Đi biển cần chuẩn bị gì? Bỏ túi checklist 17 vật dụng cần thiết khi đi du lịch hè này

Mùa hè đến cũng đồng nghĩa với mùa du lịch biển bắt đầu, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được thả mình trong làn nước biển mát lạnh giữa cái nắng nóng oi ả để quên đi những mệt mỏi của công việc và cuộc sống. Với mỗi chuyến đi, chúng ta sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ như lựa chọn địa điểm, đặt phòng, đặt tour… nhưng bên cạnh đó, cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những món đồ dùng cá nhân để chuyến đi được suôn sẻ và trọn vẹn nhé. Nếu bạn chưa biết đi biển cần chuẩn bị gì thì chúng tôi có ngay một list gợi ý cho bạn đây.

Thời trang đi biển

Thời trang là một yếu tố quan trọng trong mỗi chuyến đi, đặc biệt là với các bạn gái. Vậy khi đi biển cần chuẩn bị gì để mặc cho vừa đẹp vừa tiện, không phải mang vác lỉnh kỉnh nhỉ?

Đồ bơi (1 - 2 bộ)

Đi biển mà thiếu đồ bơi thì chẳng khác gì tự làm mất đi một nửa niềm vui của chuyến đi. Vì vậy, đây sẽ là món đồ đầu tiên bạn phải nghĩ đến và bỏ ngay vào vali khi chuẩn bị đồ đi du lịch biển. Bikini hiện nay được bán trên thị trường rất đa dạng kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Dù bạn béo hay gầy, thích phong cách kín đáo hay sexy thì đều sẽ có những kiểu bikini đẹp cho bạn lựa chọn. Những người không thích mặc quá lộ, hở da thịt nhiều thì có thể chọn các loại bikini tay dài, bikini một mảnh… Các bạn nữ hơi mũm mĩm một chút thì có thể chọn những loại bikini tối màu có các vạt màu sáng ở eo, hông, cánh tay để trông thon gọn hơn.

Đồ bơi cực kỳ cần thiết khi đi biển

Với các chàng trai thì đồ bơi cũng khá quan trọng, đừng chỉ nghĩ rằng phái nam chỉ đơn giản cần 1 chiếc quần đùi là xong. Bạn sẽ chẳng biết mình sẽ gặp phải tình huống oái oăm nào trong khi mải mê nô đùa với bạn bè trong làn nước biển xanh trong đâu. Chính vì thế, để tránh khỏi những tình huống xấu hổ có thể xảy ra, hãy sắm cho mình những chiếc quần hoặc bộ đồ bơi chuyên dụng nhé.

Dép/Sandal (1 đôi)

Dép lê, dép sandal đi biển giúp bạn thoải mái hơn khi đi lại, vận động

Dép hoặc sandal cũng là một trong số những món đồ đi biển cần chuẩn bị. Bên cạnh việc mang theo những đôi giày thể thao để đi bộ, bạn cũng cần có một đôi dép hoặc một đôi sandal để đi trên bãi biển. Sử dụng loại dép này sẽ giúp bạn tránh được việc cát rơi vào trong giày gây bẩn và khó chịu khi đi. Ngoài ra, khi bạn đi dép lê, dép tông, dép sandal xuống biển thì cũng không cần lo lắng quá nhiều đến việc bị ướt như khi đi giày thể thao.

Hơn nữa, nếu đi nhóm đông người hoặc đi cùng gia đình thì “đồng phục dép tông/sandal” cũng sẽ là điểm nhấn tạo nên cá tính riêng cho bạn và những người đi cùng đấy.

Váy maxi, áo họa tiết tropical (1 - 2 chiếc)

Váy maxi, áo họa tiết là những trang phục đi biển mà ai cũng nên sắm

Bên cạnh đồ bơi thì khi đi biển cần chuẩn bị gì để mặc cho thật thời trang? Tất nhiên câu trả lời là những chiếc váy maxi, váy hoa xinh xắn cho các bạn gái và những chiếc sơ mi họa tiết tropical độc đáo, cá tính cho các bạn trai rồi. Bạn nên lựa chọn những loại quần áo được làm từ những chất liệu mỏng và mát, kích thước rộng rãi để có thể thoải mái trong suốt quá trình vui chơi trên biển. Các bạn gái nào có khuyết điểm bắp chân to, eo bánh mì thì những chiếc maxi dáng dài, eo cao sẽ giúp bạn che đi khá nhiều đấy.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm cho mình những chiếc bao tay chống nắng để bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhé. Quantrimang mời bạn tìm hiểu thêm về những sản phẩm găng tay đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong bài viết: Top 6 găng tay chống nắng nam nữ giá rẻ ngăn tia UV cực tốt.

Kính mát (1 cái)

Kính mát sẽ giúp bạn tránh được tác động có hại của tai cực tím

Kính mát cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch hè, bởi tại các vùng biển, cường độ nắng thường rất cao nên thường chứa nhiều tia UV (tia cực tím). Những tia này không nhìn được bằng mắt thường nhưng lại rất có hại cho mắt của bạn. Vì vậy, bạn cần phải đeo kính thường xuyên khi ra ngoài, đặc biệt là khi ở ngoài trời trong thời gian dài để tránh cho mắt bị tổn thương. Khi đi mua kính, bạn nên chọn những loại có màu tối hẳn và cần nói rõ mục đích sử dụng của mình để được người bán hàng tư vấn cho những loại kính có khả năng cắt UV cao.

Mũ rộng vành (1 cái)

Đừng quên chiếc mũ cói rộng vành giúp cản bớt ánh nắng chói chang trên biển nhé

Mũ rộng vành được làm bằng cói từ lâu đã là một món đồ không thể thiếu mỗi khi đi biển. Trước kia, mọi người thường thích sử dụng các loại mũ có vành rộng có thể che được hết khuôn mặt khỏi ánh nắng nhưng hiện nay, vành cói của mũ được loại bỏ khung và thu nhỏ lại để không bị vướng víu, ngoài ra, kiểu dáng cũng đa dạng hơn rất nhiều từ loại mũ vành cứng đến loại vành mềm, một số còn được điểm xuyết thêm hoa hay nơ… Khi lựa chọn mũ cói rộng vành đi biển, bạn nên chọn những màu trung tính như nâu, kem, vàng đất, beige… để dễ phối đồ nhé.

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể

Đi biển cần chuẩn bị gì ngoài quần áo? Câu trả lời cho bạn đó là các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Đừng quên mang theo những món đồ này bởi nó không chỉ giúp cơ thể bạn sạch sẽ mà còn bảo vệ bạn có một sức khỏe tốt trong suốt chuyến đi lẫn sau khi kết thúc.

Kem chống nắng/Viên uống chống nắng

Kem chống nắng/viên uống chống nắng là “vật bất ly thân” mà ai cũng nên có trong mỗi chuyến đi biển. Như bên trên chúng tôi đã đề cập, ánh nắng ngoài biển thường có cường độ và lượng tia tử ngoại rất lớn, nếu không được bảo vệ kỹ, làn da của bạn sẽ phải đối mặt với sự tàn phá khủng khiếp của những tia này. Kết quả là, sau một chuyến đi biển, bạn sẽ thấy da của mình đen, sạm đi rất nhiều. Không những vậy, tia tử ngoại còn tác động vào sâu trong da, làm chết các tế bào có lợi, gia tăng hàm lượng melanin, hình thành nám da và tăng nguy cơ ung thư da…

Đi biển mà không bôi kem chống nắng thì đừng hỏi vì sao da cháy đen thui nhé

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân có hại đó, giúp da luôn giữ được độ ẩm cũng như sự săn chắc, mềm mại. Một số người bị dị ứng kem chống nắng thì có thể sử dụng thực phẩm chức năng viên uống chống nắng, hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng cả hai để cơ thể được hình thành lớp bảo vệ từ trong ra ngoài.

>>> Xem thêm: Có nên uống viên chống nắng không? Viên uống chống nắng loại nào tốt?

Đồ skincare, makeup

Các bạn gái đừng quên rằng, dù đi đâu, làm gì, chúng ta cũng không thể quên chăm sóc và làm đẹp cho chính mình nhé, vậy nên đồ dùng skincare, makeup là không thể không mang được. Tuy nhiên, bạn không nên mang tất cả những thứ mình có mà chỉ nên mang những vật dụng cần thiết nhất.

Con gái dù đi đâu cũng phải mang đồ skincare, makeup mới được

Ví dụ như, đồ skincare bạn nên mang những vật quan trọng nhất như máy rửa mặt, cây đá lăn massage, còn những loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, serum… có thể chiết vào các chai chiết dung tích nhỏ, vừa nhỏ gọn, ít chiếm diện tích mà vẫn có thể bỏ vào hành lý xách tay mang lên máy bay. Với đồ makeup thì bạn chỉ nên mang những món nhỏ gọn, tích hợp nhiều bước vào một sản phẩm như 1 hộp phấn nước, 1 cây son, 1 bảng màu mắt nhỏ và 1 hộp phấn má, phấn phủ là được.

Kem bôi/xịt côn trùng

Đừng quên xịt côn trùng, xịt muỗi nếu cơ địa của bạn nhạy cảm nhé

Kem bôi hoặc xịt côn trùng cũng là vật không thể thiếu khi chuẩn bị đồ du lịch biển. Buổi tối ở các vùng biển thường có rất nhiều loại muỗi, côn trùng, với những bạn cơ địa khỏe, ít thu hút chúng thì không sao nhưng với những bạn có cơ địa nhạy cảm thì đây đúng là “thảm họa”. Vì vậy, bạn hãy cứ "thủ" sẵn cho mình một chai kem bôi hoặc xịt chống côn trùng, trước khi đi ra ngoài nên xịt một lớp mỏng lên cơ thể để xua đuổi chúng, đảm bảo cho bạn thoải mái đi chơi mà không bị muỗi hay côn trùng “quấy rầy” nữa.

Đồ vệ sinh cá nhân

Thiếu đồ vệ sinh cá nhân cũng có thể khiến bạn stress trong suốt chuyến đi đấy

Đồ vệ sinh cá nhân là những thứ nhiều người thường hay bỏ quên nhất mỗi khi sắp xếp đồ đi du lịch. Những món đồ nhất định phải có đó là: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, gương lược bỏ túi, chỉ tơ nha khoa hoặc tăm nha khoa, nước súc miệng, đồ lót… Ngoài ra, để cẩn thận, bạn cũng nên mang thêm dầu gội, dầu xả, sữa tắm gói nhỏ để đề phòng. Đa số các khách sạn, nhà nghỉ đều sẽ chuẩn bị sẵn cho bạn, tuy nhiên, một số người dễ bị dị ứng với những loại hóa mỹ phẩm lạ thì nên mang theo để phòng trường hợp này nhé.

Thuốc, các vật dụng y tế

Đi biển chuẩn bị gì thì chuẩn bị nhưng nhớ mang theo cả thuốc men và đồ y tế cần thiết nhé

Dị ứng thời tiết, dị ứng đồ ăn, vận động liên tục dẫn đến mỏi cơ, va chạm khi vui chơi… đều là những vấn đề có thể xuất hiện trong mỗi chuyến đi. Chính vì thế, bạn hãy chuẩn bị sẵn cả những loại thuốc uống và vật dụng y tế cơ bản như thuốc sốt, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, men tiêu hóa, băng dán vết thương… để chuyến đi luôn được an toàn và thuận lợi nhé.

Đồ dùng công nghệ

Chuyến đi của bạn sẽ thật nhàm chán nếu không có những món đồ công nghệ giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong suốt hành trình của mình. Đi biển cần chuẩn bị những món đồ công nghệ gì? Cùng với điện thoại thì dưới đây là những vật dụng cơ bản nhất mà bạn nên có.

Camera hành trình

Camera hành trình giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ trong suốt chuyến đi

Camera hành trình với thiết kế nhỏ gọn, thường chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng được tích hợp nhiều công nghệ ghi hình độc đáo sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc sống động trong suốt chuyến đi của mình. Loại camera này bạn có thể cầm tay, gắn trên xe máy, ô tô để ghi hình nên cực kỳ tiện lợi. Sau chuyến đi nhất định bạn sẽ có được một video tổng hợp những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt hành trình của mình.

Sạc dự phòng

Mang sạc dự phòng để phòng trường hợp hết pin điện thoại khi đang cần dùng nhé

Không chỉ riêng đi biển mà trong bất kỳ chuyến du lịch ở nơi nào bạn cũng cần mang theo sạc dự phòng. Sạc dự phòng sẽ giúp bạn yên tâm hơn mỗi khi ra ngoài đi chơi mà không lo điện thoại hay các thiết bị điện tử hết pin đúng lúc cần dùng đến. Lưu ý là bạn cần phải sạc căng pin mỗi khi có điện để có thể linh hoạt sử dụng trong mọi trường hợp nhé!

Gậy chụp ảnh selfie

Gậy selfie là trợ thủ đắc lực trong việc chụp ảnh "sống ảo" khi đi biển đấy

Đi du lịch theo nhóm thì ai cũng muốn mình được có mặt trong tấm hình chụp chung, chính vì vậy, gậy chụp ảnh selfie là một vật không thể thiếu. Bạn nên chọn những loại gậy làm bằng nhôm, có điều khiển từ xa để cầm cho nhẹ và không phải hẹn giờ chụp trên điện thoại.

Túi chống nước điện thoại

Có túi chống nước rồi, đi biển khỏi lo ướt điện thoại

Hãy quên nỗi lo vô tình làm rơi điện thoại xuống nước hay phải quấn điện thoại vào khăn bông để đề phòng nước vào đi bởi hiện nay đã có túi chống nước điện thoại cho bạn rồi. Với một chiếc túi làm từ nhựa trong suốt với phần nắp kính, dây đeo kiểu dáng thời trang, bạn có thể thoải mái đem điện thoại xuống nước cùng mình mà không lo bị nước vào, cũng không lo bị mất. Từ đó, bạn sẽ có thể chụp những bức ảnh cực kỳ mới là dưới làn nước biển xanh trong rồi.

Các vật dụng cá nhân khác

Ô/dù

Một chiếc dù nhỏ không chiếm quá nhiều chỗ trong vali đâu

Thời tiết ngoài biển đôi khi có thể có mưa bất chợt, khi đó, những chiếc mũ rộng vành khó có thể giúp bạn khỏi bị ướt thì ô che sẽ là một vật phát huy tác dụng lớn. Ngoài ra, che ô cũng giúp bạn tránh được nhiều ánh nắng hơn so với việc đội mũ, đặc biệt có ích với những bạn gái sức khỏe yếu, dễ bị say nắng. Vì vậy, nếu bạn không ngại vướng víu, lỉnh kỉnh thì hãy mang theo một chiếc ô dự phòng nhé.

Máy sấy tóc

Máy sấy tóc cũng rất nên mang đi đấy

Sau mỗi lần tắm biển thì việc gội đầu là nhất thiết phải làm để tránh cho tóc bị khô bởi muối biển. Tuy nhiên không phải nơi lưu trú nào cũng chuẩn bị sẵn máy sấy tóc cho bạn, vì vậy, bạn nên mang sẵn theo một chiếc máy sấy tóc loại nhỏ. Với sự chuẩn bị này, bạn sẽ không phải lo lắng mang mái tóc còn ẩm nước để đi ra ngoài đi chơi, đi ăn sau khi tắm biển nữa.

Đồ ăn vặt

Đừng quên mang chút đồ ăn vặt để nhâm nhi lúc đói nhé

Đi biển cần chuẩn bị gì khi bạn mang theo cả trẻ nhỏ? Đồ ăn vặt sẽ là những món cần thiết mà bạn không nên quên. Khi được đi chơi, trẻ thường sẽ mải đùa nghịch mà không tập trung ăn uống khiến sau đó nhanh bị đói, lúc này, nếu đã khuya hoặc xung quanh khó có thể tìm thấy chỗ mua đồ ăn, việc bạn mang theo một chút đồ ăn vặt sẽ giúp trẻ không quấy khóc hay phải nhịn đói để chờ đến giờ cơm. Nhờ vậy, chuyến đi của bạn cũng sẽ trở nên suôn sẻ và vui vẻ hơn rất nhiều.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chúng tôi muốn chia sẻ, chắc hẳn, qua bài viết này, bạn cũng đã biết đi biển cần chuẩn bị gì là cơ bản nhất rồi phải không? Mong rằng với những gợi ý của chúng tôi, bạn sẽ trải qua một kỳ nghỉ vui vẻ và thoải mái cùng người thân và bạn bè vào mùa hè này. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Thứ Hai, 11/05/2020 15:48
4,79 👨 44.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch