20 thứ cần từ bỏ để hạnh phúc hơn trước thềm năm mới

Bản thân bạn đang mang theo bên mình bao nhiêu chuyện căng thẳng? Đôi khi, bạn cảm thấy gánh nặng cuộc sống và đời sống tình cảm đè trên vai? Hạnh phúc sẽ chỉ đến khi bạn sẵn sàng rời bỏ những lo lắng, căng thẳng và hối hận để bước sang một trang mới. Tôi đã học được điều này trong cuộc hành trình của bản thân thông qua việc vượt qua cơn nghiện ma túy, điều trị bệnh trầm cảm và rời bỏ công ty đang làm việc để đi theo tiếng gọi của trái tim và trở thành một nhà văn thành công - huấn luyện cuộc sống (life coach). Trong quá trình đó, tôi phải từ bỏ rất nhiều thứ để có thể trở thành người thành công như ngày hôm nay.

Hạnh phúc sẽ chỉ đến khi bạn sẵn dàng rời bỏ những lo lắng, căng thẳng và hối hận để bước sang một trang mới.

Về mặt thể chất, tinh thần và tình cảm, tôi phải học cách làm thế nào bỏ ngoài tai những gì mà người ta nghĩ về tôi, tôi cố gắng trở thành người mà tôi thực sự mong muốn. Rời bỏ những suy nghĩ, thói quen cũ hay bất cứ điều gì trong cuộc sống đều có một chút đáng sợ nhưng đây cũng là một hành động tuyệt vời để thể hiện tình yêu với bản thân.

Buông bỏ nỗi lo lắng và căng thẳng để tạo ra chút khác biệt cho bản thân, dĩ nhiên tôi có một chút căng thẳng nhưng tôi nhận ra rằng danh sách dưới đây là một sự nhắc nhở tuyệt vời mà cần phải phấn đấu để đạt được những hạnh phúc "không giới hạn" trong tương lai.

Dưới đây là 20 thứ cần từ bỏ để hạnh phúc hơn trước thềm năm mới:

1. Từ bỏ tất cả những suy nghĩ không làm bạn cảm thấy mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

2. Từ bỏ cảm giác tội lỗi để làm những gì bạn thực sự muốn làm.

3. Từ bỏ sự sợ hãi mơ hồ, bước từng bước nhỏ và xem kỹ lại từng lộ trình ở đó.

4. Từ bỏ sự hối hận tại một thời điểm trong cuộc sống, "bất cứ thứ gì" đó phải chính xác là những thứ mà bạn muốn.

Từ bỏ sự hối hận tại một thời điểm trong cuộc sống, "bất cứ thứ gì" đó phải chính xác là những thứ mà bạn muốn.

5. Từ bỏ sự lo lắng bởi lo lắng giống như bạn đang cầu nguyện những thứ mà bạn không muốn xảy ra.

6. Từ bỏ sự đổ lỗi cho bất cứ ai hay cho bất cứ điều gì, hãy chịu trách nhiệm về cuộc sống của riêng bạn. Nếu không thích một cái gì đó, bạn có hai lựa chọn, chấp nhận hoặc thay đổi nó.

7. Từ bỏ những suy nghĩ cho rằng bạn có vấn đề. Hãy quên điều đó đi, thế giới này chỉ cần bạn là chính mình.

8. Từ bỏ suy nghĩ ước mơ là không quan trọng; hãy luôn nghe theo tiếng gọi từ trái tim.

9. Từ bỏ việc trở thành "người của mọi người, người của mọi việc"; hãy ngừng hy sinh mọi việc mà quên đi bản thân bởi nếu bạn không tự chăm sóc mình được thì bạn sẽ chẳng chăm sóc được ai cả.

Từ bỏ việc trở thành "người của mọi người, người của mọi việc"

10. Từ bỏ suy nghĩ mọi người đang hạnh phúc hơn, thành công hơn hoặc tốt hơn so với bạn rất nhiều. Bạn đang ở đúng với nơi mà bạn cần ở và hành trình của bạn, con đường của bạn mới là điều tuyệt vời nhất.

11. Từ bỏ suy nghĩ cố hữu về việc đúng hay sai để làm thứ gì đó hay nhìn nhận về thế giới mình đang sống. Hãy tận hưởng sự khác biệt và chào đón sự đa dạng, phong phú từ cuộc sống mang lại.

12. Từ bỏ việc suy đoán tương lai bằng quá khứ. Đây là lúc để tiến lên và bước sang trang mới.

13. Từ bỏ suy nghĩ rằng mình đang không ở đúng chỗ. Hãy tự nhủ với bản thân rằng bạn đang ở đúng nơi mình cần ở để đi đến những nơi bạn muốn và bắt đầu bằng việc hỏi xem bản thân muốn đi đâu.

14. Từ bỏ sự tức giận với những người bạn yêu thương và gia đình. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được hạnh phúc và yêu thương, chỉ bởi vì nó không có nghĩa là tình yêu sai.

Từ bỏ sự tức giận với những người bạn yêu thương và gia đình.

15. Từ bỏ việc làm nhiều hơn để sở hữu nhiều hơn, hãy lao động vì sự đam mê, yêu thích và biết thế nào là đủ.

16. Từ bỏ suy nghĩ tìm cách để mọi chuyện diễn ra theo ý mình; hãy yên tâm và nhớ rằng bạn sẽ học được cách đi trên đường.

17. Từ bỏ việc vay mượn, hãy thực hiện kế hoạch trả nợ và tập trung vào sự giàu có của bản thân.

18. Từ bỏ việc thay đổi người khác theo ý của mình. Mọi người đều có con đường riêng và điều tốt nhất bạn có thể làm là hoàn thiện bản thân và ngừng tập trung vào người khác.

19. Từ bỏ sự cố gắng để trở nên phù hợp với số đông. Chính vẻ độc đáo của bản thân mới khiến bạn nổi bật.

20. Từ bỏ sự chán ghét bản thân. Bạn không nên áp đặt bản thân phải giống ai hay phải đạt được những gì. Bạn là ai không quan trọng và thế giới cần bạn là chính mình. Bạn là một, là riêng và là duy nhất.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:45
4,45 👨 2.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống