Cuộc chiến camera điện thoại giữa Samsung và LG

Cuộc chiến về camera trên điện thoại di động đang diễn ra rất căng thẳng giữa các “đại gia” mạng CDMA trên thế giới: Samsung và LG.

Điện thoại di động tích hợp camera có độ phân giải cao đã trở nên phổ biến ở các nước châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Từ năm ngoái, Samsung và LG đã là hai “kỳ phùng địch thủ” cạnh tranh nhau giành thị phần trên thị trường điện thoại di động. Với hy vọng giành được sự yêu mến của người dùng ưa tính năng chụp ảnh.

Sản phẩm “đỉnh” nhất của LG là mẫu điện thoại Turning Dica (với các phiên bản SV550, KV5500, LP5500). LG đã tung "dế" Dica ra thị trường Hàn Quốc từ tháng 8/2005 và đã bán được hơn 150.000 chiếc. Hãng điện tử Hàn Quốc cho rằng sự thành công của mẫu camera phone này một phần là nhờ kiểu dáng và chức năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điện thoại Dica có đầu nối xoay, chế độ camera tự động và kiểu dáng siêu mỏng.

Thân máy được chia làm hai phần, một nửa đầu có thể xoay 1800, do đó màn hình TFT LCD 2 inch có thể chiếu trực diện người dùng để tự chụp chân dung. Camera phone này còn được tích hợp máy nghe nhạc MP3, camera 5 megapixel của máy cũng kèm theo một đèn flash.

Trong khi đó, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất Hàn Quốc Samsung không có ý định sẽ khiêm tốn ở vị trí thứ hai trên thị trường này. Từ cuối năm 2004, Samsung đã tung ra thị trường trong nước chiếc camera phone 5 megapixel đầu tiên - SCH-S250.

Chỉ hơn tám tháng sau khi ra mắt dòng điện thoại 5 megapixel, Samsung một lần nữa khẳng định sự hội tụ thiết bị điện tử và viễn thông bằng điện thoại cao cấp tích hợp camera 7 megapixel đầu tiên trên thế giới - V770. Hiện tại, hãng đã xuất xưởng hơn 10.000 mẫu điện thoại chụp ảnh xuất sắc này.

Samsung cho biết, có thể trong tháng này, hãng sẽ trình làng camera phone 8 megapixel trên thị trường Hàn Quốc.

Thứ Sáu, 13/01/2006 03:26
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp