Cuộc chiến smartphone: Droid X có “xơi” được iPhone?

iPhone đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến tranh ngôi vị số một của thế giới điện thoại thông minh (smartphone). Kẻ thách đấu lần này là chiến binh Motorola Droid X với kỷ lục được khách hàng mua hết sạch ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

>>> 5 tính năng vượt trội của Droid X so với iPhone 4
>>>
Droid X bán chạy không thua kém iPhone 4

Trong khi các công ty tiếp tục giữ kín số liệu doanh thu thực, thì Droid X được bán hết sạch trước khi bán trên mạng và bắt đầu trở nên khan hiếm. Sau một ngày ra mắt phiên bản Verizon, smartphone này hiện nay không cung cấp đủ cho các cửa hàng của nhà mạng Verizon trong thời gian ngắn.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều ưu điểm khiến Droid X được ưa chuộng hơn Apple. Cụ thể là Droid X đã thể hiện rất tốt trong việc bắt sóng, nó cung cấp chất lượng cuộc gọi ở mức khá hoàn hảo, dù là người dùng có cầm máy ở vị trí nào đi chăng nữa, ngoài ra nó không có tạp âm và đặc biệt âm lượng sắc nét, dễ nghe là ưu điểm vượt trội của Droid X.

Hơn nữa Droid X sở hữu một màn hình “khủng” tới 4,3 inch trong khi iPhone chỉ dừng lại ở 3,5 inch, đây cũng là một sự khác biệt đáng nể. Màn hình lớn đồng nghĩa với việc bạn có thể xem được nhiều nội dung trên trang web hơn, thưởng thức video dễ chịu hơn, chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn.

Truy cập Wi-Fi thuận tiện hơn nhờ Droid X đã kiêm nhiệm chức năng của một hot-spot Wi-Fi. Trong khi đó iPhone 4 sẽ không cho phép người dùng đấu điện thoại với máy tính để chia sẻ kết nối Internet, lại càng không thể trở thành một hot-spot. Đây là điều mà Droid X làm cho người dùng thấy thân thiện hơn so với iPhone.

Swype là loại bàn phím thay thế cho phép bạn "lướt" ngón tay nhanh và nhẹ trên khắp bàn phím thay vì phải ấn vào từng phím, nó thật sự nhanh và chính xác đến kỳ lạ. Swype được tích hợp thẳng trong Droid X còn iPhone 4 thì không.


Để mua được Droid X, Katie Masucci, là sinh viên đại học, một trong những người đầu tiên đã phải xếp hàng chờ từ tối hôm trước lúc 09:45 cho đến khi cửa hàng mở, tại hãng truyền thông Verizon Wireless Store trên phố San Francisco, Texas.

Hiện nay, Droid X được đánh giá là sự thay thế tối ưu cho iPhone 4 sau hàng loạt lời chỉ trích về những “phiền nhiễu” mà smartphone này gây ra. Hiện tại trang web đặt hàng Droid X của nhà mạng Verizon thông báo đã không còn hàng bán, những người muốn mua smartphone này phải chờ đến ngày 27/7 tới.

Về sự cố lỗi sóng iPhone 4, Apple đã tư vấn cho chủ sở hữu iPhone 4 để giải quyết những vấn đề về mất tín hiệu khi cầm máy. Theo lời Steve Jobs, người dùng sẽ phải tránh chạm tay vào phần nối giữa 2 mảng kim loại trên sườn máy để tránh tình trạng mất sóng. Mà theo thiết kế, Apple đã đặt các ăngten bắt sóng của chiếc iPhone 4 xung quanh sườn máy (nằm ở vị trí góc dưới bên trái là nơi mọi người thường hay cầm máy) chứ không để ở một khu vực riêng. Như vậy, theo hướng dẫn sử dụng iPhone4 của hãng này, có nghĩa người dùng sẽ phải thay đổi thói quen cầm máy theo cách thông thường!!! Đây đúng là sự “đánh đố” mà Apple dành cho người tiêu dùng.

Trên các diễn đàn, đa số người dùng tỏ ra hoài nghi về việc phần mềm sắp phát hành có thể "thực sự" khắc phục được những khó chịu mà iPhone 4 đang mang đến cho họ. Rất nhiều chủ nhân iPhone 4 cho biết những phiên bản iPhone cũ hơn như 3G và 3GS vẫn có thể thực hiện cuộc gọi ở chính những địa điểm mà iPhone 4 chẳng khác gì “cục sắt vụn xinh đẹp”. Rất ít người đứng về phía Apple và tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết bằng miếng vá.

Tại buổi họp báo hôm 16/07 vừa qua, Apple đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp để dành riêng cho iPhone 4. Không chỉ người dùng, giới phân tích cũng nhảy vào cuộc và lên tiếng chỉ trích Apple khi những lời giải thích mà hãng đưa ra không có mấy sức thuyết phục.

Thực tế mỗi dòng điện thoại đều có thể có những điểm yếu riêng, tuy nhiên lỗi về việc mất sóng thì khó có thể thuyết phục được người dùng trong một sớm một chiều.

Về lỗi ăng-ten trên iPhone 4, Steve Jobs cho biết những khách hàng mua iPhone 4 sẽ được tặng miễn phí bao Bumper giúp khắc phục lỗi này đến ngày 30/9, nếu vẫn chưa hài lòng thì họ có thể hoàn trả iPhone 4 và được Apple hoàn lại tiền 100% trong vòng 30 ngày. Đây có thể được xem là một động thái khá tích cực của Apple đối với khách hàng của họ.

Như vậy, với cách Apple dùng miếng vá hay bao Bumper để khắc phục lỗi ăng-ten, thì đây mới chỉ là một biện pháp khắc phục tạm thời, về lâu dài để “sửa sai” và lấy lại thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng Apple cần có những bước tiến đột phá hơn về kỹ thuật và công nghệ. Câu hỏi đặt ra lúc này là trong thời gian “khắc phục” đó liệu Apple có còn giữ được vị trí dẫn đầu về doanh số như hiện nay?

Thứ Năm, 22/07/2010 14:25
11 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp