Alice In Borderland season 2: Những điểm khác so với bộ truyện gốc

Alice In Borderland season 2 đã chính thức ra mắt sau một thời gian dài chờ đợi. Phần 2 của phim vẫn được đánh giá là bám khá sát so với nội dung truyện, tuy nhiên vẫn sẽ có những thay đổi nhất định cho phim trở nên phù hợp hơn. Vậy những sự thay đổi ấy là gì? Hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu nhé.

Khi theo dõi live action và manga gốc, chúng ta có thể nhận thấy một số điểm đã được thay đổi.

Sự xuất hiện của Chishiya trong trò J cơ

Trong truyện gốc, Chishiya không hề xuất hiện trong trò J cơ. Đây vốn là sân chơi của Banda và Yaba - hai nhân vật được cho là sẽ trở thành những công dân tiếp theo của Borderland.

Sự xuất hiện của Chishiya trong trò J cơ

Việc Banda và Yaba nắm trùm trong trò chơi này có thể khiến cho họ thể hiện được nhiều hơn bản chất độc ác cũng như điên rồ hơn như những gì đã thể hiện trong manga. Tuy nhiên với sự tham gia của Chishiya thì phần hung ác của trò chơi này cũng có phần giảm đi ít nhiều.

Bổ sung trò chơi Q bích

Trong bộ truyện gốc, tác giả không đề cập tới trò chơi Q bích, đây là một trò chơi được đội ngũ sản xuất sáng tạo thêm. Q bích là trò chơi được bổ sung để các nhân vật có thể nói lên suy nghĩ của mình cũng như giúp người xem có thể hiểu rõ hơn về thế giới sinh tử mà các nhân vật đang phải đối mặt.

Bổ sung trò chơi Q bích

Đặc biệt sau khi trải nghiệm trò chơi Q bích sẽ là một vài cảnh tình cảm của hai nhân vật chính Arisu và Usagi. Việc hai người thấy những con voi chính là sự ẩn dụ cho sự sống.

Sự kết hợp của Ann và Kuina

Ở phiên bản live action, chúng ta được theo dõi nhiều tựa game bài hình hơn thông qua một vài phân cảnh. Trong đó có một trò chơi mà Ann và Kuina đã hợp tác giành chiến thắng.

Sự kết hợp của Ann và Kuina

Trong manga, Ann vốn là một nhân vật phụ, không xuất hiện quá nhiều nhưng khi lên phim lại trở thành nhân vật cung cấp cho người xem nhiều thông tin hấp dẫn. Ở phần cuối của phim, chúng ta có thể thấy được sự gắn kết của Kuina và Ann, như một cách ẩn dụ giữa hai người họ có thể có sự kết nối tình cảm nhất định.

Kết cục của K bích có sự thay đổi

K bích là trò chơi đem lại nỗi kinh hoàng lớn nhất cho những người chơi trong phần 2 của bộ phim Alice in Borderland. Dù cho mục tiêu của trò chơi này khá đơn giản: tiêu diệt được K bích, tuy nhiên việc K bích là một cựu binh lão luyện thì đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Kết cục của K bích có sự thay đổi

Trong manga, Aguni, Heiya cùng một chàng trai đã kết hợp với nhau và đánh bại được K bích một cách chật vật. Thế nhưng ở bản live action, Aguni, Arisu cùng 4 cô gái đã hợp sức với nhau để có thể xử lý được lão làng này. Sự thay đổi trong cuộc chiến với K bích được đánh giá là thông minh khi tạo nên cuộc chiến bạo lực và đẫm máu cũng như hấp dẫn hơn nhiều.

Điều chỉnh nhỏ ở trò Q cơ

Q cơ là một trò chơi không có quá nhiều thay đổi so với nguyên tác ngoại trừ việc Q cơ không cho Arisu uống thuốc gây ức chế bản năng sinh tồn như trong manga.

Điều chỉnh nhỏ ở trò Q cơ

Không còn sự xuất hiện của Joker

Trong phiên bản truyện tranh, sau khi chiến thắng Q cơ, Joker sẽ xuất hiện trước mặt Arisu. Tuy nhiên việc xuất hiện của nhân vật này có thể không quá quan trọng nên đã bị loại bỏ khi lên phim. Chúng ta chỉ thấy được 1 lá bài Joker xuất hiện trên bàn sau khi những lá bài còn lại bay mất. Điều này có thể tượng trưng cho việc những người trở về sẽ lại bắt đầu tham gia trò chơi của Joker - trò chơi cuộc sống thực tại.

Không còn sự xuất hiện của Joker

Đây là những thay đổi của phần 2 bộ phim Alice in Borderland đã làm so với phần truyện tranh gốc. Bạn nghĩ sao về những thay đổi này, hãy chia sẻ suy nghĩ của mình dưới phần bình luận nhé.

Thứ Năm, 05/01/2023 14:05
31 👨 1.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí