10 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được công việc mơ ước

Lương thưởng hay thăng tiến chưa phải là tất cả.

Lương thưởng hay vị trí trong công ty chưa phải là hai yếu tố chính khẳng định rằng bạn sẽ cống hiến cả đời cho một tổ chức. Bởi lẽ, ngoài hai điều này còn có khá nhiều thứ quan trọng hơn nữa.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được đúng công việc phù hợp với mình. Tuy nhiên, nếu thấy bản thân chưa có đầy đủ các dấu hiệu đó thì cũng đừng vội vàng rời bỏ công ty hiện tại bởi vì có thể bạn vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng.

1. Bạn luôn thức dậy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

Tín hiệu đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là vào mỗi buổi sáng, bạn luôn có động lực và một niềm hứng thú "khó gọi tên" thúc đẩy mình tỉnh dậy và đến cơ quan. Đây cũng là điều dễ giải thích bởi khi con người cảm thấy hứng thú với một việc gì đó, những cảm xúc và động lực thúc đẩy cũng theo đó mà được khởi phát.

2. Bạn luôn hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả vượt trên cả kỳ vọng của sếp

Công việc

Đối với một người cảm thấy yêu thích công việc như bạn thì dù một ngày bận rộn và có khó khăn đến mức nào, bạn cũng sẵn sàng đón nhận với thái độ quyết tâm làm đến cùng và luôn cố gắng để đạt được thành quả cao nhất. Bạn chấp nhận một cách hài lòng, hiếm khi phàn nàn và dồn hết tâm huyết của mình cho những gì đang theo đuổi.

3. Luôn là người mang lại niềm vui cho đồng nghiệp

Mặc dù dồn hết tâm sức cho công việc nhưng bạn vẫn dành thời gian để trò chuyện và chia sẻ niềm vui với bạn bè. Bạn có khiếu hài hước, luôn khiến mọi người nở nụ cười bằng những câu chuyện hết sức thú vị và lan tỏa tình yêu công việc sang cho họ.

4. Bạn cảm thấy một ngày làm việc trôi qua rất nhanh

Khác với những người chỉ chú ý tới chiếc đồng hồ, bạn có cảm giác một ngày trôi qua rất nhanh bởi vì bạn quá chú tâm vào công việc. Bạn đam mê, làm việc một cách nhiệt huyết tưởng chừng như không đủ thời gian để hoàn thành chúng. Bạn muốn một ngày giờ đây không chỉ giới hạn với 24 giờ mà ước gì có thêm 24 tiếng nữa.

5. Bạn thích thú với thời gian ở văn phòng làm việc

Bạn có thấy mình chỉ thích đến văn phòng, được ngồi vào bàn của mình và bắt đầu làm việc một cách hăng say? Bạn có thấy mọi người thường hay hỏi bạn lý do tại sao lại có thể "ngổi lì" cả ngày tại văn phòng? Nếu có những "triệu chứng" này thì đích thực bạn rất yêu công ty và công việc bạn đang làm đấy.

6. Bạn không ngừng học hỏi và khao khát được thử sức với những dự án mới

Không chỉ dừng lại với nhiệm vụ hiện tại, bạn còn nhìn xa hơn và luôn thể hiện thái độ cầu thị của mình trước những thử thách mới. Bạn không ngừng học hỏi và sẵn sàng đầu tư một phần thu nhập của mình để trau dồi thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng mới.

7. Bạn lạc quan trong công việc

Lạc quan

Nếu deadline quá gấp và các thành viên trong đội cảm thấy lo lắng thì bạn luôn là một trong những người đầu tiên động viên tinh thần làm việc của cả nhóm. Bạn đưa ra những cái nhìn lạc quan, thậm chí là nhiều giải pháp phù hợp để mọi người có thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ.

8. Bạn coi mục tiêu của công ty như của chính bản thân mình

Bạn toàn tâm toàn ý với công việc. Không chỉ ở văn phòng, khi về nhà hay lúc lái xe bạn cũng suy nghĩ về cách để làm tốt hơn công việc hiện tại và mang lại nhiều giá trị nhất cho tổ chức. Lý do là bởi, bạn biết rằng, một khi mang lại thành công cho công ty, bạn cũng sẽ hài lòng và hạnh phúc như chính mình đạt được vậy. Những người coi trọng và đặt mục tiêu công việc hàng đầu sẽ luôn là người có khả năng tiến xa trên con đường sự nghiệp.

9. Đồng nghiệp đáng tin cậy

Bạn luôn khiến mọi người xung quanh tin tưởng và muốn làm việc cùng bạn. Họ biết rằng khi cần giúp đỡ hoặc trả lời thắc mắc, họ sẽ tìm thấy ở bạn.

10. Niềm vui trong công việc khiến bạn càng thấy cuộc sống có ý nghĩa

Tình yêu và đam mê với công việc đã lan tỏa sang cuộc sống thường ngày, khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn và lạc quan hơn nữa. Bạn thấy mỗi ngày trôi qua đều rất ý nghĩa, bạn sống hết mình, quý trọng những gì mình đang có nhiều hơn và đó chính là nền tảng giúp bạn có được những bước tiến xa hơn nữa cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Thứ Ba, 23/08/2016 09:55
51 👨 1.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc