Cách sống tiết kiệm

Cuộc sống hiện đại thật tốn kém! Có vẻ như hầu như mọi thứ đều đắt đỏ hơn mức cần thiết, và trước khi bạn nhận ra điều đó, toàn bộ tiền lương của bạn đã hết! Nếu muốn tìm cách kéo dài khoản tiền đó, dưới đây là mẹo giúp bạn sống tiết kiệm mà không phải sống kham khổ.

Cách sống tiết kiệm hợp lý

Đi chợ mua đồ chế biến vừa đủ

Nấu ăn tại nhà là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền mua thực phẩm. Ngay cả khi làm như vậy, nhiều người vẫn mua các bữa ăn chế biến sẵn. Chúng rất tiện lợi nhưng tương đối đắt. Vì thế, hãy mua nguyên liệu và tự làm.

Bạn nên lập danh sách các loại thực phẩm cần thiết. Chỉ mua những mặt hàng trong danh sách đó. Hóa đơn mua sắm tạp hóa của bạn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba nếu bạn mua hàng theo cảm tính hoặc mua những thứ bạn không thực sự cần.

  • Đừng mua sắm khi đói.
  • Nếu bạn lập thực đơn hàng tuần, hãy sử dụng thực đơn đó để lập danh sách mua sắm. Tuân thủ thực đơn trong tuần.
  • Sử dụng phiếu giảm giá. Một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền là tìm phiếu giảm giá của cửa hàng hoặc sản phẩm rồi lên kế hoạch cho các bữa ăn của bạn dựa trên chúng. Nếu có chương trình giảm giá tuyệt vời cho thịt viên, hãy cân nhắc đến việc ăn tối với thịt viên.
  • Nếu bạn tìm thấy phiếu giảm giá cho bánh mì, thì đã đến lúc ăn bánh pudding hoặc bánh mì nướng kiểu Pháp.

Cắt giảm việc ăn ngoài

Đồ ăn ở nhà hàng thường đắt hơn ăn ở nhà và có thể nhanh chóng tăng lên. Tự chuẩn bị bữa trưa và ít ra ngoài ăn hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều. Tương tự với cà phê. Tự pha chế thay vì đến quán cà phê hoặc máy bán hàng tự động.

Đồ uống, đặc biệt là đồ uống có cồn, có thể là phần đắt nhất của bữa ăn. Cắt giảm đồ uống và bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Mua số lượng lớn

Mua các mặt hàng không dễ hỏng với số lượng lớn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền. Bao gồm mì ống, đồ hộp, hàng hóa đóng hộp khô, gia vị thông thường, dầu ăn, thực phẩm đông lạnh và các mặt hàng gia dụng như giấy vệ sinh và khăn giấy.

Chia sẻ thẻ thành viên với một người bạn. Các cửa hàng bán buôn thường có một khoản phí thành viên nhỏ và nếu bạn chia sẻ khoản phí này với một người bạn, bạn sẽ thấy số tiền bỏ ra là xứng đáng.

Trồng cà chua trong nhà

Tự trồng cây lương thực

Cách tiết kiệm chi phí nhất để tiết kiệm thực phẩm, nếu bạn có thời gian, là tự trồng! Các loại cây trồng đơn giản như rau diếp và các loại rau lá xanh khác có thể được trồng trong nhà cạnh cửa sổ mà không tốn nhiều công sức. Tiết kiệm nhiều hơn nữa bằng cách đầu tư vào các loại cây lâu năm cho thu hoạch liên tục qua từng năm, ví dụ trái cây, thảo mộc và quả mọng.

Tiết kiệm chi phí nhà ở

Hãy cân nhắc chuyển đến một khu phố rẻ hơn. Có thể rất phiền phức, nhưng đôi khi chỉ cần chuyển đi vài dãy nhà cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều. Nếu bạn có cơ hội chuyển đến vùng ngoại ô của một thành phố lớn hoặc thậm chí là một vùng rẻ hơn của đất nước, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể.

Chuyển đến gần nơi làm việc hơn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền nhà ở và phương tiện đi lại. Hãy dành thời gian tra cứu giá cả ở nhiều khu phố khác nhau.

Thứ Tư, 02/10/2024 12:05
53 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống