Đeo đồng hồ tay nào? Đeo đồng hồ tay trái hay tay phải có ý nghĩa gì?

Đeo đồng hồ tay nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Nhiều quan niệm cho rằng, đeo tay nào cũng được, nên đeo đồng hồ ở tay thuận hay không thuận tay nào thì đeo đồng hồ tay đó hoặc phụ nữ đeo đồng hồ tay trái, đàn ông đeo đồng hồ tay phải, thậm chí có người cho rằng không đeo đồng hồ tay trái vì không tốt cho sức khỏe. Vậy ý kiến nào đúng và chính xác thì đeo đồng hồ tay nào, đeo đồng hồ tay trái hay tay phải có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Đeo đồng hồ tay nào?

Nên đeo đồng hồ tay nào? Trái hay phải?

Cho đến thời điểm hiện tại, việc nên đeo đồng hồ tay phải hay tay trái vẫn chưa có câu trả lời chính xác và là một vấn đề vẫn đang gây tranh cãi.

Trên thực tế, ở hầu hết các quốc gia trên thế giới việc đeo đồng hồ tay trái hay phải không hề có ý nghĩa gì đặc biệt cả nên đeo tay nào cũng được. Chỉ có ở một số nền văn hóa trên thế giới như người Ireland có quy định rõ ràng về việc đeo trang sức, trong đó bao gồm đồng hồ ở tay phải.

Đeo đồng hồ tay trái hay tai phải có ý nghĩa gì không?

99,9% đồng hồ hiện nay được thiết kế dành cho việc đeo tay trái với núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, nơi tay phải dễ cầm nhất. Ngoài ra, phần lớn chúng ta thường thuận tay phải, vì vậy đeo đồng hồ bên tay trái sẽ không gây vướng víu, thuận lợi hơn cho tay phải hoạt động…

99,9% đồng hồ hiện nay được thiết kế dành cho việc đeo tay trái

Tay đeo đồng hồ có phụ thuộc vào giới tính không?

Việc đeo đồng hồ ở tay nào phụ thuộc vào các yếu tố như văn hóa vùng miền, thói quen sinh hoạt, thuận tay nào và quan trọng là sở thích của mỗi người chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào giới tính.

Một con số thống kê cho thấy, khoảng 90% mọi người hiện nay thường đeo đồng hồ tay trái. Do tay trái ít cử động nên có thể bảo vệ đồng hồ khỏi trầy xước, thuận tiện để tay phải thực hiện các công việc hàng ngày như lái ô tô, viết lách, sử dụng chuột...

Với đồng hồ cơ, do phải thường xuyên lên dây cót và điều chỉnh đồng hồ nên người ta thường đeo ở tay trái để tiện sử dụng hơn.

Tóm lại, đeo đồng hồ tay nào cũng được tùy theo sở thích của mỗi người. Để biết cách đeo đồng hồ đẹp, mời các theo dõi chi tiết trong bài viết "8 quy tắc đeo đồng hồ mà quý ông nào cũng cần biết".

Thứ Bảy, 09/01/2021 08:13
32 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp