8 công cụ “siêu” hữu ích dành cho các Freelancer

Đơn giản hóa việc tạo Proposal, quản lý thời gian và nhiều hơn nữa.

Trở thành Freelancer sẽ mang đến cho bạn sự tự do. Tuy nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ được yêu cầu phải có thêm một vài kỹ năng nữa mà một nhân viên văn phòng bình thường có thể không cần đến, chẳng hạn như kiểm soát thời gian tốt hơn, tự tìm kiếm khách hàng, đối tác, tự đàm phán, thương lượng với họ về công việc, đối mặt với rủi ro, tự đóng bảo hiểm và rất nhiều thứ khác. Nói chung, bạn phải tự chịu trách nhiệm cho tất cả những gì bạn đang làm và sẽ làm.

Điều may mắn là với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì giờ đây, các Freelancer không còn đơn độc nữa. Bởi lẽ, có hàng loạt công cụ có thể giúp họ giảm bớt gánh nặng về quản lý thời gian, kiểm soát hiệu quả công việc, đơn giản hóa các quy trình và nhiều hơn nữa. 8 tài nguyên dưới đây chính là vài trong số rất nhiều công cụ hữu ích đó.

1. Hours 2.0

Lợi ích: Theo dõi thời bạn dành cho công việc (và nghỉ ngơi).

Hours 2.0

Theo dõi thời gian là công việc rất quan trọng – nhưng thường rất nhạt nhẽo – mà bất cứ Freelancer nào cũng phải làm để kiểm soát tiến độ của dự án mà họ đang thực hiện.

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng/phần mềm cho cả ba nền tảng: PC, Web và di động để người dùng có thể tải về nhưng Hours có lẽ là một trong những công cụ được thiết kế ấn tượng và đơn giản nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Với Hours, Freelancer có thể đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị của Apple và chuyển đổi dễ dàng từ dự án này sang dự án khác.

2. And Co

Lợi ích: Tự động hóa các giao dịch kinh doanh của bạn.

And Co

And Co cho phép bạn xử lý hóa đơn, theo dõi chi phí, thanh toán và tương tác với một "chuyên viên tác nghiệp" nhiều kinh nghiệm để giúp bạn quản lý các dự án. Công cụ này đồng thời cũng theo dõi kế hoạch chi trả để đảm bảo bạn không bao giờ gửi muộn bất cứ hóa đơn nào và cũng tự động nhắc nhở khách hàng khi họ thanh toán chậm. Đặc biệt, việc chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc PayPal của khách hàng cũng dễ dàng hơn bao giờ hết (không mất thêm phí!).

Tất nhiên, And Co cũng cho phép Freelancer kết nối tài khoản ngân hàng của mình để tự động theo dõi, bù trừ và phân loại tất cả các chi phí. Có thể nói, công cụ này chính là "chiếc đũa thần" mà bạn cần phải có.

3. ZipBooks

Lợi ích: Giải pháp kế toán đơn giản, trực quan.

ZipBooks

ZipBooks sẽ giúp cho các hoạt động kế toán trở nên dễ dàng hơn với các Freelancer. Mục tiêu của nó là đơn giản hóa quá trình làm sổ sách và rút tiền mặt từ ngân hàng nhanh hơn khi cần đến.

Khi bạn gửi hóa đơn cho một khách hàng qua ZipBooks, tiền sẽ nhanh chóng có trong tài khoản ngân hàng của bạn (do chính ZipBooks sẽ chi tiền trước cho bạn) trong vòng chưa đến 24 giờ - mặc dù khách hàng phải mất ít nhất 30 ngày mới thanh toán được. Phí dịch vụ khá thấp và rất minh bạch nên người dùng không cần phải lo lắng.

Ngoài những tính năng trên thì ZipBooks cũng có thể thực hiện những chức năng khác như tạo hóa đơn, dự đoán, phân loại chi phí, theo dõi thời gian, tự động viết hóa đơn định kỳ và gửi nhắc nhở tự động tới những khách hàng thanh toán chậm

4. Quarterly Tax Calculator

Lợi ích: Tính toán thuế phải nộp hàng tháng.

Quarterly Tax Calculator

Một trong điều không vui nhất đối với một Freelancer có thu nhập tương đối tốt đó là hàng tháng bạn đều phải trả thuế. Tuy không quá phức tạp nhưng sẽ có đôi lúc bạn mất kiểm soát với khoản phải chi này.

Vậy thì đã đến lúc bạn nên sử dụng Quarterly Tax Calculator vì công cụ này sẽ giúp bạn tính toán số thuế phải nộp cứ 3 tháng một lần dựa trên thu nhập trung bình của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời một vài câu hỏi cơ bản mà thôi.

5. Coworking in Town

Lợi ích: Khám phá những không gian làm việc Co-working được yêu thích nhất.

Coworking in Town

Co-working Space là không gian làm việc chung – một môi trường làm việc gắn kết, chia sẻ công việc và những ý tưởng nhưng mỗi thành viên vẫn độc lập trong các hoạt động của mình. Bằng cách tải về Coworking in Town, bạn sẽ dễ dàng nắm được những địa điểm mới và tốt nhất để trải nghiệm phong cách làm việc hiện đại này.

Coworking in Town rất lý tưởng cho các Freelancer hiện đang sinh sống tại các nước Châu Âu nhưng bạn vẫn có thể bookmark nó lại vì biết đâu, một ngày nào đó, bạn sẽ được một khách hàng mời sang châu lục này làm việc.

6. Proppy

Lợi ích: Tạo các proposal bắt mắt và có tính tương tác cao trong nháy mắt.

Proppy

Tạo proposal (bản đề xuất trình bày những thiết kế, dự toán, ý tưởng của bạn về một công trình, dự án nào đó để thuyết phục khách hàng) là một trong những công việc tốn sức, tốn thời gian nhất của một Freelancer. Tuy nhiên, nó cực kỳ quan trọng và đóng vai trò quyết định liệu rằng bạn có "thu phục" được những khách hàng mới.

Freelancer thường phải mất hàng giờ để tạo và dù rất vất vả như vậy nhưng không phải ai cũng tự tin rằng sản phẩm của mình sẽ mang về một cơ hội làm ăn thực sự. Tuy nhiên, Proppy sẽ giúp bạn đơn giản hơn quá trình này và đảm bảo bạn luôn có được những proposal đẹp mắt để gây ấn tượng với client.

Proppy nổi bật với các tính năng như dễ dàng tương tác với các thành viên trong nhóm, cho phép nhúng các nội dung, tự động tạo bảng chi phí, tổ chức, lưu proposal nhanh hơn và nhiều hơn nữa.

7. Zoe

Lợi ích: Tuyển dụng những Freelancer thiết kế và Developer tài năng trong vòng 1 tuần.

Zoe

Nếu đang điều hành một công ty cung cấp dịch vụ Freelancer thì một lúc nào đó, bạn sẽ cần đến một nhà thiết kế và Developer xuất sắc. Nếu vẫn chưa tìm được thì Zoe chính là nơi sẽ giúp bạn "săn" được họ.

Với cam kết sẽ giúp người dùng tìm được đúng người chỉ trong vòng 1 tuần, Zoe cam kết mang đến trải nghiệm tốt nhất, cho phép bạn truy cập vào mạng lưới gồm hàng trăm nhân tài. Đồng thời, nếu tự tin vào khả năng của mình, bạn cũng có thể tham gia vào network này để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.

8. Freelancer Stack

Lợi ích: Thư viện công cụ được sử dụng bởi hơn 20.000 Freelancer.

Freelancer Stack

Freelancer Stack được xem là "thiên đường" của những người làm việc tự do. Tại đây, có hẳn một danh sách dài các công cụ sẽ giúp bạn tìm được chính xác thứ bạn muốn, chẳng hạn như làm sổ sách, xây dựng mối quan hệ, thiết kế, quản lý email, theo dõi chi phí, thanh toán, xử lý thủ tục pháp lý, quản lý thời gian và nhiều hơn nữa.

Hy vọng rằng những công cụ này sẽ giúp bạn bớt áp lực và căng thẳng hơn trong việc tổ chức công việc, tìm kiếm khách hàng và phát triển niềm đam mê của mình. Nếu bạn biết thêm nhiều công cụ hay hơn thì cũng đừng quên chia sẻ ngay dưới phần bình luận này nhé.

Thứ Sáu, 05/08/2016 10:02
52 👨 1.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc