Crash bít lỗ hổng nguy hiểm cho IP phones

Cisco System khuyến cáo người dùng sản phẩm IP Phones của hãng nên nhanh chóng nâng cấp phần mềm nhằm khắc phục hai lỗ hổng bảo mật chết người mới được phát hiện.

Thông tin từ bản tin cảnh báo bảo mật của Cisco cho biết lỗi bảo mật bắt nguồn từ thủ tục Session Initiation Protocol (SIP). Tin tặc có thể lợi dụng lỗi bảo mật này để tổ chức tấn công từ chối dịch vụ nhằm vô hiệu hoá thiết bị. Đáng ngạc nhiên tin tặc chỉ cần gửi khoảng 10 tin nhắn SIP là đã có thể vô hiệu hoá được thiết bị.

Tuy nhiên, lỗi bảo mật này không thể bị lợi dụng để giúp tin tặc đoạt được quyền thực thi mã nhị phân trên thiết bị mắc lỗi.

Những sản phẩm được xác nhận mắc lỗi gồm Cisco 7940/7960 IP Phones sử dụng phiên bản phần mềm trước phiên bản 8.7. Người dùng được khuyến cáo là nên nhanh chóng nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất 8.7.

Cisco cho biết nguyên nhân gốc rễ của trục trặc bắt nguồn từ thiết kế giao diện điều khiển thiết bị dạng HTTP. Giao diện này cho phép nhà quản trị có thể điều khiển thiết bị từ xa. Không những thế mọi thông tin chứng thực sau khi nhà quản trị đăng nhập đều được lưu lại trên thiết bị. Bất kỳ một ai ngay sau đó đăng nhập trở lại đều không cần phải chứng thực nữa.

Nguy cơ tấn công chỉ xảy ra nếu nhà quản trị sử dụng tính năng điều khiển từ xa qua HTTP nói trên. Cisco cho biết thông tin chỉ được xoá nếu thiết bị được reset hoặc khởi động lại.

Người dùng đã đăng ký với Cisco có thể truy cập vào đây để tải về bản sửa lỗi.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 23/08/2007 14:51
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp