Cuộc chiến giữa Windows Phone 7 Phone, iPhone 4 và Droid X

QuanTriMang.com - Liệu những thiết bị mới sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft có đủ sức đương đầu với các đối thủ “nặng ký” như iPhone 4 và the Droid X? Chúng ta hãy cùng nhau xem qua các thông số kỹ thuật dưới đây để tìm ra ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Ngày thứ 2 vừa rồi, Microsoft đã giới thiệu danh mục đầu tư mới vào thị trường điện thoại thông minh dựa trên nền tảng hệ điều hành Windows Phone 7, qua đó chính thức bước vào cuộc chiến cùng với 2 đối thủ khác là iPhone 4 và Android. Trong tổng số 10 mẫu thiết bị mới sử dụng Windows Phone 7, 6 mẫu sẽ được tung ra thị trường Mỹ, hãng AT&T với HTC 7 Surround, LG Quantum và Samsung Focus , Sprint với HTC 7 Pro, và T-Mobile cùng với HTC HD7, Dell Venue Pro.

Những mẫu điện thoại này sẽ chính thức có mặt tại thị trường Mỹ vào ngày 08/11 năm nay (ngoại trừ HTC 7 Pro cho đến tận năm 2011) với mức giá giao động vào khoảng 200$ (với hợp đồng sử dụng tối thiểu trong vòng 2 năm). Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua các thông số kỹ thuật, tính năng hỗ trợ cũng như cấu hình của những mẫu điện thoại trên, để xem liệu chúng có đủ sức chống lại những “gã khổng lồ” như Apple iPhone 4 và Motorola Droid X hay không:

Biểu đồ so sánh cụ thể giữa các mẫu iPhone 4 - Droid X - T-Moblie G2 – 6 mẫu điện thoại sử dụng Windows Phone 7

Chúng ta có thể thấy, 6 mẫu mới sử dụng Windows Phone 7 đều sử dụng bộ vi xử lý 1GHz – giống như hầu hết các thiết bị smartphone hiện nay. Riêng LG Quantum và Samsung Focus có bộ nhớ RAM 256MB, Dell Venue Pro với 512MB và 3 mẫu HTC còn lại được trang bị bộ nhớ lên tới 576MB.

Mẫu điện thoại Samsung Focus của AT&T

Những mẫu HTC 7 Pro, the HTC HD7, và LG Quantum có khả năng lưu trữ dữ liệu khá lớn với tổng dung lượng 16GB, không quá nhiều nhưng cũng không ít với nhu cầu nghe nhạc và xem phim trên điện thoại. Bên cạnh đó, những mẫu còn lại như HTC 7 Surround, Samsung Focus, và phiên bản trước của HTC HD7 chỉ có được một nửa dung lượng – 8GB.

Nếu người sử dụng đang cần tìm kiếm 1 chiêc điện thoại nào đó sử dụng Windows Phone 7 với màn hình rộng, những phương án lựa chọn khá đa dạng. Đầu tiên là mẫu LG Quantum và màn hình cảm ứng 3.5 inch (bằng với iPhone), tiếp theo là HTC HD7 - 4.3 inch (cùng kích thước với Droid X). Tất cả các điện thoại sử dụng Windows Phone 7 lần này đều có độ phân giải 480 x 800 pixel, bằng với các mẫu Droid X và T-Mobile G2. Trong khi đó, iPhone 4 với màn hình 3.5 inch vẫn vượt trội dựa vào độ phân giải và mật độ điểm ảnh tập trung lớn nhất.

Nhưng nếu bạn cần tìm mẫu điện thoại với bàn phím thực thì sẽ có 3 sự lựa chọn: Samsung Focus và HTC 7 Pro với bàn phím trượt bên cạnh, còn Dell Venue Pro với bàn phím QWERTY trượt dọc. Còn nếu không cần đến bàn phím, hãy tìm đến những mẫu còn lại với bàn phím ảo. Bên cạnh đó, tất cả 6 mẫu điện thoại trên đều được trang bị camera 5 megapixel và flash đi kèm. Chúng đều có khả năng ghi hình, và với HTC người sử dụng có thể ghi lại video định dạng HD (720p), tương tự như của iPhone và Android. Thiết bị duy nhất được trang bị camera đằng trước để xử lý các cuộc gọi video là mẫu Samsung Focus.

Mẫu HTC Surround của AT&T

Các chức năng khác đi kèm là Wi-Fi, GPS, và Bluetooth, nhưng không mẫu nào có khe cắm HDMI ngoại trừ Droid X. Hệ điều hành Windows Phone 7 OS có 1 số điểm khá bất lợi như thiếu mất chức năng cơ bản copy/paste, xử lý đa tác vụ giống như Apple. Và cũng giống như iOS, các thiết bị sử dụng Windows Phone 7 không hỗ trợ của Adobe Flash, và trái ngược với hầu hết các mẫu smartphone Android của Verizon, chúng không thể đảm nhận được chức năng như 1 điểm thu phát Wi-Fi.

Có vẻ như ứng dụng cũng là thách thức khác dành cho Microsoft, những nhà phát triển phải làm việc gấp rút để tạo ra được sản phẩm tương thích với nền tảng này (mặc dù được sự hỗ trợ khá nhiều về ngân sách). Trong khi đó, Apple đã có hơn 270.000 ngàn ứng dụng, và con số này của Android là hơn 100.000, vì vậy chắc chắn Microsoft phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể “đuổi kịp” những con số này cả về số lượng lẫn chất lượng.

Thứ Sáu, 15/10/2010 07:57
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp