Cà khịa là gì?

Có rất nhiều trào lưu hay từ ngữ mới xuất hiện trở thành câu nói phổ thông của rất nhiều người, chẳng hạn như cà khịa. Nếu để ý khi bạn vào Facebook, YouTube từ ngữ này xuất hiện nhiều trong các bài viết, bình luận hay hiện tại cũng xuất hiện trong đời sống hàng ngày, và đã có lúc trở thành hot trend trên mạng xã hội Facebook, thay thế cho trào lưu “khẩu nghiệp” trước đó. Từ "cà khịa" vốn không phải là từ ngữ mới, nhưng hot trend cà khịa thì mới chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây mà thôi. Vậy cà khịa nghĩa là gì?

Cà khịa nghĩa là gì?

Cà khịa là khẩu ngữ vay mượn từ tiếng Khmer có nghĩa gây sự để cãi vã, đánh nhau, gây gổ hay xen vào chuyện của người khác. Trước đây từ ngữ thường được dùng phổ biến ở miền Tây Nam Bộ nhất là những vùng có nhiều người Khmer sinh sống. Từ ngữ này không mang ý nghĩa tích cực cho lắm khi các câu nói hay hành động gây sự có thể gây hiểu lầm không đáng có.

Sau này cà khịa đã lan rộng khắp các tỉnh thành thông qua mạng xã hội Facebook với tốc độ “chóng mặt” và được dùng bởi rất nhiều người, không phân biệt tỉnh thành.

Cà khịa là gì

Việc dùng cà khịa trên cộng đồng mạng cũng khá giống với từ “khẩu nghiệp” nhưng mang ý nghĩa nhẹ hơn, chỉ mang ý nghĩa chỉ ai đang tham gia chuyện người khác, hoặc có lời nói, hành vi gây gổ, đâm chọc, kích đểu... với đối phương. Một số người còn lấy cà khịa làm trò vui đùa giữa bạn bè với nhau, chẳng hạn nói vui trong tất cả các loại cà, món cà mình thích nhất là cà khịa.

Vì cà khịa mang nghĩa không được tích cực thì tốt nhất chỉ nên dùng ở trường hợp đùa vui, hài hước với bạn bè thân thiết, bạn bè quen biết nhau trên mạng xã hội mà thôi. Không nên có những hành động hay lời nói “cà khịa” đi quá xa, ảnh hưởng tới hòa khí đôi bên.

Chủ Nhật, 08/12/2019 08:13
3,714 👨 21.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?