Cuộc chiến giữa Satio và Pixon12

Samsung Pixon12 và Sony Ericsson độ ảnh, các khả năng tùy chỉnh.

Samsung Pixon12 và Sony Ericsson Satio là hai chiếc di động 12 Megapixel đầu tiên, cho phép người dùng chụp các bức hình với độ phân giải lên tới 4.000 x 3.000 pixel.

Giao diện người dùng

Pixon12 và Satio.

Pixon12 và Satio.

Samsung và Sony Ericsson đều là bậc thầy trong việc thiết kế giao diện điện thoại tiện dụng, đây là hai model hướng tới sự tiện dụng khi chụp ảnh. Các tùy chỉnh camera được sắp xếp theo hàng cột ở bên trái và phải của màn hình cảm ứng, tỷ lệ 16:9. Điểm khác biệt duy nhất là Pixon12 sử dụng các tabs đi với các trang menu khác nhau, trong khi Satio sở hữu thanh cuộn. Trong quá trình thử nghiệm, Pixon12 gây ấn tượng về khả năng điều khiển hơn di động Sony Ericsson.

Kích hoạt camera của Pixon12 thông qua phím bấm chuyên dung nằm ở cạnh phải điện thoại. Còn trên Satio, người dùng phải trượt nắp bảo vệ phía sau. Mặc dù cách thức khác nhau, nhưng cả hai đều dễ dàng cho phép chụp ảnh nhanh, sử dụng theo phương pháp nào tiện dụng hơn gần như phụ thuộc vào sở thích và đánh giá của mỗi các nhân.

Dải tần nhạy sáng

Dải tần nhạy sáng phản ánh sự chi tiết của hình ảnh trong điều kiện ánh sáng mạnh và yếu trong cùng một thời điểm. Cả hai model này đều cho hình ảnh chụp khá chi tiết. Trong quá trình chụp, Pixon12 có chế độ điều chỉnh tương phản, trong khi Satio hoàn toàn tự động.

Màu sắc

Samsung Pixon12Sony Ericsson Satio
ảnh gốcảnh gốc
ảnh gốcảnh gốc
ảnh gốcảnh gốc
ảnh gốcảnh gốc

Cả Pixon12 và Satio đều cho màu sắc rất thật khi nhìn trên máy tính, trong khi đó, ở trên thiết bị Pixon12 trông rực rỡ hơn, một phần nhờ màn hình AMOLED và thuật toán xử lý bên trong, còn Satio cho ảnh trông tự nhiên và thật. .

Chất lượng ống kính

Đèn flash Xenon

Cả hai model này đều trang bị đèn flash Xenon và LED hỗ trợ chụp ảnh và quay video. Trong đó, Pixon12 có cường độ ánh sáng flash từ đèn Xenon mạnh hơn, do đó cho hình ánh sáng. Ngược lại, Satio tối nhưng lên ảnh trông đồng đều hơn.

Chụp ảnh ánh sáng yếu

Samsung Pixon12Sony Ericsson Satio
ảnh gốcảnh gốc
ảnh gốcảnh gốc

Chưa nói đến chất lượng ảnh, nhưng Pixon12 vượt trội bởi khả năng điều khiển các tùy chỉnh so bằng tay so với Satio ở chế độ tự động. Các bức ảnh này chụp trong điều kiện đêm hoặc choạng vạng, ISO để thấp và không bật flash. Tốc độ chụp của Pixon12 nhanh hơn, do đó sẽ giảm rung, trong khi Satio màn trập hoạt động khá chậm.

Chế độ macro

Samsung Pixon12 (ảnh gốc)Sony Ericsson Satio (ảnh gốc)

Cả hai máy đều để ở chế độ Macro focus trong quá trình thử nghiệm. Bức ảnh cho thấy Pixon12 tập trung vào đối tượng, trong khi Satio lấy gần như toàn bộ, tuy nhiên màu sắc của di động Sony Ericsson trông đầy đủ hơn.

Thời gian làm việc (tính bằng giây)

Chủ Nhật, 25/10/2009 09:35
3,52 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp