Cuộc chiến Apple-Samsung có dấu hiệu hạ nhiệt?

Ngày 30/9, Nhật báo Phố Wall tiết lộ rằng Samsung đã đưa ra một thỏa thuận bí mật với Apple tại Australia để nhanh chóng dàn xếp vụ ngăn chặn bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1.

Cuộc chiến Apple-Samsung có dấu hiệu hạ nhiệt?

Nguồn tin trên nói rằng, nếu đạt được thành công, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ sớm được bán mẫu tablet 10,1-inch của họ ngay từ tuần sau.

Được biết, tại Tòa án Liên bang ở Sydney, luật sư David Catterns của Samsung đã có màn thảo luận ngắn gọn về thỏa thuận trên, song không đi sâu vào chi tiết.

Trong khi đó, ở phía ngược lại, luật sư Stephen Burley của Apple đã nói rằng họ cũng quan tâm tới đề nghị mà phía Samsung đưa ra, và nếu như thỏa thuận này được thống nhất, hai bên sẽ cùng giảm bớt những căng thẳng trong thời gian qua.

Đây là diễn biến hiếm hoi cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt trong cuộc chiến pháp lý nóng bỏng giữa Apple và Samsung, trong bối cảnh cả 2 hãng đều không chịu nhượng bộ xuống nước và liên tiếp đâm đơn kiện cáo lẫn nhau nhằm khiến cho đối phương phải bị cấm bán sản phẩm.

Với động thái xuống nước mới nhất của Samsung, cùng thái độ cầu thị từ phía Apple, dư luận hy vọng 2 “đại gia” công nghệ này sẽ sớm tìm được tiếng nói chung, để người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Trong tình trạng “cấm đoán” hiện nay, người tiêu dùng đang phải chịu những ảnh hưởng không nhỏ khi họ chẳng có cơ hội được mua tablet hay smartphone yêu thích từ hãng công nghệ Hàn Quốc.

Thứ Bảy, 01/10/2011 09:25
4,52 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp