Cuộc sống sẽ thay đổi khi bạn ngừng chờ đợi

Hãy để mọi thứ xảy ra như thể đã xảy ra, bạn chỉ cần sống thực sự và hành động.

Ngay khi tôi ngừng chờ đợi một điều gì đó ở tôi, ở những người khác, ở cuộc sống, tôi bắt đầu cảm nhận được mình đang sống thực sự.

Cuộc sống của tôi rộng mở theo chiều hướng tuyệt vời, nhiều cơ hội mới – những thứ mà trước đây – khi tôi vẫn còn chờ đợi chẳng bao giờ xuất hiện.

Có thể, bạn khác tôi, nghĩa là bạn luôn sống đúng với ý nghĩa mà động từ "sống" mô tả. Nhưng với tôi, sự thay đổi này là một điều kỳ diệu và thậm chí, tôi còn không hy vọng về hiệu quả mà nó sẽ mang đến.

Tôi cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng và tự do hơn như thể tôi vừa mới được sinh ra trên đời này, vô tư lự, chẳng mong đợi điều gì, đơn giản là chỉ sống và khám phá những điều tôi chưa biết mà thôi. Như thể tôi vừa mới "chào đời" vậy.

Đừng quá kỳ vọng vào cuộc sống
Đừng kỳ vọng quá nhiều vào cuộc sống, hãy biết chấp nhận

Bạn biết trước đây tôi đã chờ đợi gì không? Tôi chờ cho khả năng của mình xuất hiện – thứ năng lực nào đó có thể giúp tôi viết được hàng trăm bài viết, xuất bản được hàng chục cuốn sách và rất nhiều những thứ to lớn nữa.

Tôi chờ đợi cái gọi là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu và tôi chẳng bao giờ biết nó là khi nào cả.

Tôi đã từng chờ đợi rất nhiều thứ ở người khác: lòng tốt, sự công nhận, trách nhiệm hay đánh giá.

Tôi đã từng chờ đợi một vài thứ ở bạn đời: Sự thấu hiểu và hành động của anh theo cách mà tôi phán xét.

Tôi đã chờ đợi gì ở cuộc sống? Tôi đã từng cảm thấy bất công (tôi gọi nó là bất công) khi tôi đã làm rất nhiều, cố gắng rất nhiều nhưng lại nhận được cùng một thành quả với những người chẳng làm gì cả. Tôi đòi hỏi sự công bằng ngay cả khi tôi chẳng làm được nhiều như tôi nghĩ.

Tôi chờ đợi ngày mai mọi rắc rối sẽ bị xóa nhòa và cuộc sống trở nên tốt đẹp.

Tâm trí tôi đã luôn chờ đợi, tôi hình thành thành ý tưởng "mọi thứ nên diễn ra như thế nào" và làm việc chăm chỉ chỉ để tìm câu trả lời cho câu hỏi đó. Tôi không hề nhận ra rằng mọi thứ đều có giới hạn.

Tôi luôn cần câu trả lời chính xác cho tất cả những câu hỏi "làm thế nào": làm thế nào để làm điều này, làm thế nào để nói về điều này, làm thế nào để yêu cầu mọi người không biết, làm thế nào để viết tốt hơn, làm thế nào để có được nhiều tiền hơn, làm thế nào một cái gì đó sẽ xảy ra, làm thế nào để đi đến đó... Và vô số những điều khác nữa.

Tôi cần những câu trả lời đó để kiểm soát mọi thứ và loại bỏ mọi nguy cơ dẫn tới sai lầm. Tôi cần phải lên kế hoạch trước để sẵn sàng, để làm chúng một cách hoàn hảo và điều quan trọng hơn là tự tôi làm được mọi thứ. Tôi cần những thành quả to lớn.

Tôi dừng lại để kiểm soát tất cả mọi thứ và áp đặt quan điểm của mình về cách mà mọi thứ nên xảy ra.

Câu hỏi "làm thế nào" đã trở thành "cái bóng" ám ảnh tôi.

Điều thú vị nhất là, tôi không tìm thấy câu trả lời khi tôi cần. Tôi có câu trả lời khi tôi không nghĩ đến chúng. Nhưng tôi lại luôn muốn có được câu trả lời trước.

Cuộc sống tươi đẹp
Đừng chờ đợi thời điểm hoàn hảo, hãy nắm lấy khoảnh khắc hiện tại và biến nó trở nên hoàn hảo

Cuộc sống không diễn ra theo cách như vậy.

Tôi – một kẻ ngây thơ mong chờ sự yên bình và thanh thản cho tới khi trở thành một con người trưởng thành, tôi mới nhận ra rằng sự yên bình và thanh thản nằm ở bên trong chứ không phải phụ thuộc vào những vấn đề liệu có được giải quyết.

Và đây là những điều mà tôi nhận ra khi tôi ngừng chờ đợi?

Mọi thứ sẽ đơn giản khi chúng ta ngừng kiểm soát, ngừng tìm hiểu làm cách nào nó sẽ xảy ra, ngừng mong đợi và hãy sống thật sự.

Đừng sống quá nhanh, đừng đòi hỏi những điều lớn lao mà bạn chẳng hề biết chúng là gì? Đừng vội vàng theo đuổi "Big idea", "Big Event"... để rồi bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng ý nghĩa.

Bạn đang thấy mình sống nhanh hay sống chậm, hay bạn đang cảm giác cân bằng? Đừng nghe quá nhiều người nói, hãy tự cảm nhận bằng chính bạn, bởi cảm xúc của bạn không ai đoán được. Đôi khi bạn đang cảm nhận sự "vội vàng" của thời gian thì có người gọi là "nhanh" nhưng đôi khi bạn đang lắng lại để nghe trái tim mình thì có người bảo là sống chậm?

Sống không chờ đợi
Sống đơn giản, cho nhiều hơn và mong đợi ít hơn

Hãy sống thực sự với hiện tại của bạn, sống trọn từng phút giây, từng khoảnh khắc. Học cách nói không mà không mong đợi hay lo sợ rằng những người xung quanh sẽ không thấu hiểu và phán xét bạn.

Đôi khi cuộc sống cũng cần nói không nhiều lắm.

Những mong đợi của bạn sẽ tạo ra năng lượng một lúc nào đó, tối đa là một vài lần thôi và luôn biến đổi. Như một quy luật, chúng đã được hình thành trong tâm trí của bạn, không thể khiến năng lượng vận động và mang đến lựa chọn tốt nhất cho cuộc sống của bạn.

Và những lựa chọn tốt nhất thường hoàn toàn bất ngờ.

Khi bạn cần câu trả lời, nó sẽ xuất hiện.

Khi bạn cần thứ gì đó xảy ra, nó sẽ xảy ra.

Hãy để mọi thứ xảy ra như thể đã xảy ra.

Bạn chỉ cần sống thực sự và hành động.

Thứ Năm, 19/05/2016 08:12
31 👨 2.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống