Cap về Hà Nội, những câu nói hay về Hà Nội, stt về Hà Nội thân yêu

Thủ đô Hà Nội, luôn chuyển mình với những đổi thay theo 4 mùa lặng lẽ từ xuân lung linh sắc thắm, hạ rực rỡ, thu lãng mạn và đến đông tĩnh lặng. Hà Nội lúc nào cũng đẹp, lúc nào cũng khiến lòng người xao xuyến. Dưới đây là những cap về Hà Nội, những câu nói hay về Hà Nội, stt về Hà Nội thân yêu để các bạn có thể khám phá những nét riêng “rất Hà Nội”.

Hà Nội 36 phố phường

1. Hà Nội trong tôi với mối tình dang dở, bất chợt thích cậu vào mùa hè, đau buồn vào ngày thu và dang dở khi đông đến.

2. Hà Nội không vội được đâu.

3. Hà Nội đẹp ở từng khoảnh khắc: sáng sớm yên bình, trưa hối hả và chiều tấp nập.

4. Hồ Tây có 3 mùa hoa chính: mùa hoa sen nở, mùa muồng hoàng yến vàng ươm, mùa lộc vừng thay lá và mùa của tình yêu là bất diệt.

5. Mùa Đông Hà Nội thổn thức những hơi lạnh, để người với người sưởi ấm cho nhau.

6. Em đã đến Hà Nội vào ngày đông giá rét để lang thang khắp phố xá, đi qua Cầu Long Biên lộng gió, hồ gươm điềm tĩnh lơ thơ và những góc phố cổ yên ả dưới ánh đèn điện xa?

7. Bạn đã bao giờ thử phượt Hà Nội trong đêm chưa? Hà Nội về đêm như trở lại với Hà Nội xưa cũ với dáng vẻ yên tĩnh, trầm tư với những tiếng rao hàng quen thuộc. Hà Nội về đêm khiến con người ta như ngưng đọng, đầy xuyến xao.

8. Hà Nội, ấy à, mùa nào cũng thật đẹp:
Mùa xuân với chồi non mơn mởn, với không khí nhộn nhịp;
Mùa hè với cái dáng vẻ mạnh mẽ, kiêu sa
Còn khi thu đến lại bình yên, dịu dàng
Đông về với cái tĩnh lặng, trầm mặc.

9. Ba mươi sáu phố phường của Hà Nội thật khiến con người ta trầm trồ. Nó vừa mang cái dung dị và trầm mặc của một thủ đô ngàn năm văn hiến vừa trẻ trung hiện đại của nơi đô thị phát triển bậc nhất Việt Nam, ấy thế nhưng lại luôn yêu bình, lặng lẽ vào cuối ngày hoàng hôn.

10. Tôi yêu Hà Nội bốn mùa như mối tình thủy chung, son sắt với cô gái Hà Thành.

11. Hà Nội đỏng đảnh sợi nhớ thương
Hà Nội du dương vào bản tình ca
Hà Nội khao khát sưởi ấm bờ vai.

12. Hà Nội đã bước vào đông rồi. Chỉ còn một chiếc lá cuối thu mỏng manh còn vương lại trên cành cây khô…

13. Đêm Hà Nội buông xuống khiến con người ta tìm về với thực tại của cuộc sống, đối diện với những thứ bẽ bàng nhất, với những góc khuất mà hàng ngày họ phải cố che đậy đi một cách kiên cường và mạnh mẽ.

14. Hà Nội chớm đông, gánh hàng rong nhiều hơn mùa trước, những nào ngô khoai nghi ngút khói trên các chuyến xe hàng. Lòng ấm lại mỗi lần dừng chân mua cho mình một ngô nướng nóng hổi, nghe dăm ba câu chuyện từ người bán ngô, nhẩn nha ngắm phố độ này rộn ràng hơn mùa trước.

Xe bán hoa rong trên đường phố Hà Nội

15. Không biết từ bao giờ, cứ mỗi khi mùa đông ùa về trên khắp các hang cùng ngõ hẻm tại mảnh đất Hà Nội này, người ta lại đổ xô nhau đi thưởng thức những que kem lạnh giá. Có phải chăng kem không chỉ dành cho mùa hè nóng nực, mà nó cũng dành cho cả một mùa đông với cái lạnh khó tả chăng?

16. Hà Nội với tôi là mối tình đầu nồng nàn, nó đẹp ngay trong cái nắng gắt của mùa hạ, lạnh thấu xương của mùa đông, đẹp qua từng góc phố, con đường và bao trọn bởi cái tình người Hà Thành ấm áp.

17. Đông đến, đông đi, người ta không thể quên được nét đẹp của hoa cải vàng rộn ràng sắc thắm, tô ấm vẻ đẹp phố phường Hà Nội vốn lạnh lẽo về mùa đông. Những bước chân bâng quơ nhẹ bước qua một bó cải vàng, thấy bơ vơ lắm!

18. Hà Nội mùa đông rồi, mà nắng vẫn chùng chình trên bó cúc họa mi vừa mới cắt. Họa mi nhỏ bé nở rộ những Hoàng Diệu, những Phan Đình Phùng, nở rộ trên đôi tay của cô gái đang tuổi xanh say đắm. Có ai buồn thương màu cúc họa mi mà ngồi hát cho chính mình nghe. Có ai nhung nhớ gửi vào hoa để rồi thẩn thơ ngắm nhìn vô định. Có ai còn tặng em bó cúc họa mi xinh xinh mỗi lần mùa lạnh về se sắt. Nắng thật vàng, có phải mùa đông không?

19. Hà Nội ngày nay xô bồ và lắm bon chen
Hà Nội khiến ta cảm thấy ngột ngạt và bức bách
Nhưng Hà Nội lại khiến ta chẳng thể rời xa
Vì hơn tất cả đó là tình yêu nồng nàn, chân thực.

20. Thành phố này có gì đẹp mà sao người ta lại yêu đến thế
Vì người ta yêu nên nó mới trở nên đẹp là vậy…

21. Bạn đã bao giờ thử cảm giác bắt một chuyến xe bus đi vòng quanh Hà Nội hay chưa?

22. Muốn Giải Phóng thì đi hết Trường Chinh rồi rẽ phải.
Muốn về Thanh Xuân thì đi hết Trường Chinh rồi rẽ trái.
Hình như Thanh Xuân đều phải đi qua những sai trái.

23. Hồ Tây mang trong mình một cái rất riêng để khiến người ta say đắm, đó là bởi cô đơn, bởi có tâm sự và muộn phiền.

24. Hà Nội có Hồ Gươm
Nước xanh như pha mực
Bên hồ ngọn Tháp Bút
Viết thơ lên trời cao.

Thứ Năm, 17/12/2020 08:11
2,65 👨 21.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí