9 kỹ năng Digital Marketing có nhu cầu cao nhất hiện nay

Giỏi các kỹ năng này thì không lo thất nghiệp!

Hiện nay, Digital Marketing (Tiếp thị số) đang là một trong những ngành có cơ hội rộng mở nhất cho các ứng viên khi xin việc.

Chỉ với một chiếc laptop và kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể làm rất nhiều thứ và kiếm tiền qua Digital Marketing mà chẳng hề có giới hạn nào cả.

Bạn có thể tiếp cận với hàng triệu người trên khắp thế giới chỉ với thông điệp hoặc sản phẩm của bạn, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, trở thành người trung gian liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng hay viết bài PR, quảng cáo...

Dưới đây là 9 kỹ năng Digital Marketing có nhu cầu cao nhất trong thời gian tới. Bất kể bạn là người sáng tạo hay có khả năng phân tích, xuất sắc khi làm việc độc lập hay làm theo nhóm thì bạn đều có cơ hội để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số.

Marketing

1. SEO

Không mấy ngạc nhiên khi SEO là kỹ năng được đề cập đến đầu tiên trong danh sách này.

Một vài người cho rằng SEO đã "chết" nhưng chẳng có gì chứng minh được sự cần thiết của nó bằng thực tế cả. Content Marketing Guest Blogging đang rất phát triển khiến SEO dường như là điều mà các doanh nghiệp không thể nào làm ngơ được.

Bên cạnh đó, nhiều công ty hiện nay cũng đã bắt đầu dành sự quan tâm rất lớn cho bộ phận Marketing. Họ cần những nhân viên SEO nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến và có khả năng để giúp họ đưa sản phẩm đến với khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Nếu muốn có được một công việc với thu nhập tốt và được làm việc trong một môi trường sẵn sàng tưởng thưởng cho sự chăm chỉ cũng như sáng tạo thì SEO là một nghề rất tuyệt vời. Tuy nhiên, SEO không phải dễ dàng và để trở thành một SEO specialist, bạn cũng phải "trả giả" bằng sự cố gắng không ngừng.

2. PPC

Một kỹ năng khác hiện cũng đang có nhu cầu cao đó chính là PPC Marketing. Về cơ bản, PPC (Pay Par Click) là một mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho mỗi lần có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo để đi đến một trang đích cụ thể đã được chỉ định.

Hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp với doanh thu vô cùng lớn muốn tăng mức độ nhận biết và tiếp cận của người dùng bằng việc sử dụng dịch vụ quảng cáo mất phí. Vấn đề đặt ra là họ không biết cách làm thế nào để sử dụng khoản đầu tư của mình một cách hiệu quả và đây chính là lúc mà họ đang cần đến bạn.

Digital Marketing

Mục tiêu cuối cùng của PPC đó chính là giúp website của các công ty tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google bằng cách sử dụng từ khóa liên quan, trang đích chất lượng và rất nhiều hoạt động khác.

Về lý thuyết, kỹ năng này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, PPC Marketing là một trong những nghề tiếp thị khó nhất. Để trở thành một chuyên gia ở mảng này, bạn buộc phải có đầu óc phân tích, hoạch định chiến lược, kỹ năng tính toán xuất sắc, kinh nghiệm làm việc thực tế, nhạy bén với các thay đổi của thị trường, chẳng hạn như các thuật toán tìm kiếm.

2. Social media

Mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing hiện đại và gần 1/3 dân số thế giới hiện đang có ít nhất một tài khoản trên mỗi nền tảng. Thế nên, biết cách làm marketing trên các công cụ này sẽ giúp bạn tìm được công việc như ý.

3. Email marketing

Nếu có một danh sách gồm hàng triệu khách hàng và biết cách tận dụng nó thì bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền mà không mất quá nhiều công sức. Rất nhiều công ty đang cần những người như bạn để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, quảng bá sản phẩm mới và tăng số lượng đơn hàng.

4. Mobile Marketing

Trong khi có khá nhiều điểm chung giữa tiếp thị trên dekstop và di động thì vẫn còn có một vài điểm khác biệt khiến Mobile Marketing trở thành một kỹ năng độc lập.

Do vậy, để có thể chinh phục được kỹ năng này, bạn cần phải tìm hiểu những điểm đặc trưng của tiếp thị trên di động và một vài khía cạnh quan trọng khác như SMS hay responsive design.

7. Phân tích

Tiếp thị số

Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng đã được đề cập ở trên nhưng nếu thiếu đi sức mạnh của phân tích thì bạn cũng chẳng thể nào vượt qua được các ứng viên sở hữu điểm mạnh là kỹ năng này.

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì việc thử nghiệm, theo dõi dữ liệu và phân tích các dữ liệu thu được cũng là các hoạt động vô cùng quan trọng. Do vậy, đây là một kỹ năng mà nếu muốn gia nhập ngành Digital Marketing thì bạn nên rèn luyện.

8. Content marketing

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin và để các thông điệp của bạn được trao đến tận tay của người dùng thì quản lý/tiếp thị nội dung là kỹ năng bắt buộc phải có.

Bất kỳ một video hay bài báo nào muốn được lan truyền nhanh trên Internet thì tạo ra nội dung thú vị, hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất.

9. Marketing automation (Tự động hóa marketing)

Tự động hóa marketing là loại phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách hàng thật sự thông qua các nội dung được cá nhân hóa và kích hoạt bởi những hành vi nhất định.

Các công ty sẽ sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho những người có thể giúp họ tiết kiệm tiền, tạo ra tiền và giảm thiểu chi phí ở mức thấp nhất.

10. UX Design

Một trong những nhân tố có tính quyết định trong thành công của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến đó chính là trải nghiệm mà một người dùng có được khi họ đọc sản phẩm hay tìm hiểu về công ty của bạn.

Các UX Designer sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm, website và nền tảng trực tuyến luôn dễ sử dụng và cung cấp cho người dùng sự hài lòng cao nhất. Mặc dù không trực tiếp mang về khách hàng mới hay khách hàng tiềm năng nhưng nó sẽ là nền tảng để đảm bảo tất cả các nỗ lực của công ty sẽ tạo ra thành quả.

Thứ Ba, 20/09/2016 10:46
51 👨 4.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc