Cách khui bia bằng chìa khóa

Làm thế nào mở nắp chai bia khi không có dụng cụ? Rất đơn giản, bạn có thể khui bia bằng chìa khóa theo hướng dẫn dưới đây.

Cách mở nắp bia đơn giản mà không cần dụng cụ

Tóm tắt các cách khui bia không cần dụng cụ

  • Một chiếc chìa khóa có răng cưa chắc chắn, sau đó xoay chìa khóa cho tới khi nắp bật ra.
  • Dùng đầu hay răng cưa của chìa khóa để cạy các đường gờ của nắp chai lên cho tới khi chúng không còn bám vào chai.
  • Ngoài ra bạn có thể dùng khóa thắt lưng, cạnh của mặt bàn hoặc chốt cửa làm dụng cụ mở chai tạm thời.

Khui bia bằng cách xoay chìa khóa

1. Nắm lấy nút cổ chai bằng tay không thuận. Nắm ngón trỏ xung quanh phía trên cùng của cổ, gần với nắp và giữ chai chắc chắn để nó không bị trượt khi bạn đẩy. Không cần siết chặt, chỉ cần nắm chắc.

Mẹo: Cố định đáy chai vào mặt bàn hoặc đùi để tăng thêm độ vững chắc.

2. Đặt răng cưa hay đầu của chìa khóa dưới nắp chai. Bạn không nên dùng chìa khóa tủ tài liệu hay khóa tủ ổ nhỏ. Thay vào đó, dùng khóa to và cứng cáp như chìa khóa ô tô, khóa nhà… Tốt nhất bạn nên chọn một chiếc chìa khóa có nhiều gờ ở đầu chìa khóa — sẽ dễ dàng chui vào bên dưới các gờ của nắp chai hơn.

3. Xoay chìa khóa lên trên cho tới khi bạn nghe thất tiếng nắp bia bật ra. Di chuyển chìa khóa bằng tay thuận. Bạn nên xoay khóa hướng về phía bản thân. Hành động này tương tự như mở khóa ô tô. Ngón trỏ sẽ giống như một điểm tựa và tạo áp lực lên nắp chai.

4. Thử mặt khác của nắp chai nếu nó chưa bật ra. Tùy thuộc vào nắp chai, độ mạnh của chìa khóa và kinh nghiệm áp dụng phương pháp này của bạn sẽ quyết định nắp có bật ra hay không. Trong trường hợp nắp không bật ra, hãy đổi hướng và thử lại.

Cách khui bia không cân chìa khóa

Mẹo: Phương pháp này hiệu quả với mọi vật thể cứng và phẳng. Nếu không có chìa khóa, bạn có thể thay bằng tiền xu, thìa inox hoặc tuốc nơ vít đầu dẹt.

Khui bia bằng cách nậy nắp chai

1. Trượt răng cưa hay phần đầu của chìa khóa dưới đường gợn sóng của nắp. Giữ chai chắc chắn. Sau đó, định vị răng của chìa khóa bên dưới một số đường gờ của nắp chai. Sử dụng ngón tay cái của bạn để đưa chúng vào sâu hơn một chút.

2. Xoay chìa khóa cho tới khi các cạnh của nó cong lên và không còn bám vào miệng chai. Giữ chìa khóa hướng về phía bạn và xoay nó tương tự với các cạnh còn lại.

Trên đây là cách mở nắp chai bia đơn giản mà không cần dụng cụ mở nắp. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Sáu, 17/02/2023 16:48
51 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt