Ăn hành là gì? Ăn hành thường được dùng khi nào?

Thuật ngữ "Ăn hành", “bị ăn hành”, không còn xa lạ với nhiều người trong cuộc sống hằng ngày. “Ăn hành” có thể được các game thủ sử dụng khi chơi game hay trên mạng xã hội thậm chí trong công việc bạn sẽ thấy mọi người chém gió với nhau khá nhiều và nó thành câu cửa miệng của bất cứ ai trong chúng ta. Vậy bị cho ăn hành nghĩa là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Ăn hành nghĩa là gì?

Nếu hiểu theo nghĩa thông thường, thì ăn hành nghĩa là bạn ăn một củ hành, vậy thôi.

Ăn hành là gì

Tuy nhiên, các bạn trẻ hiện nay sử dụng từ này với nghĩa không đơn giản như vậy. Ăn hành mà giới trẻ hiện nay mang hàm ý là hành hạ, hiểu nôm na đây là một hành động nào đó của người đối diện hay một người nào đó trong game tác động đến bạn khiến bạn phải gánh chịu hay chịu đựng, ức chế rất khổ sở mà không thể nào cản lại họ làm thế với mình. “Bị cho ăn hành” là từ thường được sử dụng nhiều trong một số game nhập vai như LOL, 3Q,…

Ngoài ra “ăn hành” còn được sử dụng khi nói về công việc nghĩa là khi bạn bị sếp "đì" nhiều, làm việc bận rộn, gặp phải lỗi nhưng chưa sửa được, deadline, hoặc nói chung đang gặp khó khăn nào đó phải giải quyết.

Cách sử dụng ăn hành của giới trẻ

Bên cạnh cách sử dụng trong những hoàn cảnh trên thì “ăn hành” còn được dùng trong bóng đá, chúng ta cũng có thể thường gặp mọi người nói chuyện với nhau ví dụ như: đội Thái Lan đang bị Việt Nam cho ăn hành khi Thái Lan lép vế trước các cầu thủ Việt Nam.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu như thế nào là ăn hành.

Thứ Ba, 30/07/2019 14:53
4,26 👨 5.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?