CTIA: Samsung trình làng điện thoại "Second Life"

Từ nay, người dùng di động sẽ có thể đưa "avatar ảo" theo mình đi bất cứ đâu, nhờ vào phần mềm mới bên trong chiếc điện thoại di động Samsung.

Với ứng dụng này, thế giới ảo ba chiều của Second Life sẽ hiển thị ngay trên màn hình điện thoại, miễn là nơi đó có sóng di động và "con dế" của bạn kết nối được Internet, đại diện Samsung cho biết. Chưa hết, các thành viên của Second Life còn được trang bị những tính năng "độc nhất vô nhị" mà họ không thể tìm thấy khi truy cập từ máy tính.

Nguồn: Second Life
Lấy thí dụ như nền tảng blog "kết hợp", cho phép người dùng post bài trên blog đồng thời trong cả đời thực lẫn thế giới ảo. Bên cạnh đó, tính năng "danh bạ kết hợp" cho phép bạn giao tiếp, trò chuyện với các bạn "avatar" của mình bằng cả SMS lẫn đàm thoại.

Samsung đã phát triển ứng dụng Second Life di động dựa trên nền tảng nguồn mở của Linden Lab, tuy nhiên, hãng nhấn mạnh rằng phần mềm này vẫn tương thích với smartphone Windows Mobile như thường.

Hấp dẫn

"Người dùng tại Mỹ sẽ có thể truy cập vào thế giới ảo từ ĐTDĐ ngay cuối năm nay", Samsung tuyên bố tại Hội thảo CTIA đang diễn ra ở Las Vegas. Ngoài Second Life, Samsung cũng tranh thủ tận dụng CTIA 2008 để trình diễn hai ứng dụng di động mới tinh khác là LifeDiary và Softboard.

LifeDiary sẽ quản lý toàn bộ số ảnh và video clip mà người dùng tạo ra mỗi ngày, cùng với các cuộc gọi, tin nhắn SMS, danh bạ và lịch hẹn.

Ứng dụng này tương thích với điện thoại Symbian lẫn Windows Mobile, đồng thời có thể đồng bộ hóa dữ liệu với PC và website. Nó cũng cho phép người dùng tạo blog cá nhân để rồi quản lý trang blog đó bằng điện thoại.

Trong khi ấy, ứng dụng Softboard lại cho phép người dùng tạo game, album ảnh, thiệp chúc mừng và các thông điệp tương tác trên máy tính, sau đó gửi chúng đến cho những thuê bao di động khác.

Thứ Sáu, 04/04/2008 18:26
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp