'Cuộc chiến' giữa Apple và Adobe đã hạ nhiệt

CEO hãng phần mềm Adobe Shantanu Narayen khẳng định cuộc tranh cãi giữa Adobe và Apple đã chấm dứt.

'Cuộc chiến' giữa Apple và Adobe đã hạ nhiệt
Mâu thuẫn giữa hai tập đoàn khiến Flash không xuất hiện trên iPhone. (Ảnh: dosisg).

Tại cuộc phỏng vấn với All Things D, trả lời câu hỏi liệu mâu thuẫn giữa Adobe và Apple về Flash đã chấm dứt, vị CEO của Adobe khẳng định "chắc chắn rồi".

CEO Apple Steve Jobs và ông Narayen đã có một cuộc 'chiến tranh' ngôn từ trên các phương tiện truyền thông vào năm ngoái. Vị CEO Apple công bố một bức thư phàn nàn Adobe Flash đã "không hoạt động tốt trên các thiết bị di động". Ông Narayen lập tức đáp trả bằng một lá thư khác, gạt bỏ nhận xét của Steve Jobs và đổ lỗi hệ điều hành của Apple cho những sự cố đã được đề cập.

Trong cuộc phỏng vấn vừa qua, vị CEO Adobe thừa nhận bất đồng giữa hai tập đoàn lớn không hẳn liên quan hoàn toàn đến công nghệ mà đó là vấn đề về mô hình và cách kiểm soát kinh doanh.

Ông cũng tiếp tục nhấn mạnh chiến lược đa nền tảng của mình, khẳng định mọi phần mềm của Adobe có thể dễ dàng chuyển đổi cho iOS và App Store của Apple. Bên cạnh đó, theo ông, sẽ có 130 triệu thiết bị di động sử dụng Flash vào cuối năm nay.

Về máy tính bảng Android, vị CEO Adobe cho biết, cũng giống như smartphone đã sử dụng Flash, những thiết bị này sẽ sớm đạt được bước tăng trưởng nhanh chóng và vượt qua iPad.

"Ngày nay, máy tính bảng còn mạnh mẽ hơn PC ở thời điểm chúng tôi phát triển những phiên bản Photoshop đầu tiên vài năm trước", ông nói. "Những thiết bị này sẽ phát huy hiệu quả trong công việc tương lai của con người", ông cho biết. Ngoài ra, theo CEO của Adobe, hãng sẽ cung cấp tất cả những ứng dụng sáng tạo của mình cho máy tính bảng.

Thứ Bảy, 04/06/2011 08:24
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp