Kính cường lực Gorilla Glass Victus mới: Chống trầy xước tốt, rơi từ độ cao 1,8m không vỡ

Kính cường lực đã, đang và sẽ vẫn là một trong những trang bị không thể thiếu trên bất cứ chiếc điện thoại thông minh nào. Cũng chính bởi sự quan trọng đó, các mẫu kính cường lực mới liên tục được đầu tư phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn.

Corning, nhà sản xuất của thương hiệu kính cường lực nổi tiếng Gorilla, vừa chính thức cho ra mắt thế hệ Gorilla Glass mới với tên gọi Victus - sở hữu khả năng kháng trầy xước cực tốt, có thể “sống sót” qua các bài kiểm tra thả rơi liên tục ở độ cao gần 2m.

Khác với các mẫu Gorilla Glass hệ trước vốn chỉ được đặt tên theo số thứ tự, phiên bản mới Victus đã có tên gọi bằng chữ riêng biệt, ngụ ý rằng sản phẩm này sẽ chứa đựng những cải tiến vượt trội, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ trước.

Gorilla Glass Victus

Thật vậy, Victus đã khắc phục được tương đối triệt để điểm yếu lớn nhất xuyên suốt 6 thế hệ Gorilla Glass, đó là khả năng kháng trầy xước gây ra bởi các vật thể kim loại cọ xát nhiều lần, ở nhiều góc độ như chìa khoá hay đồng xu... Corning tự tin khẳng định Gorilla Glass Victus có khả năng kháng trầy gấp đôi so với Gorilla Glass 6, và gấp 6 lần so với các loại kính đối thủ.

Trong thử nghiệm chống va đập, mẫu kính cường lực mới này có thể chịu được các bài test thả rơi ở độ cao lên tới 6ft (khoảng 1,82m), nhiều hơn 0,3m so với Gorilla Glass 6 (1,6m) và hơn 0,6m so với Gorilla Glass 5 (1,2m). Ngoài ra, khả năng kháng các va đập lặp đi lặp lại nhiều lần của Gorilla Glass Victus cũng là điểm cộng lớn. Mẫu kính này có thể chịu được tới 20 lần thả rơi từ độ cao xấp xỉ 1m.

Tuy nhiên, suy cho cùng, tất cả thông số trên đều xuất phát từ thử nghiệm tiêu chuẩn của Corning. Độ bền của Victus trong thực tế sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường, mức độ cũng như thói quen sử dụng của từng cá nhân.

Trong thời gian tới, Gorilla Glass Victus dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone đến từ hàng loạt thương hiệu lớn bao gồm Apple, Samsung, Sony, Huawei, Motorola, LG và Asus. Ngoài ra, bạn cũng có tìm thấy loại kính cường lực này trên hàng loạt thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng, máy nghe nhạc, đồng hồ thông minh… Gorilla Glass từ nhiều lâu đã trở thành một chuẩn mực khi nói tới kính cường lực, Victus ra đời đơn giản là để nối tiếp truyền thống đó.

Thứ Năm, 30/07/2020 23:22
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ