43
54 👨 3.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?