Pha nước ngâm chân để khử mùi hôi và chống mỏi chân hiệu quả

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, đặc biệt với những người phải đi lại nhiều bạn thường cảm thấy chân tay mệt mỏi và có chút mùi hôi khó chịu do đi giày nhiều dưới thời tiết nắng nóng. Để giải quyết vấn đề đó, vậy bạn hãy bắt tay pha chế một chậu nước ngâm chân để giúp bạn thư giản và giải quyết vấn đề mùi hôi khó chịu này nhé.

Theo Đông y, bàn chân là gốc của cơ thể, tuy nhỏ bé nhưng bàn chân có đến 60 huyệt đạo quan trọng. Do vậy, chăm sóc đôi bàn chân sẽ giúp khí huyết vận hành trơn tru, bảo vệ sức khỏe cho bạn. Còn theo Tây y, bàn chân là "trái tim thứ hai" chứa rất nhiều đầu mút thần kinh, phản xạ đến vỏ đại não, chăm sóc đôi bàn chân làm tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bởi vậy, ngâm chân làm bàn chân ấm lên nhờ sự tác động của nhiệt. Nhiệt làm giãn nở mạch máu tại vùng bàn chân được ngâm, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, tăng nuôi dưỡng vì thế nhờ đó mà tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cho nên, khi ngâm chân xong thường sẽ mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu, tạo giấc ngủ sâu.

1. Pha nước muối nóng ngâm chân

Pha nước muối nóng ngâm chân

Ngày nay vì quá bận rộn công việc mà nhiều người thường bỏ qua thói quen ngâm chân mỗi tối. Việc ngâm chân đem lại rất nhiều lợi ích cho sức của chúng ta, đây không chỉ là phương pháp thư giãn mà còn có thể trị được các bệnh về xương khớp, đổ mồ hôi chân, hôi chân và bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho não.

2. Cách làm nước chè xanh

Ngâm chân với nước chè xanh

Chè xanh không chỉ là một loại chè để pha nước uống ưa thích của rất nhiều người, mà nó còn rất có ích trong việc ngâm chân. Những chất phenol trong chè xanh và một số hợp chất khác có tác dụng tốt cho cơ thể như tiêu nóng, kháng khuẩn, tăng cường thể chất, chống lão hóa... Vitamin và khoáng chất trong chè xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình thay da, tránh khô nứt da. Dùng lá chè xanh ngâm chân sẽ phòng ngừa những bệnh nấm, nước ăn chân, da chân nứt nẻ và giúp đôi chân có mùi thơm của chè.

3. Hướng dẫn làm nước hoa cúc ngâm chân

Hoa cúc giúp bạn thư giãn

Hoa cúc là loài hoa phổ biến rất có ích cho sức khỏe và được con người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hoa cúc rất giàu chất chống oxy hóa và được coi là chất chống viêm và chống vi khuẩn trong tự nhiên rất hiệu quả. Bên cạnh đó hoa cúc có mùi thơm dịu, mát và dễ chịu. Ngâm chân bằng hoa cúc giúp bạn xua tan mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, tức giận, buồn bực. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt với các bệnh như đau lưng, đau thần kinh, phong thấp.

4. Nước ngâm chân dưa chuột

Nước ngâm chân dưa chuột

Dưa chuột (dưa leo) là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Không thể phủ nhận lợi ích của dưa chuột bởi trong loại quả này giàu vitamin có lợi cho cơ thể. Lâu nay mọi người chỉ quen với việc đắp mặt nạ dưa chuột, tuy nhiên dưa chuột còn có thể dùng để ngâm chân. Loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin E giúp kéo dài tuổi thọ. Nhờ hoạt tính sinh học mạnh nên nó có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Muối và kali, vitamin A, vitamin E và những nguyên tố vi lượng như canxi, sắt có trong dưa chuột giúp cho da trở nên nhẵn nhụi và mềm mại khi ngâm chân.

5. Làm nước ngâm chân lô hội

Nước ngâm chân lô hội

Lô hội (hay nha đam) chứa nhiều vitamin thiết yếu rất tốt cho sức khỏe như A, C, B1, B2, B3, B6 và axit folic. Ngoài ra, các khoáng chất khác có trong lô hội như magiê, kẽm, sắt, canxi, kali có tác dụng làm tăng sức đề kháng và cần thiết cho mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bạn. Lá của cây lô hội chứa rất nhiều hợp chất tác dụng sát trùng, giải nhiệt, giảm viêm và giải độc... Dùng lá lô hội ngâm chân sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng thân nhiệt, cải thiện làn da thô ráp, khô nẻ, giảm đau thần kinh, chứng phong thấp, và các chứng bệnh khác.

6. Nước ngâm chân vỏ bưởi

Nước ngâm chân vỏ bưởi

Hầu hết mọi người chỉ biết đến công dụng giảm cân của trái bưởi mà bỏ qua công dụng của vỏ bưởi. Thông thường, sau khi ăn bưởi chúng ta thường vứt vỏ đi. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì tác dụng vỏ bưởi rất nhiều và bạn có thể dùng để ngâm chân. Trong vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu, vitamin A, C nên khi ngâm chân sẽ giúp da bạn đẹp, tăng cường miễn dịch, giúp thần kinh thư thái.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Thứ Tư, 01/03/2017 16:57
31 👨 2.052
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt