Bộ ảnh hiếm về những căn hộ siêu nhỏ được ví như những ‘cỗ quan tài’ ở Hong Kong

Hong Kong trong ấn tượng của nhiều người là một thành phố hiện đại, phồn hoa. Nhưng thực tế không phải vậy, nơi đây vẫn có rất nhiều người sống trong những căn phòng bé tí xíu được ví như những “cỗ quan tài” với giá thuê “cắt cổ” mỗi tháng.

Hong Kong có dân số 7,5 triệu người sinh sống trên diện tích 80.290km2 của vùng lãnh thổ. Phần lớn quỹ đất tại Hong Kong được sử dụng để phát triển những trung tâm thương mại nên giá đất tại đây rất cao, luôn đứng top đầu của thế giới trong hàng thập kỷ qua.

Phần lớn quỹ đất tại Hong Kong được sử dụng để phát triển những trung tâm thương mại nên giá đất tại đây rất cao.

Giá nhà ở trung bình ở Hong Kong cao gấp 19 lần thu nhập trung bình hàng năm của một hộ gia đình.

Dân số tăng nhanh, giá thuê nhà đắt đỏ khiến nhiều người lao động thu nhập thấp ở Hong Kong buộc phải chấp nhận cuộc sống trong những ngôi nhà chật hẹp, tối tăm như trong "quan tài".

Tại Hong Kong, những căn hộ rộng được chia nhỏ thành nhiều phòng nhỏ

Tại Hong Kong, những căn hộ rộng được chia nhỏ thành nhiều phòng nhỏ, đôi khi chỉ được phân cách bởi tấm gỗ hoặc thậm chí bằng dây, có kích thước khoảng 1,7m2, chỉ vừa cho một người nằm tương tự như những cỗ quan tài.

Những "cỗ quan tài" này thậm chí còn được xếp chồng lên nhau

Những người thuê nhà trên cùng một tầng thường dùng chung phòng tắm và nhà bếp. Và vì không gian quá nhỏ hẹp nên phòng tắm và nhà bếp cũng được gộp chung lại với nhau.

Và vì không gian quá nhỏ hẹp nên phòng tắm và nhà bếp cũng được gộp chung lại với nhau

Theo Hiệp hội Tổ chức cộng đồng Hong Kong (SoCO), hơn 100.000 người tại đặc khu hành chính này không có đủ tiền để sở hữu một ngôi nhà rộng rãi.

Hơn 100.000 người tại đặc khu hành chính này không có đủ tiền để sở hữu một ngôi nhà rộng rãi

Hầu hết những người sống trong những "cỗ quan tài" này đều là người già, người lao động thu nhập thấp.

Hầu hết những người sống trong những "cỗ quan tài" này đều là người già, người lao động thu nhập thấp

Những căn nhà “quan tài” này chỉ để vừa chiếc giường đơn, đây vừa là phòng ngủ, phòng khách và cũng là phòng làm việc. Mọi sinh hoạt ăn, ngủ, nghỉ của các thành viên đều diễn ra tại đây.

Những căn nhà “quan tài” này chỉ để vừa chiếc giường đơn

Tuy có không gian rất chật hẹp nhưng những căn nhà cho thuê này có giá “cắt cổ”, khoảng 3000 nhân dân tệ/tháng (tương đương khoảng 10 triệu VND).

Tuy có không gian rất chật hẹp nhưng những căn nhà cho thuê này có giá “cắt cổ”, khoảng 3000 nhân dân tệ/tháng (Khoảng 10 triệu VND)

Công việc lương thấp, giá cả đắt đỏ khiến nhiều người buộc phải chấp nhận sống trong những căn hộ siêu nhỏ hàng thập kỷ. Thậm chí, nhiều người lớn tuổi phải sống trong những chiếc giường tầng lồng sắt xếp chồng lên nhau trong nhà công cộng.

Công việc lương thấp, giá cả đắt đỏ  khiến nhiều người buộc phải chấp nhận sống trong những căn hộ siêu nhỏ hàng thập kỷThậm chí, nhiều người lớn tuổi phải sống trong những chiếc giường tầng lồng sắt xếp chồng lên nhau trong nhà công cộng

Thứ Tư, 21/08/2019 08:12
54 👨 9.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí