Bí ẩn chấn động đằng sau những bức ảnh tưởng như rất bình thường

Những bức ảnh trông qua có vẻ bình thường nhưng lại ẩn chứa những bí ẩn chấn động về con người, những câu chuyện đầy cảm xúc khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Tadeusz Zytkiewicz, bệnh nhân của một trong những ca phẫu thuật ghép tim đầu tiên ở Ba Lan và bức ảnh chụp ca phẫu thuật của mình.

Tadeusz Zytkiewicz, bệnh nhân của một trong những ca phẫu thuật ghép tim đầu tiên ở Ba Lan và bức ảnh chụp ca phẫu thuật của mình. Bức ảnh trong bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bác sĩ phẫu thuật Zbigniew Religa mặc dù kiệt sức, vẫn tiếp tục túc trực bên cạnh bệnh nhân của mình sau khi làm phẫu thuật tim còn trong góc phòng, một đồng nghiệp của ông đã ngồi xuống tạm chợp mắt trong giây lát. Ca phẫu thuật này thực hiện vào năm 1987 và tại thời điểm đó được coi là không thể thực hiện được. Sau 23 tiếng phẫu thuật, ca mổ này đã thành công.

Những người đàn ông trong ảnh này là ân nhân của hàng triệu người Nga trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986

Những người đàn ông trong ảnh này là ân nhân của hàng triệu người Nga trong thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Mười ngày sau thảm họa, hệ thống làm mát của lò phản ứng hạt nhân đã bị hỏng có thể gây ra một vụ nổ hơi nước. Nếu điều này xảy ra, các chất phóng xạ sẽ bị bắn lên không trung khiến 1 vùng rộng lớn gồm cả châu Á, châu Âu và châu Phi bị ảnh hưởng.

Trong ảnh các kỹ sư đang mặc đồ bảo hộ, 3 trong số đó tình nguyện lặn xuống nước để ngăn chặn vụ nổ. Thật kỳ diệu, cả 3 người anh hùng đều sống sót sau khi thực hiện thành công nhiệm vụ.

Trong ảnh là con chim bồ câu đưa thư cho cả 1 binh đoàn của phe Đồng Minh trong Thế chiến 1 khi họ bị mắc kẹt

Trong ảnh là con chim bồ câu đưa thư cho cả 1 binh đoàn của phe Đồng Minh trong Thế chiến 1 khi họ bị mắc kẹt và đã giúp cứu sống gần 200 con người. Trong quá trình làm nhiệm vụ, con chim đã bị mất 1 mắt và 1 chân sau khi bị bắn nhiều lần. Sau dó, các chiến sĩ đã làm cho nó 1 chiếc chân giả bằng gỗ.

Nhiếp ảnh gia Donna Ferrato đã chụp được một bức ảnh người chồng đánh người vợ khi họ xảy ra mâu thuẫn trong một buổi chụp hình

Nhiếp ảnh gia Donna Ferrato đã chụp được một bức ảnh người chồng đánh người vợ khi họ xảy ra mâu thuẫn trong một buổi chụp hình. Donna đã công khai bức ảnh để góp 1 tiếng nói trong vấn đề chống bạo lực gia đình dù bị biên tập viên của các tạp chí từ chối. Nhờ nỗ lực này của cô mà Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật chống bạo hành phụ nữ vào năm 1994.

Vào mùa xuân năm 1987, để mở 1 đại lộ tại Alba Iulia, Romania, người ta đã quyết định di dời 1 tòa nhà với hơn 80 gia đình bên trong

Vào mùa xuân năm 1987, để mở 1 đại lộ tại Alba Iulia, Romania, người ta đã quyết định di dời 1 tòa nhà với hơn 80 gia đình bên trong đi xa khoảng 55m thay vì phá dỡ nó.

Quá trình di dời tòa nhà nặng hơn 7600 tấn này mất gần 6 tiếng đồng hồ. Họ đã di chuyển lần lượt 2 phần tách rời của tòa nhà theo 1 góc nghiêng 33 độ. Người ta từng đồn rằng, trong quá trình di dời, vẫn có người ở lại bên trong tòa nhà, thậm chí có một phụ nữ đã để 1 ly nước trên thành ban công mà không hề bị sóng sánh dù chỉ 1 giọt.

Bức ảnh chụp Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi với người dân nước ông

Bức ảnh chụp Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi trong một buổi tiếp xúc với người dân nước ông. Nhưng đây cũng chính là bức ảnh cuối cùng của ông bởi ngay sau đó một kẻ đánh bom tự sát đứng gần đó đã lao vào ôm ông và kích hoạt quả bom mang trên người.

Bức ảnh chụp 1 lớp học cấp 3 tại Columbine, Mỹ vào năm 1999

Bức ảnh chụp 1 lớp học cấp 3 tại Columbine, Mỹ vào năm 1999. Nhìn qua, ai cũng nghĩ đây là bức ảnh chụp một nhóm học sinh đang ngồi vui đùa, thậm chí vài em còn lấy tay giả làm súng bắn. Nhưng vài tuần sau khi chụp bức ảnh này không lâu, 2 trong số những học sinh lấy tay làm súng ở góc trên cùng đã dùng súng gây ra 1 vụ thảm sát gây chấn động quốc gia này khiến 12 học sinh và 1 giáo viên tử vong.

Bức ảnh của một đại gia đình đang đi nghỉ ở Thụy Điển được chụp vào năm 1971

Bức ảnh của một đại gia đình đang đi nghỉ ở Thụy Điển được chụp vào năm 1971. Không ai ngờ rằng, nhiều năm sau, Osama bin Laden - cậu thiếu niên 14 tuổi mặc áo màu nâu thứ 2 từ trái sang trong bức ảnh này đã trở thành kẻ khủng bố cầm đầu tổ chức Hồi giáo cực đoan Al-Qaeda khét tiếng.

Đây không phải là một bức ảnh chụp 1 con tàu bình thường tại một bến tàu

Đây không phải là một bức ảnh chụp 1 con tàu bình thường tại một bến tàu. Thực tế, lúc đó đang có đám cháy xảy ra, và trong ảnh là các thành viên của Sở Cứu hỏa Tình nguyện thành phố Texas, Mỹ đã cố gắng dập lửa. Nhưng chỉ vài phút sau đó, đám cháy đã phát nổ khiến 468 người chết và hơn 5000 người bị thương. Đây là và trở thành 1 trong những vụ nổ phi hạt nhân lớn nhất lịch sử loài người.

Thứ Sáu, 08/01/2021 14:33
2,33 👨 1.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí