Một công ty Trung Quốc bất ngờ yêu cầu ngừng sản xuất iPhone

Xiao-i Robot hay còn được gọi là Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology, một công ty của Trung Quốc mới đây đã cáo buộc Siri vi phạm bằng sáng chế của họ và yêu cầu một tòa án ở Thượng Hải buộc Apple ngừng sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc. Vụ kiện này diễn ra ngày trước thềm Apple ra mắt iPhone 13 series.

Xiao-i Robot đã nộp đơn xin lệnh cấm chỉ vài giờ trước khi Apple công bố sự kiện “California Streaming” diễn ra vào ngày 14-9 tới đây.

Siri là trợ lý ảo của Apple

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị công ty Xiao-i Robot đâm đơn kiện.

Năm ngoái, Xiao-i Robot cũng đã kiện Apple và yêu cầu hãng ngừng sản xuất, sử dụng, bán và nhập khẩu các sản phẩm “vi phạm” bằng sáng chế của họ bao gồm tất cả các thiết bị có Siri.

Siri là trợ lý ảo của Apple sử dụng các dịch vụ Internet khác nhau để trả lời câu hỏi, đưa ra đề xuất và thực hiện các hành động theo yêu cầu của người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Yuan Hui, giám đốc điều hành của Xiao-i Robot, cho biết Apple không tôn trọng tài sản trí tuệ của công ty mình và yêu cầu Apple dừng ngay hành vi vi phạm, gỡ bỏ và ngừng bán các sản phẩm liên quan.

Nếu yêu cầu của Xiao-i Robot được tòa án chấp thuận thì chuỗi cung ứng của Apple có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Việc ra mắt iPhone 13 trong tháng này có thể không bị ảnh hưởng nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt iPhone trong tương lai.

Apple đã đưa ra phản hồi về vấn đề này. Họ nói rằng Siri không chứa các tính năng có trong bằng sáng chế của Xiao-i Robo. Đồng thời Apple cũng lưu ý thêm rằng các thẩm định viên Trung Quốc đã kết luận rằng họ không vi phạm công nghệ của Xiao-i Robot.

Chủ Nhật, 12/09/2021 08:07
31 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ