Cách tiết kiệm hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn đơn giản và hiệu quả

Cuộc sống ngày càng phát triển, những thiết bị thông minh ngày càng được sử dụng rộng rãi ở mọi gia đình làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên nhàn hạ và thoải mái hơn, tuy nhiên những thiết bị đó lại kéo theo nỗi ám ảnh từ những hóa đơn tiền điện của gia đình ngày càng cao vút. Tuy nhiên nếu biết sử dụng hợp lý và áp dụng một số mẹo đơn giản khác thì bạn có thể kiểm soát và tiết kiệm được một lượng đáng kể điện năng tiêu thụ. Sau đây Quản Trị Mạng xin gửi đến bạn đọc một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

1. Hãy tắt bếp sớm hơn một chút

Hãy tắt bếp sớm hơn một chút

Nếu bạn sử dụng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại khi đun nấu thức ăn thì các bạn nên tắt bếp sớm hơn một chút, không cần nấu quá nhừ, vì khi tắt bếp đi lượng nhiệt trên bếp vẫn còn tỏa ra đủ để chúng có thể làm cho nồi thức ăn của bạn được chín. Tuy mẹo này có thể áp dụng cho hầu hết các món ăn nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ như món ninh hay hầm nhừ chúng ta sẽ cần cho chín kĩ một chút.

2. Hãy làm mọi thứ sau 9h tối

Nếu bạn cần đun nước hay sử dụng máy giặt, máy rửa chén... những thứ liên quan đến sử dụng điện thì tốt nhất bạn nên sử dụng chúng sau 9h tối, lúc này điện sẽ mạnh hơn giờ cao điểm rất nhiều và đặc biệt bạn có thể giảm được chi phí tiền điện khi dùng trong thời gian này, bởi lẽ khi điện mạnh hơn thì tất cả các thiết bị sẽ hoạt động nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện đó.

3. Sử dụng quạt trần

Sử dụng quạt trần

Sử dụng quạt trần có thể giúp lưu thông không khí trong nhà, và chắc chắn rằng căn gác của bạn được thoáng khí. Đặc biệt khi sử dụng quạt trần nó có thể làm nhiệt độ trong phòng giảm đến 10 độ và chỉ tiêu tốn 10% điện năng so với điều hòa.

4. Rút những phích cắm điện khi không sử dụng

Rút phích cắm bất kỳ trên các thiết bị điện mà không sử dụng đặc biệt là máy tính, TV và VCR... những thiết bị khi không sử dụng chúng ta nên rút ổ cắm ra khỏi nguồn điện, vì nếu bạn vẫn để như vậy thì chúng vẫn còn đang hoạt động và tiêu tốn đáng kể nguồn điện của gia đình bạn đó.

5. Thay thế các thiết bị không hiệu quả

Trong gia đình chúng ta khi những thiết bị như bóng đèn, tivi hoặc tủ lạnh... khi sử dụng quá lâu hoặc những thiết bị đó tiêu tốn quá nhiều điện năng thì tốt nhất bạn nên thay thế chúng bằng những thiết bị tiết kiệm điện hơn. Ví dụ như nếu điều hòa không khí của gia đình bạn đã dùng hơn 10 năm thì tốt nhất bạn nên thay thế nó bằng một chiếc điều hòa mới nó sẽ có hiệu quả cao hơn và sẽ cắt giảm hóa đơn điện mùa hè của bạn bằng khoảng một phần ba.

6. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết đèn LED tiết kiệm khoảng 75% năng lượng và có tuổi thọ lâu hơn gấp 25 lần so với đèn sợi đốt thông thường. Chính vì vậy, để tiết kiệm điện, tốt hơn hết bạn nên dùng đèn LED. Ngoài ra, bạn cũng không cần lo ngại về kích thước của đèn LED bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn có hình dáng và kích thước giống đèn sợi đốt.

7. Sử dụng thiết bị phát hiện chuyển động để tránh lãng phí điện

Nếu những thành viên trong gia đình bạn hay quên hoặc không có thói quen tắt những thiết bị điện khi không được sử dụng thì bạn hãy sử dụng ngay những thiết bị phát hiện chuyển động, đây là một giải pháp phù hợp và tiết kiệm điện đáng kể. Cách hoạt động của thiết bị này cũng vô cùng đơn giản, nó sẽ tự phát hiện được những chuyển động của con người khi vào phòng thì ngay lập tức điện sẽ tự sáng mà chúng ta không cần ra công tắc để bật, và nó sẽ tự tắt khi chúng ta ra khỏi nơi đó. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết việc sử dụng máy cảm biến chuyển động có thể cắt giảm lượng điện lãng phí lên tới 30%.

8. Sử dụng nước lạnh

Sử dụng nước lạnh

Nếu vào những ngày thời tiết không quá lạnh, bạn có thể giặt giũ và rửa bát bằng nước thường thay vì sử dụng bình nước nóng hoặc máy giặt. Điều này có thể giúp tiết kiệm một khoản đáng kể mỗi năm trong hóa đơn tiền điện. không những tiết kiệm điện mà còn giúp cơ thể bạn hoạt động như một bài tập thể dục nhẹ giúp cho cơ thể trở nên thoải mái hơn.

9. Sử dụng máy rửa bát

Máy rửa bát sử dụng điện nhưng nó lại giúp tiết kiệm năng lượng, tiền bạc, nước và thời gian hơn so với việc rửa bằng tay. Theo Ủy ban Năng lượng California, sử dụng máy rửa bát giúp bạn tiết kiệm trung bình khoảng 5.000 lít nước và 230 giờ trong quỹ thời gian quý giá của bạn mỗi năm. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng chức năng sấy tự động, bạn có thể để bát đĩa khô tự nhiên để tiết kiệm điện.

10. Điều chỉnh chế độ tia nước của vòi nước

Nếu bạn điều chỉnh các vòi nước, vòi hoa sen sang chế độ tia nước nhỏ, chậm hơn và tắm trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút thay vì tắm nhanh hơn một chút nhưng lượng nước tiêu tốn nhiều thì điều này sẽ giúp tiết kiệm một lượng đáng kể nước sạch và tiền điện mỗi tháng cho gia đình bạn đó.

Thứ Hai, 21/11/2016 15:30
4,85 👨 1.444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa