Blue Zones là gì mà sốt rần rần trên Facebook?

Blue Zones là cụm từ đang gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy, Blue Zones? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Blue Zones là gì?

Blue Zones là gì?

Blue Zone - Vùng Xanh là khái niệm xuất hiện sau kết quả nghiên cứu nhân khẩu học do Gianni Pes và Michel Poulain thực hiện và xuất bản vào năm 2004.

Nghiên cứu này cho thấy, khu vực có mật độ nam giới thọ đến trăm tuổi cao nhất là tỉnh Nuoro của Sardinia (Italy) và gọi khu vực này là Blue Zone. Vùng đất Blue Zone là nơi tập trung nhiều cây xanh và sông suối, có môi trường trong lành, thiên nhiên tươi đẹp giúp con người sống lâu và khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Sau đó, Dan Buettner - nhà thám hiểm Mỹ, nhà báo, tác giả nhiều bài báo nổi tiếng trên New York Times đã đề xuất thêm 4 địa điểm Blue Zone gồm Okinawa (Nhật Bản), Icaria (Hy Lạp), Nicoya (Costa Rica) và Loma Linda (bang California, Mỹ).

Tại Việt Nam, nhiều người, nhất là giới trẻ nhắc cụm từ Blue Zones với ý nghĩa muốn đưa nhau đến vùng đất xanh, tươi đẹp để thay đổi lối sống, để được khỏe mạnh, tươi trẻ. Chính vì vậy, nhiều người cũng nhắn nhủ nhau "Đừng đưa nhau đến Friend Zones" mà hãy "đưa nhau đến Blue Zones".

Hiện trào lưu "rủ nhau đến vùng đất Blue Zones" đang được nhiều người ủng hộ, khuấy động hàng triệu tài khoản người dùng.

Theo cộng đồng mạng, vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam đang dần hiện hữu nằm ở phía Đông Sài Gòn.

Hy vọng giải thích trên đã giúp bạn hiểu Blue Zones là gì, tránh trở thành người tối cổ trên mạng xã hội.

Thứ Tư, 15/11/2023 17:07
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?