Cuộc chiến giữa BlackBerry và iPhone

Sự khác biệt giữa BlackBerry và iPhone đang là đề tài tranh luận nóng hổi trên các mạng xã hội.

Cuộc đối đầu này như Mac với PC. Ảnh: Geardiary.


Với những người ủng hộ BlackBerry, iPhone là dòng máy có hệ điều hành cồng kềnh và thiếu bộ nhớ ngoài. Còn những fan hâm mộ iPhone, bộ nhớ trong chỉ 1 GB của Black Berry Bold chằng là gì khi so với 8 hay 16 GB của iPhone. Với từng ấy dung lượng, người dùng có thể tha hồ cài các phần mềm mình thích, trong khi 1 GB của BlackBerry còn chả đủ cho chính ứng dụng BlackBerry App Word.

Cuộc đối đầu giữa hai thương hiệu "sừng sỏ" này ngày càng trở nên gay gắt bởi người ta luôn cố cho rằng thiết bị mình sở hữu là tốt nhất. Trong khi BlackBerry và iPhone, mỗi dòng máy lại có ưu điểm riêng. iPhone nổi tiếng về vẻ ngoài hấp dẫn và hoạt động ổn định còn BlackBerry lại hỗ trợ e-mail và bàn phím tốt.

BlackBerry xử lý rất tốt các chương trình soạn thảo e-mail. Ảnh: Mobilemag.


Về thiết kế, iPhone của Apple vẫn được cho là dòng máy thời thượng và phong cách cho những ai có gu thẩm mỹ. Chiếc điện thoại này rất bắt mắt, có hệ điều hành thuộc vào loại nền tảng di động hay nhất hiện nay. Trong khi đó, về thiết kế, BlackBerry có phần "cổ lỗ" và đơn điệu hơn. Tuy nhiên, gần đây, RIM đã ra sức cải tiến BlackBerry với nhiều phong cách thời trang hơn, điển hình là Pearl và Pearl Flip. Kiểu máy mới được "teen" rất chuộng và ngày càng phổ biến hơn trong giới doanh nhân. BlackBerry Storm với màn hình cảm ứng hiện đại cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường smartphone vốn là "mảnh đất" của iPhone.

Khi nói về tính năng mới thấy sự so sánh iPhone với BlackBerry quả là vấn đề hóc búa, chẳng khác nào so sánh giữa PC và Mac. Cả hai dòng máy đều có điểm mạnh riêng, PC (trong trường hợp này là BlackBerry) khó có thể lấn lướt Mac (hay iPhone) về mức ấn tượng khi Mac vừa hấp dẫn, vừa có kiểu dáng đẹp lại luôn đổi mới về thiết kế. Ngược lại, PC có những chức năng riêng và xử lý rất tốt các chương trình soạn thảo văn bản hay e-mail. Thực ra, thành công này xuất phát từ lịch sử ra đời của thương hiệu - BlackBerry vốn là một thiết bị cầm tay hỗ trợ gửi tin nhắn ưa thích của những nhà đầu tư phố Wall.

Cuối cùng, cuộc chiến giữa BlackBerry và iPhone vẫn chưa đến hồi kết. Liệu rằng Black Berry có “vượt mặt” iPhone hay không không phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà phụ thuộc nhiều hơn vào chiến lược quảng cáo của hãng.

Thứ Năm, 12/03/2009 08:44
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp