Đừng để 19 điều hối tiếc này xuất hiện trong cuộc đời của bạn

Hãy biến 19 điều hối tiếc này trở thành 19 hành động trong Năm mới 2016.

"Thời gian của bạn có hạn nên đừng lãng phí để sống cuộc sống của một người khác, đừng để bị vướng vào giáo điều - bởi nếu thế nghĩa là bạn đang sống với những gì họ đã vạch sẵn cho bạn" (Steve Jobs - 2015). 19 điều sau đây là những gì bạn cần thay đổi nếu không muốn để đến khi cuối đời phải hối tiếc vì ước gì mình đã hành động.

1. Không thực hiện ước mơ

Hầu hết trong chúng ta đều có ước mơ từ rất nhỏ. Nhưng khi lớn lên, cuộc sống thực khiến mỗi người dường như càng rời xa những gì đã từng mong muốn. Hãy nghĩ về điều này: Có rất, rất nhiều người trên khắp thế giới đang nỗ lực để biến ước mơ của họ thành hiện thực. Vậy tại sao bạn không phải là một trong số đó?

2. Bị phân tán bởi những lời bào chữa và người khác

Bào chữa hay viện cớ cho sự lười biếng không phải là lý do. Lý do thì hợp lý còn lời bào chữa thì không. Và đừng nghe bất cứ ai gieo rắc suy nghĩ tiêu cực vào đầu bạn. Hãy giữ vững ý chí của mình và tiếp tục với nó.

3. Chờ đợi thời điểm hoàn hảo

Thời điểm hoàn hảo là điều không bao giờ tồn tại. Mặc dù tôi không khẳng định phải hành động ngay lập tức mọi thứ, chẳng hạn như đi du lịch vòng quanh thế giới trong khi bạn đang nợ ngập đầu. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng: Hiện tại là tất cả những gì chúng ta có. Thế nên, hãy hành động ngay và hoàn thành mục tiêu của bạn. Chẳng ai đoán trước được tương lai đâu.

4. Không biết quý trọng sức khỏe

Tôi cá là rất nhiều người đã từng rơi vào trường hợp này: Không bao giờ quan tâm tới sức khỏe cho tới khi bị cảm cúm. Tại sao lại không làm điều ngược lại: Luôn chăm sóc, giữ gìn sức khỏe ngay cả khi đang khỏe mạnh?

5. Không giúp đỡ người khác

Thật dễ dàng để trở thành người ích kỷ nhưng cũng không hề khó để bắt đầu làm một điều tốt và bạn cũng không tưởng tượng được rằng một hành động dù rất nhỏ cũng có thể tác động tới cuộc sống của một con người thế nào đâu. Do vậy, hãy đi ra ngoài từ hôm nay và sẵn sàng giúp đỡ người khác nhé.

6. Không dám liều lĩnh

Rủi ro có 2 loại: Rủi ro có tính toán trước và rủi ro không có tính toán. Hãy dám đương đầu thử thách và dấn thân với rủi ro có tính toán trước, bởi thành quả nhận được sẽ vô cùng xứng đáng.

7. Không khiến những người thân yêu vui vẻ

Những người thân yêu là phần quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Thế nên, hãy khiến họ cười và cười nhiều hơn nữa.

8. Từ bỏ trước khi thành công

Bạn còn nhớ câu nói này trong truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem chứ "Ngay cả những điều kỳ diệu cũng cần một chút thời gian". Thế giới thực là như vậy đấy. Hãy kiên nhẫn và tiếp tục cố gắng, thành công sẽ đến với bạn.

9. Sống quá nhanh và bỏ qua những việc nhỏ

Bận, bận, bận. Đây dường như là câu cửa miệng của rất nhiều người. Mặc dù không phải bận là không có niềm vui nhưng đừng để điều này khiến bạn đánh mất những thứ quan trọng khác. Hãy phân bổ thời gian làm việc và dành thời gian tận hưởng cuộc sống nhé.

10. Không gặp gỡ những người sống tích cực

"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Đừng để "những con ma cà rồng" hút hết vật chất và tinh thần của bạn. Hãy dành thời gian nói chuyện và học hỏi những người tích cực, họ sẽ giúp bạn có được niềm tin và động lực để cố gắng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn xa lánh những người yếu hơn, hãy quay trở lại giúp đỡ họ.

11. Không đi du lịch khi bạn còn trẻ và có sức khỏe

Nếu có tiền đi du lịch hoặc bạn đam mê du lịch, hãy sẵn sàng "xách balo lên và đi" ngay từ khi còn trẻ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới. Còn quá nhiều thứ bên ngoài đang chờ đợi bạn khám phá đấy. Thế nên, hãy làm đi.

12. Lo lắng quá nhiều và trân trọng quá ít

Robert Downey Jr đã từng nói rằng "Lo lắng giống như việc bạn đang cầu nguyện cho điều bạn không muốn xảy ra vậy". Thế nên, hãy tập trung vào những điều bạn có thay vì quá chú tâm vào những gì bạn không có.

13. Không học từ những sai lầm

Không ai muốn thừa nhận mình đã mắc lỗi, mặc dù, mỗi sai lầm là một cơ hội để bứt phá. Do vậy, hãy học hỏi từ các lỗi sai này ngay hôm nay, nếu không bạn sẽ phải hối tiếc sau này đấy.

14. Không lên kế hoạch cho tương lai

Một số người không xác định được vị trí của mình trong cuộc đời nên thường để "cuốn theo chiều gió". Mặc dù có vẻ thú vị ở một khía cạnh nào đó đối với vài người nhưng nó không hề đưa bạn đến mục tiêu đã chọn. Do vậy, hãy tìm ra thứ bạn muốn và bắt đầu hành động.

15. Không chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình

Cuộc sống của bạn là kết quả của một chuỗi các lựa chọn trong quá khứ. Thế nên, đừng đổ lỗi cho điều gì cả. Hãy mạnh dạn nhận lỗi và chủ động sửa chữa.

16. Không tận hưởng thời gian ở cạnh con cái

Mặc dù, sẽ có những lúc con cái làm bạn khó chịu nhưng một khi "đủ lông đủ cánh", chúng sẽ phải "bay đi" để thực hiện giấc mơ riêng. Thế nên, hãy dành thời gian chơi cùng con ngay từ bây giờ để sau này không phải hối tiếc nhé.

17. Không lắng nghe trái tim mách bảo

Thi thoảng, nghe lời khuyên của người khác sẽ rất tốt. Nhưng điều này không có nghĩa bạn lờ đi trực giác và linh cảm của mình. Đôi khi, nghe trái tim mách bảo cũng là điều rất tuyệt vời đấy.

18. Không biết ai bạn có thể tin tưởng

Biết được ai là người có thể tin, ai không thể tin là điều rất khó với nhiều người. Do vậy, hãy cố gắng học bài học này từ sớm thay vì cố "nhồi nhét" niềm tin vào tất cả mọi người nhé.

19. Không nói ra điều bạn đáng lẽ nên nói

Không nói với ai đó rằng bạn yêu họ? Không nói với ai đó bạn trân trọng họ đến nhường nào? Bạng đang chờ điều gì đây? Chẳng có thời gian nào tuyệt vời bằng hiện tại đâu.

Thứ Ba, 05/07/2016 07:53
41 👨 5.051
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống