Cách bảo quản nho tươi lâu

Nho là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất hiện nay. Bất kể bạn thích loại nào, món ăn nhẹ ngọt ngào này đều chứa đầy đủ chất dinh dưỡng (như kali, đồng, vitamin B và K). Ăn nho có thể là một cách tốt để tăng cường sức khỏe tim mạch tổng thể của bạn, cùng với các lợi ích tiềm năng khác.

Cách bảo quản nho

Nhưng mặc dù nho rất ngon, món ăn vặt nhỏ này có thể nhanh hỏng. Nếu bạn để chúng ở nhiệt độ phòng trên quầy, chúng có thể bị hỏng chỉ trong vòng hai đến bốn ngày. Dưới đây là một số cách bảo quản nho tươi, ngon ngọt trong vài tuần.

Cách chọn nho ngon nhất

Trước hết, việc hái những quả nho ngon nhất là một nửa chặng đường để kéo dài thời hạn sử dụng. Hãy tìm những chùm nho căng mọng và chắc, cũng như bám chặt vào thân cây. Những thân cây trông hơi xanh thường khỏe mạnh; nếu chúng bị teo tóp và chuyển sang màu nâu, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy nho đã già. Ngoài ra, bạn nên tránh lấy những túi có nhiều quả rời ở dưới cùng, vì những quả nho đã rời khỏi cây có khả năng bị hỏng nhanh hơn những quả vẫn còn nguyên.

Nếu bạn phát hiện thấy một lớp phủ nhợt nhạt, gần như trắng trên quả nho, đừng lo lắng. Chúng được gọi là lớp phấn, được tạo ra từ sáp tự nhiên trên bề mặt quả và có thể giúp giữ ẩm. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể khá bẩn, nên rửa sạch trước khi ăn.

Cách bảo quản nho

Về mặt bảo quản, hãy đảm bảo giữ nho trong hộp đựng thông thoáng, sau đó cho nho vào ngăn đựng rau của tủ lạnh để thúc đẩy lưu thông không khí. Điều này có thể giúp nho tươi tới ba tuần. Nếu bạn chọn cắt nho, bạn có thể bảo quản nho trong hộp kín trong tủ lạnh và nho sẽ tươi tới 48 giờ—giống như một chai rượu vang.

Bạn muốn nho tươi lâu hơn nữa? Hãy cân nhắc đến việc đông lạnh nho. Nếu bảo quản đúng cách, nho đông lạnh có thể tươi tới ba tháng. Để làm như vậy, chỉ cần rửa sạch và lau khô nho, sau đó trải nho ra trên khay nướng có lót giấy. Sau khi làm lạnh nho trong tủ đông trong vài giờ (hoặc qua đêm), hãy chuyển nho vào hộp đựng và bạn đã có thể thưởng thức.

Thật đơn giản phải không?

Thứ Năm, 24/10/2024 16:02
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống