Creative Labs ra mắt máy tính bảng giá rẻ 249 USD

Hãng Creative Labs vừa công bố dòng máy tính bảng bình dân có màn hình 7-inch và 10-inch, với giá khoảng từ 249 USD tới 319 USD.

Mức giá này được coi là khá bình dân và rẻ hơn một số loại máy tính bảng giá rẻ hiện này trên thị trường. Chẳng hạn như tablet 101 Internet của Archos và Cruz của Velocity Micro, chúng có giá 299 USD.

Theo Creative, máy tính bảng Ziio Pure Wireless Entertainment sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android 2.1 của Google và có bộ nhớ lưu trữ từ 8GB tới 16GB. Các tablet này sẽ bắt đầu xuất xưởng vào đầu tháng 12 tới.

Máy tính bảng Ziio sẽ tham gia thị trường cạnh tranh khốc liệt với sự dẫn đầu là iPad của Apple. Samsung cũng đã bắt đầu bán máy tính bảng của hãng ở một số quốc gia và RIM, HP và Dell cũng công bố kế hoạch ra mắt máy tính bảng. Hãng nghiên cứu Gartner dự đoán lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ lên tới con số 54,8 triệu vào năm tới.

Creative chủ yếu nổi tiếng với các dòng thiết bị đa phương tiện di động, các bộ loa và tai nghe, thì nay cũng nhảy vào thị trường máy tính bảng. Hãng cho biết, máy tính bảng này sẽ có khả năng đồng bộ với các sản phẩm âm thanh của hãng qua kết nối Bluetooth để nghe nhạc. Thiết bị gồm một ứng dụng âm thanh và bộ codec Apt-X để đảm bảo chất lượng âm thanh truyền đi trực tiếp và phát lại.

Ngoài âm nhạc, người dùng sẽ có thể kiểm tra email, lướt web hay chơi các trò chơi ngẫu nhiên trên tablet. Các ứng dụng được cung cấp thông qua hệ thống ZiiStore của hãng.

Máy tính bảng này sẽ được trang bị bộ xử lý Arm 1GHz và có thể xem video độ nét cao 1080p. Thiết bị sẽ được trang bị cổng HDMI (giao tiếp đa phương tiện độ nét cao) để xem video từ máy tính bảng trên các TV độ nét cao, có khe cắm thẻ nhớ MicroSD để tăng dung lượng lưu trữ.

Theo Creative, thiết bị sẽ được tích hợp một camera ở mặt trước và hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Hãng cho biết, thiết bị có thể xem video liên tục trong 5 tiếng đồng hồ mới phải sạc pin. Máy tính bảng cỡ 7-inch sẽ nặng khoảng 400g và tablet 10-inch nặng 650g.

Thứ Tư, 03/11/2010 10:10
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp