Ăn gì để bổ máu cho mẹ bầu trong thai kỳ

Hơn ai hết, phụ nữ mang thai cần có đủ máu, đủ dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để bổ máu? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu bạn nhé!

Thiếu máu khi mang thai gây ra những hậu quả gì?

Thiếu máu không phải căn bệnh hiếm gặp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Nhiều nghiên cứu cho thấy, có khoảng 500 nghìn trường hợp thai phụ tử vong mỗi năm trong lúc sinh hoặc sau khi sinh, trong đó tử vong do thiếu máu chiếm khoảng 20 - 40%. Bệnh thiếu máu còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non; thai nhi chậm phát triển, nhẹ cân, chức năng não bộ kém, có nguy cơ tử vong cao; làm giảm chất lượng sữa mẹ,…

thiếu máu gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Thiếu máu khi mang thai gây nhiều nguy hiểm cho mẹ và thai nhi

Mẹ bầu nên ăn gì để bổ máu?

Phụ nữ mang thai cần khoảng 1000mg sắt trong toàn bộ thai kỳ để cung cấp cho nhau thai, thai nhi và bổ sung máu cho mẹ. Để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, thai phụ cần có một chế độ ăn uống khoa học, giàu dưỡng chất. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để bổ sung máu? Những thực phẩm sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn:

Bí đỏ

Bí đỏ - một loại rau củ đã quá quen thuộc với chúng ta. Không chỉ thơm ngon, bí đỏ còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như axit amin, sắt, kẽm, canxi, protein thực vật, carotene,… Bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh nguy cơ thiếu máu hiệu quả.

Bí đỏ bổ máu

Gan động vật

Gan động vật là nguồn thực phẩm có hàm lượng sắt khá cao, ví dụ, trong 100g gan lợn chứa khoảng 12mg sắt, 100g gan gà có 10mg sắt, 100g gan bò chứa 6,5mg sắt,… Tuy nhiên, khi ăn gan, mẹ bầu cần lưu ý không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra khi chế biến phải rửa sạch sẽ và nấu chín để loại bỏ độc tố có trong gan.

Gan động vật bổ máu

Trứng

Trứng là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho phụ nữ mang thai. Trong trứng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, protein, phốt pho, sắt,… Thường xuyên ăn trứng sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả.

Trứng bổ máu

Thịt bò

Nếu bạn hỏi ăn gì cho bổ máu lại vừa ngon” thì chắc chắn chúng tôi sẽ đáp ngay là thịt bò. Chỉ cần ăn 100g thịt bò, bạn đã bổ sung cho cơ thể khoảng 3,1mg sắt.

Thịt bò bổ máu

Các thực phẩm chức năng giúp bổ máu cho mẹ bầu

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm trên trong bữa ăn hằng ngày, phụ nữ mang thai có thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu bằng cách sử dụng thêm các loại thuốc sắt, thuốc bổ máu. Ưu điểm của những sản phẩm này là tiện lợi, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu mà bạn có thể sử dụng:

Viên uống cho phụ nữ mang thai, cho con bú Doppelherz Aktiv Vital Pregna (30 viên): Sản phẩm chứa 18 loại dưỡng chất thiết khác nhau như Omega 3, các loại vitamin nhóm E, B, C, D, sắt, magie, đồng, kẽm, iot, Beta-caroetene,… Sử dụng viên uống Doppelherz Aktiv Vital Pregna sẽ mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, giảm tình trạng rạn da bụng đồng thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Giá bán tham khảo: 315.000đ.

Pediakid Fer + VitaminS B - Bổ sung sắt và vitamins nhóm B: Sản phẩm được sản xuất dưới dạng siro hương chuối từ những nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn với mẹ bầu. Sử dụng sản phẩm này, cơ thể bạn sẽ được bổ sung đầy đủ sắt, vitamin nhóm B và nhiều dưỡng chất khác để đảm bảo luôn khỏe mạnh trong thai kỳ. Pediakid Fer + VitaminS B có thể sử dụng cho cả mẹ bầu và trẻ em. Giá bán tham

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì bổ máu cho mẹ bầu. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thuốc bổ máu tốt nhất.

>>>Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 01/04/2019 14:43
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo