Tại sao các nhân vật hoạt hình Disney lại đeo găng tay trắng?

Nếu yêu thích và chăm theo dõi các bộ phim hoạt hình của hãng Walt Disney, chắc hẳn mọi người sẽ thấy đa số nhân vật trong phim đều có một điểm chung vô cùng "dễ đập-vào-mắt", đó là đeo găng tay màu trắng.

Trang Bright Side đi tìm lời giải thích cho câu hỏi bí ẩn: "Tại sao các nhân vật hoạt hình Disney lại đeo găng tay trắng?" và họ đã phát hiện ra được những khám phá vô cùng ngạc nhiên. Mời các bạn cùng tìm hiểu!

Chuột Mickey

Chuột Mickey là nhân vật hoạt hình Disney đầu tiên đeo găng tay trắng. Trước khi chập chững ra mắt khán giả nhí, nhân vật hoạt hình chuột Mickey xuất hiện lần đầu tiên trong phim hoạt hình ngắn "Chiếc máy bay điên rồ" (Plane Crazy) vào tháng 5 năm 1928. Lúc đó, tay của Mickey không hề đeo găng và vẫn màu da đen nguyên bản. Đôi găng tay trắng chỉ được thêm vào từ tháng 3 năm 1929, khi phim hoạt hình "The Opry House" (tạm dịch: Nhà Opry) chính thức chiếu. Và bấy giờ, chú chuột Mickey của chúng ta mới bắt đầu vang danh thế giới.

Tháng 5 năm 1928Tháng 5 năm 1928. Nguồn ảnh: © The Walt Disney Company

Tháng 11 năm 1928Tháng 11 năm 1928. Nguồn ảnh: © The Walt Disney Company

Tháng 3 năm 1929Tháng 3 năm 1929. Nguồn ảnh: © The Walt Disney Company

Trên thực tế điều này không hề ngẫu nhiên, có 3 lý do giải thích cho việc tại sao các họa sĩ Walt Disney lại vẽ thêm đôi găng trắng cho nhân vật hoạt hình của mình:

1. Tiết kiệm thời gian

Trước kia, thời kỳ công nghệ làm phim còn sơ khai, tất tật mọi khung hình đều phải vẽ bằng tay. Để có được 1 giây phim đòi hỏi người họa sĩ phải hoàn thành ít nhất 24 khung hình (24 hình/s). Trong khi đó, việc vẽ bàn tay của các nhân vật không dễ dàng, hơn nữa, nếu tỉ mẩn sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vì thế, các nhà làm phim Walt Disney quyết định cho các nhân vật hoạt hình đeo găng tay, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian vẽ móng, khớp tay... và trường hợp bàn tay nắm lại chỉ việc vẽ hình tròn với vài nét chấm phá đỡ tốn sức hơn. Để tăng tốc hiệu quả công việc, các nhân vật hoạt hình bắt đầu được vẽ các ký tự mà không cần quá nhiều chi tiết: đầu to, mắt to, chân tay dài và đều có 4 ngón.

2. Tạo sự tương phản giúp khán giả phân biệt được đâu là tay

Trong thời kỳ đầu, hoạt hình chưa đa màu sắc như hiện nay, vẫn ở dạng đen – trắng nên rất khó phân biệt một số bộ phận cụ thể, điển hình là bàn tay trên một thân hình đen toàn tập. Chỉ có cách đeo găng trắng mới tạo sự tương phản rõ rệt, giúp khán giả nhìn thấy bàn tay cũng như những cử động khéo léo, linh hoạt của bàn tay.

3. Biến nhân vật hoạt hình thành... con người

Walt Disney – người sáng lập hãng phim cùng tên – từng chia sẻ rằng ông và các đồng nghiệp không muốn nhân vật chuột Mickey có bàn tay của một con chuột bởi Mickey muốn trở nên giống con người. Vì vậy, chúng tôi cho Mickey đeo găng tay.

Woody WoodpeckerNguồn ảnh: © Universal Pictures

Woody Woodpecker và Bugs BunnyNguồn ảnh: © Warner Brothers

Ở hai bức ảnh trên, chúng ta có thể thấy Woody Woodpecker và Bugs Bunny, nhân vật từ hãng phim Universal (Universal Pictures) và công ty giải trí Warner Brothers (một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới), cũng đeo găng tay màu trắng phải không?

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 24/02/2017 16:06
52 👨 1.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui