Chân giò trước hay sau của lợn ngon hơn?

Chân giò lợn khi chế biến có độ ngọt thơm, hơi dai giòn, không ngấy nên được rất nhiều người yêu thích. Thịt chân giò có thể chế biến nhiều món ngon hấp dẫn như luộc, giả cầy, hầm, chạo… Tuy nhiên, khi mua chân giò lợn, nhiều người thường thắc mắc, chân giò trước và sau có mùi vị giống nhau không, nên chọn chân giò trước hay chân sau ngon hơn?

Thịt chân giò

Thực tế, phần thịt chân giò trước và sau có sự khác biệt nhất định. Phần chân trước hoạt động nhiều hơn so với chân sau nên phần gân nhiều hơn, thịt mỏng và ít hơn. Tuy nhiên, phần thịt ở chân giò trước lại mềm và ngọt hơn. Phần thịt ở chân giò trước phù hợp để chế biến các món như luộc, hầm, giả cầy…

Phần chân sau của lợn hoạt động ít hơn nên phần thịt nhiều hơn nhưng cũng có nhiều mỡ hơn. Phần thịt chân giò sau của lợn phù hợp để nấu cháo, kho, xào hoặc thịt băm…

Như vậy, phần thịt chân giò trước có nhiều cơ hơn còn phần chân sau có nhiều thịt bắp hơn. Còn xét về hương vị, phần thịt của chân giò trước có sự thơm ngon hơn nên thường có giá đắt hơn so với chân sau.

Nói chung, tùy vào món ăn định chế biến mà bạn có thể chọn mua chân trước hoặc sau tùy ý.

Lưu ý khi mua thịt chân giò lợn:

  • Chọn khối thịt chân giò rắn chắc, thớ thịt đều, đường cắt mặt thịt khô ráo, khi ấn tay xuống thịt có độ đàn hồi cao.
  • Nên chọn những miếng chân giò có màu hồng tươi, không có màu khác lạ, vết cắt có màu sắc tự nhiên, sáng, khô. Thịt không có mùi hôi, tanh, không có các hạt lạ trên thịt.
Chủ Nhật, 29/11/2020 08:44
4,54 👨 9.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt