Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể giàu nếu có 1 trong 10 dấu hiệu dưới đây!

Ngược với niềm tin bấy lâu nay của mọi người, tỷ phú Steve Siebold trước đây từng đưa ra nhận định: "Mọi người sinh ra ai cũng có cơ hội làm giàu như nhau". Nhận định này được rất nhiều người ủng hộ nhưng không hẳn đúng.

Chẳng ai có thể đoán trước được tương lai của mình. Dường như mọi người thường tự mình làm vuột mất cơ hội đó. Nếu bạn đang có một trong những dấu hiệu sau đây, hãy tập cách thay đổi để có thể trở nên giàu có.

Từ cuộc sống đến cách thiết lập mục tiêu tài chính, hãy cùng kiểm tra 10 dấu hiệu cần tránh sau đây để không khiến mình "lạc lối" nhé!

1. Làm việc cần cù, siêng năng nhưng không làm việc thông minh

Làm việc cần cù, siêng năng nhưng không làm việc thông minhNguồn ảnh: Oli Scarff/Getty Images

"Ở trường học, chúng ta được dạy rằng, chỉ cần làm việc chăm chỉ chúng ta sẽ dễ dàng trở nên thành đạt. Nhưng đó mới chỉ là một nửa của câu chuyện thành công", Ric Edelman, chuyên gia tư vấn tài chính hàng đầu cho biết.

"Nếu cả đời bạn chỉ biết làm việc chăm chỉ thôi thì bạn sẽ chẳng thể nào giàu có được. Bởi số tiền bạn kiếm được sẽ không đủ để khiến bạn giàu có so với những khoản chi tiêu hàng ngày", ông chia sẻ thêm.

Edelman nói rằng để đảm bảo được sự giàu có cho tương lai, bạn cần phải làm việc một cách thông minh. Ông còn gợi ý một cách là hãy đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán hoặc quỹ đầu tư hưu trí, nơi mà tiền tự tạo ra tiền chứ không phải do sự cần cù của bạn.

"Đó là một cách sáng tạo không quá mạo hiểm, cũng không tốn quá nhiều thời gian và công sức để có thể trở nên giàu có", Edelman cho biết.

2. Chú trọng tiết kiệm mà không nghĩ tới việc kiếm nhiều tiền hơn

Chú trọng tiết kiệm mà không nghĩ tới việc kiếm nhiều tiền hơn

Một cách làm việc thông minh khác là gì? Đó là hãy kiếm tiền nhiều hơn thay vì cứ chăm chút tiết kiệm, dè sẻn. Tiết kiệm hiển nhiên là một yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng tài sản, nhưng nếu bạn không muốn lúc nào cũng phải tìm cách để tiết kiệm tối đa, hãy làm ra thật nhiều tiền. Khi có nhiều tiền, bạn sẽ chẳng cần phải bận tâm đến chuyện tiết kiệm nữa. Đó chính là cách nghĩ của người giàu.

"Phần lớn chúng ta đều quá chú trọng đến việc cắt giảm chi phí và sống tiết kiệm, đơn giản, quan tâm đến các chương trình giảm giá, khuyến mãi và bỏ lỡ những cơ hội đổi đời. Rõ ràng chúng ta không thể bỏ hết tất cả các phương pháp tiết kiệm được. Tuy nhiên, nếu muốn bắt đầu suy nghĩ như những người giàu, hãy gạt bỏ suy nghĩ về cách dùng tiền và thay vào đó tập trung vào cách để kiếm được thật nhiều tiền, ít nhất phải nhiều hơn được số tiền đã dùng", tỷ phú Siebold chia sẻ.

Điểm chung của những người giàu có là làm sao để phát triển đa dạng nguồn thu và tuân thủ những phương pháp tiết kiệm thông minh.

Xem thêm: Những người thành công thường làm gì vào buổi tối?

3. Mua những món đồ xa xỉ

Mua những món đồ xa xỉ

Nếu chú trọng quá vào vật chất, chúng ta sẽ chẳng thể giàu nổi.

Ngay cả khi kiếm tiền nhiều hơn hay số tiền có được rất lớn cũng đừng xem đấy là sự hài lòng và cho phép bản thân sống xa xỉ. Khi sống quá xa hoa so với thu nhập, bạn không thể trở nên giàu có.

Trong bài phỏng vấn với tờ Entrepreneur, tỷ phú Grant Cardone cho biết: "Khi những thương vụ làm ăn của tôi chưa thể sản sinh ra nhiều nguồn thu đa dạng, tôi tự nhủ với bản thân rằng sẽ không phung phí tiền kiếm được vào những chiếc đồng hồ sang trọng hay những chiếc xế hộp xa xỉ. Kể cả khi đã trở thành một tỷ phú, tôi vẫn chỉ đi chiếc Toyota Camry. Hãy nổi tiếng vì phong cách làm việc, chứ không phải những thứ phù phiếm mà bạn có".

4. Hài lòng với mức lương ổn định

Hài lòng với mức lương ổn địnhNguồn ảnh: Thomson Reuters

Người bình thường sẽ chọn cách làm việc và nhận lương theo tháng, theo ngày hay cả theo giờ - trong khi đó, người giàu họ "nhận lương" khi có doanh thu tốt và thường tự làm chủ của chính mình.

"Không thể phủ nhận rằng cũng có một số người cực kì thành công với một công việc ổn định, nhận lương khi đến tháng. Tuy nhiên, cho dù là cách kiếm tiền an toàn nhất thì làm công ăn lương vẫn là cách thăng tiến và giàu có chậm nhất. Còn những người tuyệt vời sẽ hiểu rằng tự thân lập nghiệp là con đường ngắn nhất dẫn đến sự giàu có", tỷ phú Siebold cho biết.

"Trong khi giới thượng lưu luôn tìm cách xây dựng vốn liếng bằng những thương vụ kinh doanh thì số đông người lao động chỉ muốn đảm bảo cuộc sống bằng một mức lương tương đối và cần cù lao động để chờ đến khi được tăng lương", Siebold nói thêm.

5. Vẫn chưa dám đầu tư

Vẫn chưa dám đầu tư

Một trong những cách để kiếm tiền nhanh nhất là đầu tư bằng số tiền có được. Càng bắt đầu sớm, càng tốt.

Trong cuốn sách nổi tiếng "I Will Teach You to Be Rich" (Tạm dịch: "Tôi sẽ dạy bạn làm thế nào để trở nên giàu có"), tác giả Ramit Sethi, cố vấn tài chính nổi tiếng cho biết: "Trung bình mỗi năm, các tỷ phú thường đầu tư khoảng 20% thu nhập của gia đình. Mức độ giàu có của họ không được đo bằng số tiền họ làm ra mỗi năm mà bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư như thế nào".

Bạn không cần phải là một chuyên gia tài chính hay học cách sử dụng những từ ngữ chuyên dụng để tiến hành đầu tư, cũng không nhất thiết phải xuất thân từ một gia đình phú quý hay đang có trong tay một mức lương kếch xù. Hãy thử bắt đầu việc đầu tư vào những quỹ, chương trình vốn thấp đến trung bình với thời hạn lâu dài, bạn sẽ thấy lợi ích của việc đầu tư sau này.

Xem thêm: 31 câu hỏi có thể làm thay đổi cuộc đời bạn

6. Không có giấc mơ của riêng mình

Không có giấc mơ của riêng mìnhNguồn ảnh: wavebreakmedia/Shutterstock

Nếu muốn thành công, phải yêu thích việc bản thân làm - có nghĩa là phải kiên quyết và theo đuổi đam mê.

"Có rất nhiều người mắc phải sai lầm đó là theo đuổi ước mơ của một người khác như là của ba mẹ", Thomas Corley, tác giả cuốn sách "Change Your Habits, Change Your Life" (Tạm dịch: "Thay đổi những thói quen, thay đổi cuộc đời bạn") đã dành 5 năm nghiên cứu về các tỷ phú tự thân.

Trong cuốn sách này, tác giả Thomas Corley cho biết: "Khi bạn theo đuổi mục tiêu, giấc mơ của người khác, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ không cảm thấy hạnh phúc với nghề nghiệp đã chọn. Kết quả công việc và những món nợ sẽ sớm thể hiện điều đó. Bạn sẽ rơi vào tình cảnh chật vật kiếm sống. Tất cả chỉ đơn giản là vì bạn không đủ đam mê cho việc tạo ra thành công".

7. Hiếm khi bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Hiếm khi bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

Vùng an toàn và nơi xảy ra những điều kỳ diệu chỉ cách nhau vài bước chân.

Nếu muốn gây dựng sự giàu có, trở nên thành công hay chỉ đơn giản là tiến lên phía trước, bạn phải học cách làm quen với sự chịu khó và những khó khăn phải đương đầu. Đặc biệt đối với những người giàu, họ tìm kiếm cảm giác thoải mái trong chính những khó khăn này.

"Sự thoải mái về thể xác, tinh thần và cảm xúc là mục tiêu chính của tầng lớp trung lưu. Ngay từ đầu, những người suy nghĩ theo hướng thượng lưu đều sớm nhận biết trở thành một tỷ phú không phải là điều dễ dàng, và họ cũng biết rằng cần phải hết sức chịu khó trong suốt quãng thời gian dài thì mới có thể hoàn thành mục tiêu. Thay vào đó, họ học cách tự hài lòng trong suốt quá trình khó khăn này", tỷ phú Siebold cho hay.

Cũng tương tự như vậy, những người giàu học được rằng vượt qua khó khăn và chấp nhận rủi ro là yếu tố quan trọng để có được thành công.

8. Không có bất kì mục tiêu nào cho số tiền của bản thân

Không có bất kì mục tiêu nào cho số tiền của bản thânNguồn ảnh: Nan Palmero/Flickr

Nếu bạn muốn con đường dẫn đến giàu sang dễ dàng, hiệu quả hơn, thay vì bắt tay ngay vào xây dựng một kế hoạch tài chính, tốt hơn hãy xác định mục tiêu thiết thực và cụ thể.

Muốn mua một căn nhà? Định cư ở nước ngoài? Đi du lịch 1 lần trong tháng? Hay chỉ đơn giản là sống thoải mái khi về già? Hãy viết những mục tiêu mà bạn mong muốn ra.

"Những người giàu chọn cách sống hướng tới sự giàu có. Quá trình này đòi hỏi sự tập trung, lòng can đảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực, nhưng muốn đạt được chúng ta cần có có mục tiêu cụ thể, rõ ràng và một tầm nhìn chiến lược", T. Harv Eker, một tỷ phú tự thân khác cho biết.

"Lý do hàng đầu mà hầu hết mọi người không đạt được cái họ muốn là không biết mình muốn gi. Trong khi người giàu biết rõ rằng họ muốn giàu có", T. Harv Eker nói thêm.

Xem thêm: 11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh

9. Chi tiêu trước rồi mới dành dụm phần sót lại

Chi tiêu trước rồi mới dành dụm phần sót lại

Nếu muốn giàu có, hãy học cách tiêu xài hợp lý.

"Với rất nhiều người, đồng dollar đầu tiên họ kiếm được lại được dùng cho người khác. Họ phải trả tiền nhà, tiền ngân hàng, tiền điện thoại, tiền cho nhà nước...", tác giả David Bach chia sẻ trong cuốn sách "The Automatic Millionaire - Triệu phú tự động".

Thay vì cứ tiêu tiền không suy nghĩ rồi lại tiết kiệm những gì còn sót lại, hãy thử tiết kiệm ngay từ những thứ đơn giản nhất như tiết kiệm một giờ lương trong ngày hoặc một ngày lương trong tháng. Khi đã thử thành công, hãy cố duy trì khoản tiết kiệm đó. Hãy kiên trì với cách tiết kiệm này, khi đã là một thói quen, một ngày nào đó có thể bạn sẽ giật mình vì số tiền mà mình đang có.

10. Cho rằng sự giàu có nằm ngoài tầm với

Cho rằng sự giàu có nằm ngoài tầm vớiNguồn ảnh: Reuters

"Những người bình thường tin rằng trở nên giàu có là một đặc ân với những người may mắn. Nhưng thật ra, dù ở đâu, bạn đều có quyền làm giàu nếu bạn sẵn sàng tạo ra giá trị cho người khác", tỷ phú Siebold đưa ra một nhận định thú vị về sự giàu có.

Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng "Tại sao mình không làm được?". Sau đó nghĩ về những mục tiêu lớn. Đặt ra những mong đợi cụ thể.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 04/07/2017 08:23
51 👨 2.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo