Cú đấm thỏ là gì?

Cú đấm thỏ là gì, Cú đấm thỏ nguy hiểm như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu về một trong những nguy hiểm trong boxing nhé.

Cú đấm thỏ

Cú đấm thỏ là gì?

Cú đấm thỏ (rabbit punch) là một đòn giáng vào phía sau đầu, đáy hộp sọ hoặc đỉnh cổ.

Trong Boxing hay các môn thể thao đối kháng, cú đấm thỏ là bất hợp pháp do sự nguy hiểm mà nó gây ra. Sau đầu là nơi chứa các chức năng vận động và não. Một cú đấm vào các vị trí này có thể gây chấn thương tủy sống và não nghiêm trọng, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây tử vong.

Cú đấm thỏ trong Boxing

Nhưng mặc dù là bất hợp pháp, nhưng cú đấm thỏ vẫn có thể xảy ra và là một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất của quyền anh. Tất nhiên, hầu hết các trường hợp xảy ra cú đấm này là tình cờ, không có chủ đích do tính chất của môn thể thao này.

Trong quyền anh, các võ sĩ luôn di chuyển đầu lên xuống, sang trái và phải để tránh né các cú đấm của đối thủ. Tuy nhiên điều này sẽ khiến phần sau đầu bị lộ. Và khi đối thủ nhắm vào mặt hoặc một bên đầu nhưng do võ sĩ tránh né nên cú đấm có thể trúng vào phía sau đầu hoặc sau tai.

Hình phạt cho cú đấm thỏ

Đấm thỏ là một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất của quyền anh. Các võ sĩ sử dụng chúng trên võ đài sẽ phải đối mặt với các hình phạt khác nhau. Tùy thuộc vào tính chất của cú đấm, nó được tung ra một cách cố ý hay vô ý, mức độ ảnh hưởng của cú đấm đối với nạn nhân mà võ sĩ sử dụng có thể bị trừ điểm cho đến truất quyền thi đấu, bị cấm tham gia môn thể thao này, hoặc thậm chí bị đưa ra tòa án hình sự.

Thứ Tư, 20/07/2022 08:45
31 👨 1.048
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Ngoc Quan
    Nguyen Ngoc Quan

    cú đấm thỏ đáng sợ thật!

    Thích Phản hồi 20/07/22
    ❖ Là gì?