Những câu nói hay về tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống

Quantrimang.com đã tổng hợp những câu nói hay, danh ngôn về tinh thần trách nhiệm với bản thân và xã hội trong cuộc sống, mời các bạn đọc và cùng suy ngẫm để có thêm nhiều động lực cho bản thân, phát huy tinh thần trách nhiệm một cách tốt nhất để có cuộc sống tốt đẹp hơn, cùng nhau xây dựng và phát triển xã hội.

Những câu nói hay, danh ngôn về tinh thần trách nhiệm với bản thân và xã hội trong cuộc sống

Danh ngôn nhất về tinh thần trách nhiệm cuộc sống

1. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình. Hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác. – Les Brown

2. Về lâu về dài, chính chúng ta sẽ định hình bản thân con người chúng ta và cuộc sống của chúng ta. Quá trình đó không bao giờ kết thúc cho tới khi ta chết. Rốt cuộc thì chúng ta luôn phải gánh chịu mọi trách nhiệm về chính sự lựa chọn của mình. – Eleanor Roosevelt.

3. Việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình chính là điểm xuất phát của lòng tự trọng. – Joan Didion.

4. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tất cả con người bạn hiện tại, tất cả mọi thứ bạn có và tất cả những gì bạn sẽ trở thành. – Brian Tracy

5. Cuộc sống là một món quà, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn. – Tony Robbins

6. Những người hạnh phúc nhất trên thế giới là những người cảm thấy cực kỳ tuyệt vời về chính mình, và đây là sản phẩm tự nhiên của việc chấp nhận toàn bộ trách nhiệm về mọi phần trong cuộc đời mình. – Brian Tracy7. Tôi tin rằng tôi không chịu trách nhiệm cho ý nghĩa hay sự vô nghĩa của đời, nhưng tôi phải chịu trách nhiệm với điều tôi làm cho cuộc đời tôi. – Hermann Hesse

7. Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ. – Eleanor Roosevelt

8. Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi đức hạnh lớn lao. – Abigail Adams

9. Một vài người trong chúng ta có những đường băng lớn được xây sẵn dành cho mình. Nếu bạn có đường băng như vậy, hãy cất cánh. Nhưng nếu bạn không có, hãy nhận thức được trách nhiệm của bạn là cầm xẻng lên và tự xây lấy cho mình, và cho những người sẽ theo sau bạn. – Amelia Earhart

10. Trước khi số đông con người tràn đầy tinh thần trách nhiệm đối với lợi ích của người khác, công bằng xã hội sẽ chẳng bao giờ đạt được. - Helen Keller.

11. Chẳng có bông tuyết nào cảm thấy có trách nhiệm khi tuyết lở xảy ra. - Voltaire.

12. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình. - Richard L Evans.

13. Bạn đang dấn mình vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất trong đời – để cải thiện hình ảnh cái tôi, để tạo ra nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình và của người khác. Đây là trách nhiệm của bạn. - Maxwell Maltz.

14. Hầu hết chúng ta hoàn toàn biết mình phải làm gì; vấn đề rắc rối là chúng ta không muốn làm điều đó. - Peter Marshall

Câu nói hay, stt về trách nhiệm của mỗi người công dân

1. Một cuộc chiến muốn thành công, không phải riêng lẻ một người làm được, mà cần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong toàn xã hội.

2. Một dân tộc muốn hùng mạnh thì mỗi cá nhân trong đó cũng phải là những người có ý thức cao, biết suy nghĩ cho cộng đồng.

3. Chính những lúc khó khăn, những người trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước phải thấy được trách nhiệm của bản thân mình; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cộng đồng, của dân tộc.

4. Khi sống có trách nhiệm tức là bạn đang giúp cho cuộc sống của mình và của nhiều người khác trong xã hội trở nên tốt hơn.

5. Hãy tự chịu trách nhiệm cho những lời mình nói. Chú ý về ý nghĩa của những lời mình nói để không làm tổn thương ai đó, sau lại phải ân hận!

6. Hãy sống có trách nhiệm với chính mình, với cuộc đời của chính mình. Đừng sống buông thả, vô trách nhiệm để những người xung quanh phải ghét bỏ.

7. Chính chúng ta phải gánh chịu mọi trách nhiệm về chính sự lựa chọn của mình, đừng trốn tránh hoặc đổ lỗi cho người khác.

Trưởng thành là khi sống có trách nhiệm

8. Xuất phát của lòng tự trọng chính là việc sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm của cuộc đời mình.

9. Tự do luôn đi cùng với trách nhiệm. Khi bạn muốn trưởng thành, muốn tự do, muốn làm theo ý thích của mình thì đồng thời bạn cũng phải sẵn sàng nhận lấy mọi trách nhiệm về hành động của mình.

10. Tình yêu không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm.

11. Sự trưởng thành bắt đầu vào ngày chúng ta chấp nhận chịu trách nhiệm với mọi hành động của bản thân mình.

12. Kiếm tiền không hề khó. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội lại là điều không hề dễ dàng.

13. Cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa, hãy chịu trách nhiệm về mọi hành động của mình, đó mới là người trưởng thành, đáng tin cậy.

14. Là một người đàn ông, bạn phải có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Điều cơ bản đầu tiên đó là trách nhiệm làm việc, trả hóa đơn, và về nhà mỗi đêm.

15. Bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm với những gì mình nói, mình hành động mà cả những gì mình không nói.

Thành ngữ – tục ngữ về trách nhiệm

  • Ai làm người ấy chịu
  • Ăn cây nào rào cây ấy
  • Bụng làm dạ chịu
  • Bút sa gà chết
  • Chó gầy hổ mặt người nuôi
  • Có gan ăn cướp, có gan chịu đòn
  • Dắt voi phải tìm đường cho voi đi.
  • Có con phải khó vì con
    Lấy chồng gánh vác giang sơn nhà chồng

Những câu nói hay nhất về tinh thần trách nhiệm rất sâu sắc và đáng suy ngẫm của những người nổi tiếng trên thế giới ở trên hy vọng sẽ giúp mọi người có thêm nhiều câu nói hay để tạo động lực cho bản thân.

Thứ Ba, 19/12/2023 10:53
3,221 👨 132.561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí