Những ứng dụng công nghệ chỉ còn trong hoài niệm với thế hệ 8x, 9x đời đầu

Quá khứ là những kỉ niệm đẹp nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta lớn dần theo năm tháng. Có những thứ trong quá khứ khiến chúng ta không bao giờ quên, nó là một phần không thế thiếu trong sự trưởng thành của 1 con người. Và đối với rất nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu thì thế giới công nghệ đã trải qua những bước phát triển thần tốc trong nhiều năm qua, đến mức mà những món đồ công nghệ thời đó từng được xem là “đỉnh cao công nghệ” nhưng giờ cũng chỉ còn là hoài niệm.

Hãy cùng chúng tôi 1 lần nữa trải qua cái cảm giác ấu thơ ấy. Nếu bạn còn nhớ, chắc hẳn bạn đã có một tuổi thơ vô cùng tuyệt vời.

1. Những đĩa mềm

Những đĩa mềm

Đây là loại đĩa lưu trữ dữ liệu đời đầu. Khi những chiếc máy tính mới bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Những chiếc đĩa vuông này có dung lượng khoảng từ 720 KB đến 2,88 MB để chứa dữ liệu. Con số này quả thực quá nhỏ bé so với nhu cầu hiện nay của mọi người. Nhưng thủa đó, những chiếc đĩa mềm này là thứ duy nhất để giúp người dùng lưu trữ những file Word hay những bản hệ điều hành để khởi động trên nền tảng DOS. Những chiếc đĩa này thực sự là một món đồ công nghệ quan trọng nhất trong những năm 90 của thế kỷ trước.

2. Chuột bi

 Chuột bi

Ngày nay, nhắc đến chuột bi có lẽ rất ít bạn trẻ biết đến nó, bởi chúng ta đã quá quen thuộc với những loại chuột quang, chuột laser đến mức mặc định đã gọi là chuột thì chúng đều giống nhau. Thế nhưng với những người thuộc thế hệ 8x có lẽ không bao giờ quên loại chuột này, loại chuột thời đó sử dụng một viên bi lớn ở dưới đáy, đấy là thứ quan trọng nhất của con chuột để có thể ghi nhận những chuyển động của người dùng và truyền nó lại cho máy tính. Vì thế mỗi khi hoạt động không còn mượt, chúng ta thường mở nắp để lau chùi bi lăn và sau đó là tận hưởng cảm giác mượt mà như lúc mới mua chuột thôi.

3. Tải một bài hát

 Tải một bài hát

Với chúng ta ngày nay thì tải hay nghe một bài hát trực tiếp trên mạng có lẽ là một điều quá dễ dàng. Thế nhưng với những người thế hệ đầu khi sử dụng công nghệ thì việc tải nhạc có lẽ là một việc rất khó khăn. Mỗi khi tải bạn phải chờ hàng giờ để tải một bài hát trên mạng, đồng thời cầu nguyện cho mạng không bị "đứt gánh giữa đường" khi đã gần hoàn thành.

4. Một đường dây điện thoại chia sẻ cho rất nhiều chiếc điện thoại trong nhà

Một đường dây điện thoại

Thời kỳ công nghệ mới phát triển, một gia đình có 2 - 3 chiếc điện thoại, nhưng lại chỉ dùng 1 đường dây điều này nhiều khi gây bất tiện cho nhiều người. Bởi khi 1 người nghe điện thoại thì một người khác trong gia đình bạn cũng có thể nghe được cuộc trò chuyện này.

5. Chụp ảnh mà không biết kết quả sẽ như thế nào

Chụp ảnh mà không biết kết quả sẽ như thế nào

Thời mà máy ảnh phim còn phổ biến, chúng ta phải chụp mà không biết ảnh của mình sẽ trở nên như thế nào. Và cái khoảnh khắc hồi hộp nhất là mang phim đến tiệm rửa ảnh để tráng rọi.

6. Kiểm tra email hằng ngày và sung sướng khi nhận được email từ một người bạn

Kiểm tra email hằng ngày

Cái thời mà email vẫn là một thứ gì đó lạ lẫm, chúng ta thường rất vui mừng vì nhận được một bức thư điện tử từ người thân lẫn người lạ.

7. TV đen trắng

TV đen trắng

Có lẽ đây là món đồ công nghệ giá trị nhất vào những năm 1990. Thủa đấy, những gia đình nào có điều kiện lắm mới có thể sắm được một chiếc TV đen trắng này, bởi những chiếc TV này thời đó có giá trị khoảng 5 - 7 chỉ vàng (quy theo tỷ giá hiện nay thì nó vào khoảng 16 - 23 triệu VND). Cả thế giới thu lại vừa bằng một chiếc TV, với gia đình nào có TV có lẽ là nơi náo nhiệt nhất làng bởi đến tối cả làng sẽ cùng nhau tụ tập đến đấy để có thể xem những chương trình đang phát trước màn hình đen trắng. Đây có lẽ là kỉ niệm đẹp không bao giờ quên với mỗi người.

8. Đầu băng video

Đầu băng video

Nhắc đến những chiếc TV cũ mà không nhắc đến những đầu băng video thì quả thật là một thiếu sót lớn. Cũng giống những chiếc TV thời bấy giờ, những đầu băng video có giá trị rất lớn (vài chỉ vàng) nên không phải nhà nào cũng có điều kiện để mua sắm. Đi cùng những đầu băng video này đương nhiên là những băng video có kích thước khá lớn dùng để lưu phim ảnh, âm nhạc... và những quán thuê băng thời đó thì lúc nào cũng đắt khách.

9. Tamagotchi - Gà ảo

Tamagotchi - Gà ảo

Đây là một máy chơi game cũng khá có tiếng với nhiều thế hệ học trò. Những chiếc máy chơi game này xuất hiện ở Việt Nam và thực sự phát triển rộng rãi với nhiều người vào những năm 2002 - 2006, những chiếc máy "nhỏ nhỏ xinh xinh" cho phép người chơi nuôi một con thú trong đó, chăm sóc nó hàng ngày và nhìn chúng trưởng thành.

10. Máy chơi game cầm tay E.999

Máy chơi game cầm tay E.999

Đây là một máy chơi game có lẽ được rất nhiều người biết đến. Trong máy chơi game này được biết đến với những trò chơi kinh điển đó là xếp hình, đua xe, chỉ bấy nhiêu trò chơi thôi cũng đủ cho các cô bé, cậu bé mê mệt chơi suốt ngày suốt đêm. Có lẽ không ít người vẫn còn nhớ kỷ niệm giấu bố mẹ chơi chiếc máy này vào mỗi giờ ngủ trưa, để rồi khóc lóc van xin khi bị tịch thu nó và cấm chơi.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều những món đồ công nghệ mà chúng tôi đưa ra. Nếu bạn còn biết thêm những món đồ công nghệ nào nữa hãy comment dưới cuối bài để cùng chia sẻ nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 28/06/2017 22:11
42 👨 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo