Cùng tìm lời giải đáp về chiếc đầu đĩa Qisheng và người đàn ông đầu trọc là ai?

Đối với những người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu có lẽ chiếc đầu đĩa Qisheng và ông đầu trọc luôn tươi cười rạng rỡ xuất hiện trên màn hình chính là một kỷ niệm tuổi thơ không bao giờ phai nhạt.

Những món đồ công nghệ với thế hệ 8x, 9x đời đầu là những kỉ niệm không bao giờ quên của họ. Vào thời kỳ này những chiếc TV đen trắng hay điện thoại, đầu băng video cồng kềnh... là những món đồ rất có giá trị và là niềm mơ ước của bao gia đình. Thế nhưng vào đầu năm 2000, những món đồ công nghệ này gần như đã lạc hậu, lúc này nó gần như không được ưa chuộng nữa mà thay vào đó là sự lên ngôi của các loại đĩa VCD hay DVD, những chiếc đầu đĩa này nó hot đến mức mà đi đến đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chiếc đầu đĩa màu bạc với biểu tượng là một ông đầu trọc sở hữu nụ cười rất tươi vui, hài hước.

 Chiếc đầu đĩa Qisheng đi cùng năm tháng

Nhưng rồi thời gian trôi qua, công nghệ ngày một phát triển và những chiếc đầu đĩa Qisheng thời đó cũng phải nhường chỗ cho những chiếc đầu đĩa đời mới hơn. Nhưng trong ký ức của những người từng trải qua và sử dụng nó thì có lẽ hình ảnh chiếc đầu đĩa Qisheng "huyền thoại" sẽ mãi mãi chẳng thể phai nhoà.

Nếu bạn đã từng trải qua và sử dụng chiếc đầu đĩa này, bạn có khi nào đặt ra câu hỏi Qisheng nghĩa là gì và ông đầu trọc kia là ai hay không?

Chiếc đầu đĩa Qisheng làm nên tên tuổi của Kỳ Thanh

Tìm hiểu về chiếc đầu đĩa Qisheng

Qisheng chính là công ty sản xuất ra chiếc đầu đĩa kỳ diệu đã gắn liền với chúng ta những năm qua. Từ Qisheng khi được phiên âm từ tiếng Trung sang Tiếng Việt có nghĩa là “Kỳ Thanh”, có nghĩa là “âm thanh kỳ diệu”.

Kỳ Thanh là một công ty trách nhiệm hữu hạn, được thành lập vào năm 1992 tại khu công nghiệp mới thị trấn Ma Dũng, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đến năm 1995, chỉ 3 năm sau khi thành lập, Kỳ Thanh nhanh chóng trở thành một trong số hiếm các đơn vị sản xuất đầu đĩa VCD quy mô lớn của Trung Quốc.

Những chiếc đầu đĩa thời kỳ đó

Trải qua hơn 20 năm vận hành, từ một nhà máy dạng trung, nơi đây đã có những bước phát triển vượt bậc và chuyển mình thành một doanh nghiệp hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động kỹ thuật cao. Giờ đây, Kỳ Thanh đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất "rạp phim gia đình" lớn nhất Trung Quốc.

Ngày nay công ty này vẫn ngày một phát triển lớn mạnh trên thị trường Trung Quốc. Các sản phẩm mà Kỳ Thanh sản xuất vô cùng đa dạng, từ tivi, tủ lạnh, máy giặt, cho đến bếp điện, nồi cơm điện, hay quạt điện. Bên cạnh chiếc đầu đĩa nổi tiếng một thời, thì ngày nay Kỳ Thanh còn sản xuất ra những sản phẩm rất có tên tuổi, như Aiyun (Ái Vận) chuyên về âm thanh, Aone chuyên đồ gia dụng... Bên cạnh đó, Kỳ Thanh cũng liên kết với rất nhiều "ông lớn" của ngành tiêu thụ đồ điện tử gia dụng ở quốc gia đông dân nhất thế giới, như: Suning (Tô Ninh), Gome (Quốc Mỹ), Wallmart, Carrefour...

Trần Bội Tư gương mặt đại diện cho thương hiệu Kỳ Thanh

Dù đã có mặt trên thị trường rất lâu, nhưng Kỳ Thanh vẫn luôn được người tiêu dùng Trung Quốc ưu ái lựa chọn bởi dịch vụ hậu mãi cực tốt. Bên cạnh đó cách thức mua hàng qua mạng của công ty Kỳ Thanh cũng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi với đội ngũ nhân viên vô cùng hùng hậu.

Không chỉ gây dựng nên một nền văn hoá đặc sắc và phúc lợi cao cho các công nhân viên, Kỳ Thanh còn đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể trên con đường phát triển của mình.

Trong bảng vàng thành tích của Kỳ Thanh, có thể kể đến giải Bạc Âm thanh chất lượng 1994, giải thưởng Lòng tin của người tiêu dùng 1996, Nhãn hiệu chất lượng Trung Quốc 1997, Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn 1998, Giải thưởng Danh dự của Hiệp hội Người tiêu dùng 1999, Giải thưởng Danh dự của Hiệp hội Kiểm định chất lượng Trung Quốc 2001, Thương hiệu nổi tiếng của tỉnh Quảng Đông 2003, Top 50 doanh nghiệp thành phố Đông Quản 2004, Doanh nghiệp kỹ thuật cao 2005, Thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc 2006, Top 10 dịch vụ hậu mãi Trung Quốc 2007, Top 500 doanh nghiệp có giá trị nhất Trung Quốc 2008, Sản phẩm chất lượng 2016, Thương hiệu nổi tiếng 2016...

Ngày nay những sản phẩm của Kỳ Thanh vẫn còn tiếng vang

Ngày nay, dù sản phẩm đầu đĩa Qisheng tuy không còn, chiếm ưu thế trên thị trường như những năm trước đây, nhưng tên tuổi của công ty vẫn được phủ sóng rộng rãi.

Người đàn ông đầu trọc bí ẩn, luôn tươi cười?

Bên cạnh chiếc đầu đĩa “huyền thoại” này, thì nhiều người còn ấn tượng bởi gương mặt đại diện cho sản phẩm của Qisheng. Một người đàn ông đầu trọc, có nụ cười tỏa nắng. Người đàn ông này có thể không được biết đến nhiều ở Việt Nam, thế nhưng đối với Trung Quốc thì đây là một diễn viên hài được rất nhiều người dân Trung Quốc yêu mến.

Người đàn ông này tên đầy đủ là Trần Bội Tư (Peisi Chen) sinh ngày 1/2/1954 tại thị trấn Nông An, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông là con trai thứ 2 của diễn viên nổi tiếng Trần Cường.

Năm 1984, Trần Bội Tư tốt nghiệp khoa Diễn xuất, Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc - ngôi trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc, nơi đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao tên tuổi cho nền điện ảnh Hoa ngữ.

Cũng trong năm này, Trần Bội Tư may mắn có cơ hội tham gia biểu diễn trong chương trình Xuân Vãn (Đại nhạc hội chào năm mới) của Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc và gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Trần Bội Tư một gương mặt không thể quên với nhiều người

Ngày nay, tuy Qisheng đã thay đổi rất nhiều gương mặt đại diện cho những sản phẩm của công ty, nhưng có lẽ chưa có ai có thể thay đổi được hình ảnh của Trần Bội Tư trong lòng người tiêu dùng. Ông đã để lại một hình ảnh đẹp trong lòng người tiêu dùng, những ấn tượng tốt đẹp và lòng tin khi sử dụng sản phẩm mang hình ảnh của ông.

Cho đến ngày nay tên tuổi của ông vẫn gắn với Kỳ Thanh

Sự yêu mến này không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, mà ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều người chúng ta có lẽ không bao giờ quên được hình ảnh Trần Bội Tư cùng nụ cười tỏa nắng - người luôn xuất hiện trên những chiếc đầu đĩa đã gắn liền với tuổi thơ của họ.

Thứ Bảy, 22/07/2017 11:09
31 👨 1.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo