Cuộc sống của nhà sáng lập YouTube khi thành triệu phú

Dạo này chúng tôi có vẻ im hơi lặng tiếng, nhưng không có nghĩa là chúng tôi đang ngủ quên”, Steve Chen và Chad Hurley khẳng định.

Dù cả hai đang sở hữu trong tay số tiền lớn và được báo giới quan tâm, cuộc sống của họ vẫn không có quá nhiều xáo trộn. “Tôi là người dễ thích nghi và ghét khoa trương. Tôi vẫn cố gắng dành thời gian cho bạn bè như cũ. Điểm khác biệt chỉ là giờ tôi hay phải trả tiền ăn tối hơn trước đây”, Chen chia sẻ.

Thách thức về mặt pháp lý và từ phía đối thủ cạnh tranh không làm Chen và Hurley nao núng. Kể từ khi gia nhập Google, họ bắt đầu bận rộn với những chiến lược mới nhằm duy trì tốc độ phát triển “nhanh như lốc cuốn” của YouTube.

Steve Chen và Chad Hurley (Nguồn: Timeinc.net)Trước hết, nền tảng hỗ trợ video quảng cáo sẽ xuất hiện trong một vài tháng tới, dù có nhiều ý kiến cho rằng việc Google chi 3,1 tỷ USD để mua DoubleClick sẽ làm chậm kế hoạch.

YouTube cũng sẽ được trang bị công cụ hiệu quả hơn trong việc xác định và loại bỏ nội dung vi phạm bản quyền. Động thái này là để khẳng định vị thế của website chia sẻ video số một thế giới, chứ không phải do họ lo ngại những vụ kiện cáo của các hãng thu âm.

Hurley tin rằng YouTube sẽ vẫn được ưa chuộng dù các xưởng phim Hollywood có xóa sạch nhạc và phim của họ trên đây: “Những gì người sử dụng muốn là kể về chính mình và xem video gần gũi với họ. Họ không vào YouTube để tìm kiếm nội dung được sản xuất chuyên nghiệp”.

Chen cho biết hiện mỗi ngày YouTube có thêm 200.000 video mới và thu hút 200 triệu lượt tải. “Nó không chỉ là công cụ giải trí, mà còn là nơi cung cấp thông tin và đem đến quyền lực cho con người”, Chen nói. (Một số ứng cử viên cho chức tổng thống Mỹ đã vào YouTube để vận động, còn thủ tướng Anh Tony Blair cũng lên đây chúc mừng tân tổng thống Pháp).

Các nhà phát triển YouTube còn dự định xây dựng hệ thống website riêng tại nhiều nước bởi 70% khách truy cập YouTube không thuộc Mỹ.

Thứ Bảy, 19/05/2007 11:41
31 👨 1.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp