Đây chính là lý do bạn trở nên kém hấp dẫn trong mắt người khác

Những thói quen xấu này sẽ khiến những người xung quanh chỉ muốn xa lánh bạn.

Tất cả chúng ta đều muốn trở thành một con người tuyệt vời, tốt bụng, quan tâm, cảm thông và luôn hấp dẫn trong mắt người khác. Trong khi đa phần mọi người đều tìm kiếm những bí quyết, lời khuyên hay mẹo để đạt được điều này thì chúng ta đã vô tình quên mất rằng dù có nỗ lực bao nhiêu đi nữa mà vẫn duy trì những thói quen và cách cư xử không phù hợp thì tất cả đều vô ích.

Dưới đây là một vài dấu hiệu giúp bạn nhận ra những điểm yếu của mình và hãy nhanh chóng loại bỏ chúng để trở nên cuốn hút hơn trong mắt người khác nhé.

1. Chỉ quan tâm đến mình

Những người chỉ quan tâm đến mình luôn chỉ nghĩ đến bản thân họ mà thôi. Họ luôn nói về những thứ liên quan đến cá nhân và thường không quan tâm tới điều mà những người xung quanh nói. Họ nghĩ rằng chỉ có mình mới quan trọng. Nếu bạn cũng thuộc vào nhóm người này thì đã đến lúc cần thay đổi. Không một ai muốn làm bạn với một người chỉ quan tâm đến chính họ.

2. Tập trung vào vẻ đẹp hình thể mà lờ đi vẻ đẹp bên trong

Kỹ năng giao tiếp

Vẻ đẹp của một con người được đánh giá bởi các tiêu chí hình thể, trái tim và tâm hồn. Tuy nhiên, ngoại hình không phải là thứ quan trọng nhất. Thậm chí, nếu một người có vẻ ngoài sáng sủa mà cách cư xử thiếu lịch sự và không biết lễ độ thì điều này còn khiến họ trở nên "xấu" hơn so với những người không sở hữu diện mạo ưa nhìn nhưng có tính cách và tâm hồn đẹp. Nếu không thay đổi thái độ cũng như cách suy nghĩ của mình thì chẳng ai ưa bạn cả.

3. Luôn luôn muốn thể hiện trước người khác

Bạn có phải là một người luôn muốn giỏi hơn, làm được nhiều hơn và hoàn hảo hơn người khác không? Nếu vậy thì bạn chẳng có gì hấp dẫn cả. Thay vì như vậy, hãy quan tâm tới gia đình, bạn bè và những người xung quanh, đồng thời đừng cố thể hiện thành tích của bản thân ra ngoài. Hãy công nhận và tôn trọng những thành công, dù nhỏ, của người khác. Chẳng hạn, nếu một người sợ độ cao nhưng một hôm nào đó, họ dám đứng từ ban công tầng 4 và nhìn xuống thì thay vì nói: "Chỉ thế thôi sao. Tôi còn trèo lên được 30 feet" thì hãy nói "Thật tuyệt vời, tôi thực sự rất tự hào về bạn".

4. Xem bạn bè như kẻ thù

Những người kém hấp dẫn thường đối đấu với người khác, đặc biệt là bạn bè và đồng nghiệp. Họ thích khiêu khích, tranh cãi với nỗ lực chứng minh quan điểm của mình là đúng; thậm chí, còn sẵn sàng "nói xấu sau lưng" với mục đích khiến người mà họ cho là đối thủ nhanh chóng thất bại. Với những người này, chẳng ai thấy sự hấp dẫn ở họ cả.

5. Luôn muốn người khác phải coi mình là người quan trọng

Bạn có hai người bạn thân. Trong mọi việc, bạn đều muốn là người đầu tiên được chia sẻ. Bất cứ một cuộc dã ngoại, đi chơi hay tâm sự, bạn đều muốn là người nổi bật nhất, được quan tâm nhiều nhất và nếu có chuyện gì bạn chỉ là người biết thứ hai thì bạn đều rất khó chịu.

Kỹ năng nói chuyện

Rõ ràng, nếu vẫn giữ suy nghĩ này thì chẳng ai muốn duy trì mối quan hệ lâu dài với bạn cả. Nếu coi họ là một người bạn thực sự thì bạn cần có niềm tin thay vì nghi ngờ một cách vô lý.

6. Luôn tỏ ra là người uy quyền nhất

Trong một mối quan hệ, ai cũng có quyền và nghĩa vụ bình đẳng như nhau. Nếu bạn luôn là người ra quyết định hoặc thường ra lệnh cho người khác thì ngay bây giờ, bạn hãy thay đổi. Người lúc nào cũng thích điều khiển những người xung quanh và muốn họ làm theo ý mình thì sẽ nhanh chóng bị xa lánh mà thôi.

7. Không trung thực

Hấp dẫn

Lừa dối cả trong lời nói lẫn hành động đều là những thói quen vô cùng tệ hại khiến cho nỗ lực trở nên hấp dẫn trong mắt người khác của bạn đều tan thành mây khói.

8. Suy nghĩ tiêu cực

Bạn có muốn ở cạnh một người lúc nào cũng bi quan và tiêu cực về cuộc đời? Chắc chắn là không và đa phần, chẳng ai muốn vậy cả. Nếu muốn mở rộng mối quan hệ và có những người bạn chân thành thì hãy xây dựng lối sống tích cực ngay từ bây giờ để "hút" những người bạn yêu quý về phía mình. Khi bạn hạnh phúc và lạc quan về cuộc đời thì tự nhiên sẽ có nhiều người muốn ở gần bạn.

Thứ Năm, 23/06/2016 09:38
31 👨 2.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống